Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Dụng lỡ U20 World Cup sau ca phẫu thuật tại Đức

Tiền vệ Bùi Tiến Dụng chính thức lỡ hẹn U20 World Cup sau khi trải qua ca phẫu thuật ở bệnh viện Dusseldorf, Đức

Trao đổi với Zing.vn, ban huấn luyện U20 Việt Nam cho biết tiền vệ Bùi Tiến Dụng đã trải qua 4 giờ phẫu thuật ở bệnh viện Dusseldorf (Đức) và các bác sĩ thông báo ca phẫu thuật thành công. Theo đó, Tiến Dụng sẽ xuất viện vào ngày mai.

Tuy nhiên, Tiến Dụng cần đến 6 tuần để hồi phục. Trong khi đó, giải đấu này chỉ còn chưa đến 3 tuần sẽ diễn ra lễ khai mạc. Vậy nên, tiền vệ người Thanh Hóa đã chính thức lỡ hẹn U20 World Cup.

Đây là tin buồn với Bùi Tiến Dụng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng U20 Việt Nam giành vé dự world Cup. Tiền vệ thuộc biên chế PVF đã bật khóc nức nở sau khi được các bác sĩ Đức thông báo gãy xương quai xanh trong trận đấu giao hữu với U19 Fortuna 05 Dusseldorf.

U20 Viet Nam mat Tien Dung vi gay xuong quai xanh anh 1
U20 Việt Nam có nguy cơ mất cả Tiến Dụng và Trọng Đại. Ảnh: VFF

Với U20 Việt Nam, Bùi Tiến Dụng lỡ hẹn U20 World Cup là tổn thất rất lớn. Tiền vệ đầu quân giai đoạn 2 V.League 2017 cho CLB Đà Nẵng là "lá chắn thép" nơi hàng tiền vệ và góp công lớn trong hành trình giành vé dự World Cup của U20 Việt Nam.

Ngoài việc mất Tiến Dụng, U20 Việt Nam có 5 trường hợp đang chạy đua với chấn thương là Thái Quý, Tấn Tài, Tấn Sinh, Bùi Tiến Dũng (anh trai Bùi Tiến Dụng) và Trọng Đại.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đang hết sức lo lắng khi mất Tiến Dụng, còn người đá cặp là Trọng Đại chưa hồi phục chấn thương. Nguy cơ lớn là U20 Việt Nam sẽ mất bộ đôi tiền vệ trung tâm ở U20 World Cup.

Ngày mai (28/4), U20 Việt Nam sẽ về nước để chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Argentina vào ngày 10/5. Trước đó 2 ngày (8/5), huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải nộp danh sách sơ bộ 25 cầu thủ lên ban tổ chức U20 World Cup.

Sau trận giao hữu với U20 Argentina, U20 Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc. Đến trước ngày 20/5, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ chốt danh sách chính thức 21 cầu thủ tham dự U20 World Cup, trong đó có 3 thủ môn.

Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm