Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo U21 SLNA giành giải thưởng hơn 200 triệu đồng

Cũng như trận đấu tại vòng bảng, U21 SLNA đã giành chiến thắng 2-0 trước Ninh Thuận để lần thứ 4 vô địch giải bóng đá U21 báo Thanh Niên 2012. Riêng phần thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất đã giúp cho Quang Nam nhận 215 triệu đồng tiền thưởng.

Tiền đạo U21 SLNA giành giải thưởng hơn 200 triệu đồng

Cũng như trận đấu tại vòng bảng, U21 SLNA đã giành chiến thắng 2-0 trước Ninh Thuận để lần thứ 4 vô địch giải bóng đá U21 báo Thanh Niên 2012. Riêng phần thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất đã giúp cho Quang Nam nhận 215 triệu đồng tiền thưởng.

Có lợi thế sân nhà, cũng như nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình của hơn 10.000 khán giả trên sân, nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, U21 Ninh Thuận đã tràn lên phần sân của Sông Lam Nghệ An (SLNA). Tuy nhiên, khi chưa kịp tạo ra được tình huống tấn công nào sắc nét, Ninh Thuận đã phải nhận bàn thua.

Ngay ở đợt tấn công đầu tiên của mình ở phút thứ 2, tiền đạo Đình Bảo đã băng xuống rất nhanh ở trung lộ, dứt điểm chính xác từ cự ly chỉ hơn 10m mở tỷ số 1-0 cho SLNA sau đường chuyền tinh tế của Thế Cường. Đình Bảo sau đó còn có một pha xử lý rất gọn ở phút 26, nhưng cú sút bằng chân trái của anh đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

U21 Sông Lam Nghệ An có một chiến thắng không quá nhọc nhằn.

Có được bàn thắng sớm cộng với đội hình rất nhiều kinh nghiệm, SLNA đã triển khai một thế trận cực kỳ chắn chắn. Hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của đội trưởng Hoàng Thịnh bịt kín mọi ngả đường dẫn đến khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Về phần Ninh Thuận, họ chơi rất cứng nhắc, ức chế khi nhận bàn thua quá sớm nên trong suốt hiệp 1 không tạo ra được bất cứ cơ hội ghi bàn nào.

Với những cầu thủ chơi rất cơ động ở 2 bên cánh, SLNA có những pha phối hợp rất ăn ý mỗi khi có bóng. Một trong những tình huống như vậy đã giúp họ có được bàn thắng thứ 2. Phút 32, Đình Hoàng có bóng bên cánh phải trước khi tạt bóng rất chính xác để Thế Cường lao vào đánh đầu rất căng, nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA.

Mãi đến phút 50, Ninh Thuận mới tạo ra được cơ hội rõ ràng đầu tiên. Tiền đạo Thanh Tấn có cú sút xa rất căng từ cự ly 18m nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản phá. Tình thế diễn biến bất lợi cho SLNA từ phút 72, khi Đình Hoàng nhận thẻ đỏ gián tiếp rời sân sau một pha dùng tay chơi bóng. Tuy nhiên, trong những phút còn lại, U21 Ninh Thuận không thể tận dụng thành công lợi thế hơn người để ghi được dù chỉ một bàn thắng.

Giành thắng lợi 2-0, U21 Sông Lam Nghệ An lần thứ 4 đăng quang giải bóng đá U21 báo Thanh Niên sau các năm 2000, 2001, 2002. Bên cạnh chức vô địch, U21 Sông Lam Nghệ An còn nhận thêm giải cá nhân dành cho vua phá lưới (5 bàn thắng) và cầu thủ xuất sắc nhất, đều thuộc về Quang Nam. Thủ môn xuất sắc nhất được trao cho Nguyễn Thanh Diệp của U21 Ninh Thuận, trong khi U21 Khatoco Khánh Hòa nhận giải phong cách.

Riêng phần thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất đã giúp cho Quang Nam nhận 215 triệu đồng tiền thưởng.

Ngay sau giải đấu này, BTC đã chọn 22 cầu thủ thành lập đội U21 báo Thanh Niên Việt Nam tham dự giải U21 quốc tế được tổ chức tại Pleiku, Gia Lai từ ngày 12 đến 21/10.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm