Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tiền đạo Việt Nam sẽ chơi thứ bóng đá tốt nhất trong 2-3 năm tới'

Diego Fagan khẳng định CĐV Việt Nam nên kiên nhẫn chờ đợi 2-3 năm nữa, khi những chân sút giàu tiềm năng như Công Phượng, Tiến Linh hay Đức Chinh bước vào độ chín của sự nghiệp.

Sau khi Nguyễn Anh Đức giải nghệ, vị trí tiền đạo cắm đang là nỗi đau đầu của HLV Park Hang-seo tại đội tuyển Việt Nam. Tiến Linh, Đức Chinh hay Công Phượng đều là những lựa chọn tốt, song sự thiếu ổn định khiến chưa ai trong số này chiếm trọn niềm tin từ vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Nhận xét về các tiền đạo Việt Nam, chân sút Diego Fagan của CLB Quảng Ninh cho biết: "Việt Nam đang có những tiền đạo tốt, thông minh và đầy đủ kỹ thuật. Thể hình là bất lợi, nhưng khi bạn đủ thông minh, đó không còn là vấn đề. Tuy nhiên, họ cần bổ sung thêm thể lực và sức mạnh để thi đấu trọn 90 phút".

Tien dao Viet Nam anh 1

Ở tuổi 33, Fagan vẫn là một trong những chân sút đáng xem nhất V.League. Anh cho rằng các tiền đạo trẻ của Việt Nam cần thêm thời gian để đạt tới độ chín trong sự nghiệp. Ảnh: Hoàng Linh.

"Tại Việt Nam, tôi dành sự tôn trọng rất lớn cho Nguyễn Anh Đức, một tiền đạo thông minh và lạnh lùng trước khung thành. Tất cả đều thấy anh ấy chỉ bắt đầu chơi thứ bóng đá tốt nhất khi đã có tuổi. Tiền đạo trẻ cũng vậy, giống Anh Đức, vấn đề họ cần lúc này chỉ là thêm thời gian. Các tiền đạo Việt Nam đang phát triển tốt, và họ sẽ chơi thứ bóng đá tốt nhất trong khoảng 2-3 năm nữa", Fagan chia sẻ với Zing.vn.

Trong những tiền đạo hiện tại, Fagan ấn tượng nhất với cái tên Công Phượng. Cầu thủ người Jamaica không tiếc lời ca ngợi chân sút xứ Nghệ, bất chấp việc tiền đạo này vừa trải qua những giai đoạn không thành công trong màu áo Incheon United và Sint-Truidense V.V.

"Công Phượng thông minh và có kỹ thuật rất tốt, vấn đề duy nhất có lẽ chỉ là thể hình. Phượng vẫn chơi tốt, nhưng cậu ấy không có nhiều thời gian thi đấu khi xuất ngoại. Bên cạnh đó, rào cản ngôn ngữ cũng có thể là lý do khiến Phượng thi đấu không thành công", Fagan nhận xét.

"Thực tế, tôi nghĩ đó là vấn đề chung của cầu thủ Việt Nam. Cầu thủ Việt Nam không có vốn tiếng Anh đủ tốt, và họ cũng không thực sự muốn phải xa gia đình để ra nước ngoài thi đấu. Tại Việt Nam, họ được gần gia đình và sống thoải mái với mức lương đủ tốt. Nếu có thu nhập như họ tại Jamaica, tôi chắc chắn sẽ ở lại để được gặp gia đình thường xuyên", tiền đạo của CLB Quảng Ninh chia sẻ.

Tien dao Viet Nam anh 2

Mùa giải 2020, Fagan chia tay CLB Hải Phòng sau 7 năm gắn bó để đầu quân cho CLB Than Quảng Ninh. Ảnh: Hoàng Linh.

Sau 7 mùa giải khoác áo CLB Hải Phòng, Fagan quyết định chia tay đội bóng đất Cảng để chuyển tới thi đấu cho CLB Quảng Ninh.

Nói về quyết định này, anh cho biết: "Quảng Ninh và Hải Phòng là 2 đội bóng kình địch, nhưng tôi không nghĩ CĐV Hải Phòng sẽ ghét tôi bởi đó không hoàn toàn là quyết định của cá nhân tôi. Nếu họ ghét tôi nghĩa là họ ghét cầu thủ giỏi nhất của đội bóng kình địch. Đó là điều bình thường trong bóng đá".

Sau thất bại ở vòng 1 V.League 2020 trước HAGL, chiều 15/3, Fagan cùng CLB Quảng Ninh sẽ trở về sân nhà Cẩm Phả để chạm trán CLB Hà Nội. Trong khi đó, CLB TP.HCM của Công Phượng sẽ được ở lại sân nhà Thống Nhất để tiếp đón CLB Thanh Hóa.

'Công Phượng cần thời gian ở STVV nhưng HLV thiếu kiên nhẫn' Hoàng Vũ Samson khẳng định với khoảng thời gian ít ỏi được trao cơ hội ở STVV, Nguyễn Công Phượng đã tận dụng tốt trước khi trở về Việt Nam khoác áo TP.HCM.

Vì sao Công Phượng, Văn Đức khó đá chính ở tuyển Việt Nam?

Sự trở lại của Công Phượng, Văn Đức mang tới nguồn nhân sự dồi dào cho HLV Park Hang-seo ở vị trí tiền đạo lùi, vốn đang thuộc về Quang Hải, Văn Toàn tại đội tuyển Việt Nam.

Hoàng Linh - Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm