Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo trị giá 8 tỷ đồng ra mắt CLB TP.HCM sau khi hết hạn cách ly

Dario Frederico da Silva từ khách sạn đến thẳng sân Phú Thọ cho kịp giờ tập của thầy trò ông Alexandre Polking vào chiều 8/1.

chan sut 8 ty clb tp.hcm anh 1

Dario có mặt từ sớm để gặp HLV Polking trong lần đầu gặp "thuyền trưởng" của CLB TP.HCM trước buổi tập lúc 15h30. Chân sút người Brazil vừa ra khỏi khách sạn nơi anh cách ly 14 ngày trong buổi sáng 8/1. Anh dùng cơm trưa cùng người đại diện và lập tức đến sân, chưa thay đồ.

chan sut 8 ty clb tp.hcm anh 2

Cán bộ hậu cần của CLB TP.HCM cho Dario mặc chiếc áo 68, tượng trưng cho sự may mắn và hy vọng anh gắn bó lâu dài với đội bóng. Các đồng đội mới chào đón tiền đạo sinh năm 1991 bằng tràng pháo tay và những nụ cười khi tập cùng tân binh của đội.

chan sut 8 ty clb tp.hcm anh 3

Ông Polking tiếp tục trao đổi thêm với ngoại binh của đội bóng. Dario mới trở lại nên chưa cần tiếp xúc bóng nhiều. Anh được yêu cầu "làm nóng" thật kỹ bằng cách bài tập nhẹ. Anh nhập cảnh hôm 24/12 và hoàn toàn đảm bảo sức khỏe sau nhiều lần xét nghiệm trong 14 ngày cách ly.

chan sut 8 ty clb tp.hcm anh 4

Mặc dù đã đạt thỏa thuận và ký hợp đồng, Dario vẫn phải kiểm tra y tế tổng quát lần cuối cùng với sự giám sát của đại diện CLB trước khi được đội bóng giới thiệu. Mức lương mà anh nhận được khi chơi cho á quân V.League 2019 là 15.000 USD/tháng, phí lót tay 150.000 USD/năm. Tổng giá trị hợp đồng là khoảng 8 tỷ đồng.

chan sut 8 ty clb tp.hcm anh 5

Vì chưa kiểm tra y tế nên tân binh người Brazil nhận được sự quan tâm của các bác sĩ đội bóng. Bác sĩ Nguyễn Trung Kiên chăm chú quan sát Dario trong quá trình tập luyện. Ngày 9/1, ông sẽ đi cùng cầu thủ này đến bệnh viện để tiến hành khám. Nếu cầu thủ 30 tuổi vượt qua bài kiểm tra cuối cùng, anh đủ khả năng chơi bóng cho CLB TP.HCM.

chan sut 8 ty clb tp.hcm anh 6

Trung vệ Pape Diakite tỏ ra thân thiện khi tiếp đón Dario trên sân tập. Đây là hai trong số ba ngoại binh của CLB TP.HCM ở mùa giải 2021. Cầu thủ còn lại là tiền đạo Joao Paulo cũng là người Brazil. Joao dự kiến sẽ ra mắt đội bóng sau khi hết hạn cách ly và khó kịp dự vòng 1 V.League cùng CLB TP.HCM.

chan sut 8 ty clb tp.hcm anh 7

Hàng công sắp được bổ sung ngoại binh nhưng các tiền đạo nội của CLB TP.HCM đều đang tập ở ngoài. Tân binh Hồ Tuấn Tài (giữa) bị chấn thương sau khi đang tập trung đội tuyển. Anh phải tập vật lý trị liệu ở ngoài cùng bác sĩ Lê Phụng Hiểu. Còn mũi tấn công Vũ Quang Nam (phải) cũng không thể tập chiến thuật với đội bóng.

chan sut 8 ty clb tp.hcm anh 8

CLB TP.HCM đón chào sự trở lại của trợ lý HLV Trần Hùng Cường (giữa) để hỗ trợ phiên dịch cho HLV trưởng. Ông Cường từng là trợ lý cho cựu HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura. Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Minh Phương cũng có tên trong đội ngũ ban huấn luyện của ông Polking.

chan sut 8 ty clb tp.hcm anh 9

Bên ngoài sân tập còn có tiền vệ Đỗ Văn Thuận. Anh cũng phải tập riêng, dưỡng thương sau khi bị gãy ngón chân trong một trận đá phủi ở Hà Nội lúc mùa giải V.League 2020 kết thúc. Cựu đội trưởng CLB TP.HCM phải nghỉ ít nhất 2 tuần nữa mới có thể tập lại với bóng.

chan sut 8 ty clb tp.hcm anh 10

CLB TP.HCM có trận giao hữu cuối cùng gặp CLB An Giang vào lúc 15h ngày 9/1 trên sân Trung tâm TDTT Thành Long (Bình Chánh). HLV Polking có cuộc trao đổi riêng với thủ môn Bùi Tiến Dũng sau giờ tập. Nhiều khả năng anh sẽ chơi từ đầu ở trận đấu ngày mai và có thể là thủ môn số 1 dưới thời nhà cầm quân mang hai dòng máu Đức-Brazil.

Bùi Tiến Dũng được HLV Polking dặn dò riêng trước trận giao hữu Trong buổi tập vào chiều 8/1 của CLB TP.HCM, thủ môn Bùi Tiến Dũng được HLV Alexandre Polking dặn dò riêng. Sau đó, anh tiếp tục trao đổi khá lâu với trung vệ Diakite.

Lee Nguyễn có mặt tại TP.HCM

Tiền vệ Việt kiều về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 1h ngày 8/1 và thực hiện quá trình cách ly theo quy định.

Hai ngoại binh Brazil sắp ra mắt CLB TP.HCM

HLV Alexandre Polking của CLB TP.HCM sẽ có cặp tiền đạo Joao Paulo Moraes và Dario Frederico da Silva cho mùa giải 2021.

Messi noi nong hinh anh

Messi nổi nóng

0

Lionel Messi tức giận khi trọng tài không cho Inter Miami được hưởng phạt đền ở trận hòa 1-1 trước Charlotte tại giải Nhà nghề Mỹ sáng 29/9.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm