Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Dũng tái xuất, Thanh Hóa bị Bali United cầm hòa tại Mỹ Đình

Điểm yếu cố hữu về dứt điểm của đội đương kim á quân V.League vẫn không được khắc phục trong trận hòa đáng tiếc trước Bali United ở lượt thứ tư vòng bảng AFC Cup.

Thanh Hóa khởi đầu AFC Cup 2018 thuận lợi khi thắng Global Cebu trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, với việc để thua 2 trận tiếp theo trên sân khách, đương kim á quân V.League đã tụt xuống vị trí thứ ba tại bảng G. Ở lượt trận thứ tư, Thanh Hóa được trở về sân nhà và 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc của thầy trò HLV Marian Mihail để nuôi hy vọng đi tiếp.

Trước đối thủ đến từ Indonesia vừa đánh bại mình cách đây chưa lâu, Thanh Hóa chủ động chơi tấn công và đánh đòn phủ đầu đối thủ. Trong hiệp một, Thanh Hóa cầm bóng ít hơn (44,4% so với 55,6%), chuyền ít hơn (170 đường chuyền so với 213) nhưng lại thắng về số cú sút (9-2) và cả số lần sút trúng đích (4-1).

Tran Thanh Hoa vs Bali United anh 1
Thống kê hiệp một.

Đội bóng xứ Thanh tạo được những cơ hội nguy hiểm với cặp ngòi nổ chính là Omar - Ofere nhưng không lần nào thành công. Phút 17, Trọng Hoàng nhận bóng trong tư thế trống trải nhưng cú sút của anh lại giống đường chuyền về cho thủ môn đội bạn. Sáu phút sau cú đá của Trọng Hoàng, cầu thủ Spaso bên phía đội khách dứt điểm nguy hiểm tạo cơ hội cho thủ môn Bùi Tiến Dũng bay người trổ tài cản phá.

Sau một trận được tạm nghỉ để ổn định tâm lý và giảm bớt áp lực, Tiến Dũng đã được đưa trở lại đội hình xuất phát theo đúng lời hứa "giúp bóng đá Việt Nam phát triển" của HLV Marian Mihail. Thủ thành sinh năm 1997 cuối cùng đã không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện.

Tiến Dũng xuất sắc cản cú đánh đầu hiểm hóc của đối thủ Tiến Dũng ra sân bằng sự chắc chắn giúp Thanh Hóa có một điểm ở đấu trường châu lục.

Điểm yếu thiếu tập trung của hàng phòng ngự Thanh Hóa đã được khắc phục nhưng khiếm khuyết dứt điểm trên hàng công vẫn còn nguyên. Sự thiếu tinh tế trong những pha xử lý cuối cùng là nguyên nhân khiến họ bị thua ngược trong hai trận trước và tịt ngòi ở trận này.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà tiếp tục tăng tốc từ những phút đầu với hàng loạt pha hãm thành và bổ sung thêm 11 cú sút. Lần lượt các ngoại binh được trao cơ hội dứt điểm ngon ăn những đều bất lực.

Phút 46, sau đường căng ngang của đội trưởng Omar, chân sút Ofere nhận bóng trong tư thế trống trải ở vị trí chỉ cách khung thành đối phương vài mét. Thế nhưng tân binh của Thanh Hóa lại đá trúng thủ môn đến 2 lần. Tới phút 56, Omar đón đường xẻ nách của đồng đội rồi tung cú sút mạnh bằng chân trái vào mép lưới trong sự tiếc nuối của CĐV nhà.

Bảy phút sau, cầu thủ Thanh Hóa lại làm CĐV nhà đứng bật dậy ồ lên trong tiếc nuối. Omar đỡ ngực sau quả ném biên rồi tung cú vô-lê đẹp mắt và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn mới giúp Bali United tránh bàn thua. Phút 74, đến lượt trung vệ Nguyễn Văn Bakel lên tiếng với pha đánh đầu chệch khung thành sau quả phạt góc.

Tran Thanh Hoa vs Bali United anh 2
Thống kê cả trận cho thấy Thanh Hóa sút 20 lần, trong đó 7 lần trúng đích nhưng không thể đánh bại thủ môn Wawan.

Trong những phút cuối, Thanh Hóa nỗ lực dồn lên tấn công nhưng vấp phải sức kháng cự quyết liệt của đội khách. Càng về cuối trận, những đường chuyền quyết định của đội chủ nhà càng thiếu chính xác. “Lực bất tòng tâm” trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ, Thanh Hóa chấp nhận chia điểm ngay trên sân nhà.

Cơ hội đi tiếp đã thu hẹp với thầy trò HLV Mihail khi họ mới có 4 điểm sau 4 trận. Về phía Bali United, một điểm lấy được từ Mỹ Đình giúp họ giữ vững ngôi nhì bảng G.

Tran Thanh Hoa vs Bali United anh 3
Xếp hạng bảng G.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm