Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền Giang cần ưu tiên thu hút đầu tư công nghiệp công nghệ cao

"Tiền Giang cần lưu ý thực hiện tái cơ cấu ngành công nghiệp theo hướng phát triển các ngành công nghiệp chế biến nông sản có thế mạnh của tỉnh", ông Hoàng Trung Hải nói.

Sáng 13/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, chính thức khai mạc.

Ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó trưởng Bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, thay mặt Bộ Chính trị dự và phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Ong Hoang Trung Hai du dai hoi dang bo Tien Giang anh 1

Các đại biểu dự đại hội chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Anh Minh.

Ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh Tiền Giang là vùng đất giàu truyền thống văn hoá, lịch sử, cách mạng. Trong quá trình xây dựng và phát triển, với truyền thống anh dũng trong chiến đấu, cần cù, sáng tạo, tương thân, tương ái, vươn lên trong lao động.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Giang đã chung sức, đồng lòng xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Đảng bộ đặt ra mục tiêu trong 5 năm trở thành tỉnh phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh tự cân đối ngân sách.

“Bộ Chính trị đã xem xét và cơ bản tán thành với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, những giải pháp chủ yếu, đặc biệt hai khâu đột phá đã được nêu trong báo cáo chính trị trình đại hội”, ông Hải nói và gợi ý 5 vấn đề yêu cầu đại hội tập trung thảo luận, bổ sung, hoàn thiện, làm rõ thêm để thống nhất thực hiện.

Ong Hoang Trung Hai du dai hoi dang bo Tien Giang anh 2

Ông Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại đại hội. Ảnh: Bửu Ngọc.

Tiền Giang có vị trí thuận lợi, cửa ngõ tiếp giáp giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và khu vực ĐBSCL. Tỉnh là đầu mối giao thông quan trọng với nhiều tuyến cao tốc, quốc lộ, giao thông đường thủy quốc gia, quốc tế nên cần có các giải pháp tăng cường liên kết vùng, phát huy các lợi thế, thúc đẩy phát triển kinh tế.

“Tiền Giang có lợi thế về diện tích và nguồn lao động dồi dào, phù hợp với việc phát triển các khu công nghiệp quy mô lớn. Cần lưu ý thực hiện tái cơ cấu ngành công nghiệp theo hướng phát triển các ngành công nghiệp chế biến nông sản có thế mạnh của tỉnh và vùng ĐBSCL”, ông Hải nói.

Tỉnh cần ưu tiên thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, kết nối với sự phát triển công nghiệp của các tỉnh lân cận trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch. Bên cạnh đó là xây dựng thương hiệu du lịch Tiền Giang gắn với văn hoá địa phương, phát triển các mô hình du lịch gắn với chuỗi giá trị sản phẩm du lịch các tỉnh ĐBSCL và TP.HCM.

“Tiền Giang cũng cần chú trọng các giải pháp phát triển bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh trong bối cảnh hạn hán, xâm nhập mặn diễn biến phức tạp; kiểm soát, quản lý chặt chẽ khai thác, sử dụng tài nguyên, khoáng sản và bảo vệ môi trường; bảo đảm nguồn nước sinh hoạt và sản xuất cho người dân và thúc đẩy phát triển, sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo”, ông Hải nhấn mạnh.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang có 349 đại biểu chính thức, đại diện cho 49.000 đảng viên của đảng bộ. Diễn ra từ ngày 13 đến 15/10, Đại hội bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ong Hoang Trung Hai du dai hoi dang bo Tien Giang anh 3

Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang Nguyễn Văn Danh phát biểu khai mạc đại hội. Ảnh: Anh Minh.

Trên tinh thần “Đoàn kết - Dân Chủ - Kỷ cương - Niềm tin - Phát triển”, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang Nguyễn Văn Danh yêu cầu đại biểu đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, tích cực tham gia thảo luận, tham luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào các văn kiện.

Đại biểu đại hội lựa chọn bầu đúng, đủ số lượng Ban Chấp hành khoá mới là những người thật sự ưu tú, tiêu biểu về phẩm chất chính trị, về tư tưởng, đạo đức, lối sống và năng lực thực tiễn để lãnh đạo Đảng bộ hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

5 năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tiền Giang đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả 6 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được đánh giá đã lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đề ra, đạt nhiều kết quả quan trọng. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt so với Nghị quyết. Quốc phòng, an ninh trật tự được giữ vững, đời sống và thu nhập của người dân được cải thiện…

Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Hậu Giang

Sáng 13/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, chính thức khai mạc. Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tham dự, chỉ đạo đại hội.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm