Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tiền đạo vô danh gây sốc ở Bundesliga

Omar Marmoush ghi bàn còn nhiều hơn cả Harry Kane sau 5 vòng đấu ở Bundesliga mùa giải năm nay.

Marmoush liên tiếp tỏa sáng. Ảnh: Reuters.

Hôm 29/9, Marmoush tỏa sáng với cú đúp vào lưới Holstein Kiel giúp Eintracht Frankfurt giành chiến thắng với tỷ số 4-2 ở vòng 5 Bundesliga. Tiền đạo 25 tuổi cũng kiến tạo cả 2 bàn còn lại. Hay nói cách khác, một mình anh góp dấu giày vào 4 bàn.

2 pha kiến tạo đến từ 5 cơ hội Marmoush tạo ra cho đồng đội trong trận đấu này. Sky Sports gọi màn trình diễn của tiền đạo người Ai Cập theo “phong cách của Messi”, ám chỉ sức ảnh hưởng lên lối chơi Eintracht Frankfurt không kém siêu sao người Argentina.

Sau 5 vòng đấu, Marmoush ghi tới 6 bàn. Thành tích gây ngỡ ngàng cho tất cả. Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Bundesliga, xếp trên Harry Kane với một bàn nhiều hơn.

“Thật hạnh phúc", Marmoush khiêm tốn nói. “Tôi rất vui khi có thể giúp đội bóng ghi bàn và kiến ​​tạo. Nhưng cuối cùng, việc ai ghi bàn không quan trọng bằng đội giành chiến thắng".

Ngoài 6 bàn, Marmoush còn có thêm 3 kiến tạo. Phong độ thăng hoa của chân sút vô danh này giúp Eintracht Frankfurt bay cao trên bảng xếp hạng Bundesliga 2024/25. Đội bóng hiện xếp thứ 2, chỉ kém Bayern Munich 1 điểm.

Omar Marmoush gay soc anh 1

Marmoush đang ghi dấu ấn mạnh mẽ ở Bundesliga. Ảnh: Reuters.

Marmoush kéo dài chuỗi ghi bàn qua 4 trận liên tiếp. Anh bắt đầu nổ súng ở mùa giải này bằng bàn thắng vào lưới Hoffenheim ở vòng 2 Bundesliga, sau đó là cú đúp vào lưới đội bóng cũ Wolfsburg. Anh tiếp tục sút tung lưới Borussia Monchenladbach trước khi lập cú đúp trước Holstein Kiel.

Sky Sports mô tả cầu thủ người Ai Cập là mẫu tiền đạo hiện đại. Anh sở hữu bản năng săn bàn sắc bén, rê bóng đáng gờm, chạy rất nhanh đồng thời có khả năng tung ra những đường chuyền quyết định.

Thành công của Marmoush là bất ngờ lớn khi anh từng bị coi thường ở Wolfsburg. HLV Niko Kovac dường như không cho trung phong này tự do chơi bóng. Trong 6 năm gắn bó với Wolfsburg, Marmoush chỉ ghi vỏn vẹn 6 bàn (theo Transfermarkt).

Hè 2023, Marmoush rời sân Volkswagen Arena và gia nhập Eintracht Frankfurt theo dạng tự do. Đây là bước đi đúng đắn giúp sự nghiệp của tiền đạo 25 tuổi sang trang. Mùa giải trước, Marmoush ghi 17 bàn và có 6 kiến tạo sau 41 trận.

Hiện tại, Marmoush tiếp tục chơi hay. 23 bàn và 11 kiến tạo sau 48 trận là thành tích của cầu thủ này chỉ trong thời gian ngắn khoác áo Eintracht Frankfurt. Tờ Frankfurter Rundschau (Đức) khẳng định Marmoush có thể là thương vụ làm ăn có lãi tiếp theo của Eintracht Frankfurt trong tương lai gần.

Harry Kane lập 3 kỷ lục

Rạng sáng 18/9 (giờ Hà Nội), tiền đạo Harry Kane ghi 4 bàn trong chiến thắng 9-2 của Bayern Munich trước Dinamo Zagreb ở ngày khai màn Champions League 2024/25.

Cựu sao Bayern: 'Kane sẽ phá vỡ lời nguyền'

Cựu cầu thủ Owen Hargreaves khẳng định Kane sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu trong mùa giải này cùng Bayern Munich.

Harry Kane lập kỷ lục

Rạng sáng 11/9, Kane ghi 2 bàn giúp tuyển Anh đánh bại Phần Lan 2-0 ở vòng bảng UEFA Nations League.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Loi chia tay dang do cua Griezmann hinh anh

Lời chia tay dang dở của Griezmann

0

Antoine Griezmann bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia Pháp, khép lại hành trình 10 năm gắn bó với "Les Bleus". Quyết định này khiến người hâm mộ và giới chuyên môn không khỏi ngỡ ngàng.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm