Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Việt kiều ghi bàn giúp đội nhà lội ngược dòng ở Na Uy

Tiền đạo Alexander Dang ghi bàn gỡ hòa, qua đó giúp CLB Nest Sotra lội ngược dòng trước Notodden FK tại giải hạng nhất Na Uy.

CLB Nest Sotra đang đứng thứ 8 giải hạng nhất Na Uy có cuộc tiếp đón đội đứng thứ 14 Notodden FK tại vòng 14. 

Trước đối thủ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, CLB của cầu thủ Việt kiều để thủng lưới ở phút 37. Những nỗ lực của Alexander Dang và đồng đội, cùng sự thay đổi chiến thuật hợp lý từ Ban huấn lueyẹn Nest Sotra, được đền đáp ở phút 79.

Chân sút sinh năm 1990 có bàn thắng gỡ hòa, giải tỏa tâm lý cho đội chủ nhà. Chỉ ba phút sau, Mads Berg Sande ấn định tỷ số 2-1. Kết quả này giúp CLB Nest Sotra tiếp tục duy trì thế bám đuổi với nhóm 6 đội lọt vào vòng chung kết giải hạng nhất Na Uy. Đội bóng của chân sút Việt kiều có 20 điểm sau 14 trận, kém 3 điểm so với đội đứng thứ 6.

Tien dao Viet kieu ghi ban giup doi nha loi nguoc dong o Na Uy anh 1
Alexander Dang giúp Nest Sotra lội ngược dòng tại giải hạng nhất Na Uy. Ảnh: NVCC.

Alexander Dang được tung vào sân 13 lần, thi đấu 970 phút ở giải đấu năm nay. Anh có ba bàn thắng và một kiến tạo cho đội nhà.

Theo trang thông tin chuyển nhượng Transfermark, Alexander Dang là cầu thủ đắt giá nhất CLB Nest Sotra với giá trị 300.000 euro. Tại giải hạng nhất Na Uy 2019, anh đứng thứ 9 về giá trị chuyển nhượng và đứng thứ 7 trong số các tiền đạo cắm.

Hồi tháng 5, HLV Park Hang-seo tới Na Uy tận mắt xem Alexander Dang thi đấu và có những trao đổi với chân sút này. Sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ kế hoạch cân nhắc triệu tập cầu thủ Việt kiều.

Nếu đáp ứng đủ các yêu cầu về chuyên môn cũng như thủ tục pháp lý, Alexander Dang và nhiều cầu thủ Việt kiều hoàn toàn có thể trở về quê hương khoác áo đội tuyển quốc gia trong những chiến dịch sắp tới.

Cầu thủ Việt kiều ghi bàn tại giải hạng nhất Na Uy Tiền đạo Alexander Dang có pha lập công mở tỷ số cho Nest Sotra trong trận làm khách trên sân của Tromsdalen tại vòng 11 giải hạng nhất Na Uy diễn ra hôm 16/6.

HLV Park sẽ cân nhắc dùng cầu thủ Việt kiều ở vòng loại World Cup

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã có những tính toán nhân sự cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 9.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm