Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Tiến Linh thích đi du lịch, mê giày thể thao và đồng hồ

Sau thành công của ĐTQG Việt Nam ở AFF Cup 2018 và SEA Games 30, Nguyễn Tiến Linh trở thành ngôi sao bóng đá trẻ được săn đón và gửi gắm nhiều kỳ vọng.

Sở hữu chiều cao 1m83, Nguyễn Tiến Linh được nhiều chuyên gia bóng đá đánh giá là tiền đạo chủ chốt của ĐTQG Việt Nam.

Bước ngoặt bất ngờ lúc 6 tuổi

Nguyễn Tiến Linh sinh ra ở Hải Dương, trong một gia đình kinh tế khó khăn. Từ năm 2 tuổi, Tiến Linh sống cùng ông bà nội, mẹ đi xuất khẩu lao động, bố vào Bình Dương lập nghiệp.

Casio anh 1

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sinh năm 1997.

Đến năm 6 tuổi, Linh được bố đón vào Bình Dương sinh sống và học tiểu học. Tưởng được đoàn tụ cùng bố là niềm vui bất ngờ, nhưng với cậu bé lớp 1 lúc đó là chuỗi ngày cô đơn. “Tôi cảm thấy buồn khi xa những người bạn ở quê, có một quãng thời gian tôi không thể hòa nhập với môi trường mới, với các bạn mới. Thời tiết và thức ăn ở Bình Dương cũng khiến tôi khó thích nghi. Cứ tan học, tôi về nhà, mở hình của mẹ, của ông bà ra xem. Tôi thực sự rất nhớ họ”, Tiến Linh kể.

Việc chuyển vào Bình Dương sống là bước ngoặt thay đổi cuộc đời của Tiến Linh. Anh được giáo viên thể dục phát hiện có năng khiếu với môn bóng đá, tiến hành bồi dưỡng và cho đi thi. Đến năm 13 tuổi, Tiến Linh trúng tuyển vào lò đào tạo bóng đá của CLB Becamex Bình Dương.

“Thời gian đầu tôi cảm thấy rất chán, vì không biết đá bóng như thế nào, thường xuyên đỡ hụt, chạy không kịp trái bóng. Đến thầy giáo cũng lắc đầu thất vọng. Lúc đó, tôi chỉ muốn về nhà, không muốn thi đấu gì cả. May sao lúc ấy mẹ về nước, cả nhà tôi đoàn tụ, được bố mẹ động viên, nên tôi lại kiên trì tập luyện. Tôi tự nhủ mình phải cố gắng, phải khiến cho bố mẹ cảm thấy tự hào”, Tiến Linh tâm sự.

Casio anh 2

Chuyển vào Bình Dương sống là bước ngoặt trong cuộc đời của tiền đạo trẻ.

Sự bền bỉ và kiên trì của Tiến Linh giúp anh vươn lên thành ngôi sao bóng đá trẻ của Việt Nam, thành công trên con đường trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tiền đạo 22 tuổi từng đạt danh hiệu “Vua phá lưới” tại VCK U19 Quốc gia, Á quân U19 Đông Nam Á. Anh cũng góp mặt trong 3 giải đấu quan trọng của ĐTQG gần đây là AFF Cup 2018, Asian Cup và Vòng loại World cup 2022, là nhân tố chủ chốt của hàng công, góp phần làm nên thành tích của bóng đá Việt Nam.

Mê bóng đá, giày thể thao và đồng hồ

Ngoài đời, Nguyễn Tiến Linh gây ấn tượng bởi cách nói chuyện hài hước, thông minh. Tiền đạo trẻ thích đi du lịch, có niềm đam mê với giày thể thao, đồng hồ. Khi được hỏi về món đồ gần gũi và tượng trưng cho bản thân, Tiến Linh không ngại tiết lộ đó là đồng hồ G-Shock.

Trong những ảnh cũ trước đây, người hâm mộ có thể bắt gặp Tiến Linh luôn đeo trên tay chiếc đồng hồ màu đen, hầm hố và cá tính. Những người yêu thích Casio nhận ra nó thuộc dòng đồng hồ thể thao G-Shock - dòng sản phẩm dành cho giới trẻ, tượng trưng cho tinh thần “Never give up”, theo đuổi đam mê và ý chí kiên cường.

Casio anh 3

Ngoài bóng đá, Tiến Linh còn mê giày thể thao và đồng hồ G-Shock.

Bên cạnh đó, đồng hồ G-Shock còn có độ bền và sức chịu đựng cao. Theo chia sẻ của Tiến Linh, trong nhiều năm, anh chỉ mang mỗi chiếc đồng hồ duy nhất, cùng luyện tập, đi chơi, giải trí… Khi Tiến Linh có điều kiện mua và được tặng thêm nhiều đồng hồ mới, chiếc G-Shock vẫn giữ vị trí quan trọng trong bộ sưu tập đồng hồ của anh.

“Tôi cảm thấy đồng hồ G-Shock và mình có sự tương đồng về ‘độ cứng đầu’. Tôi luôn tự nhủ bản thân phải kiên cường, không gục ngã để chứng tỏ bản thân và khiến các HLV thừa nhận. Tôi thấy tinh thần G-Shock khá giống với tôi, về phong cách cũng giống nữa, hợp với người trẻ”, Tiến Linh chia sẻ.

Casio anh 4

Tiền đạo của ĐTQG tranh thủ ngày nghỉ đi mua đồng hồ G-Shock mới.

Tiến Linh đã hợp tác và có những trải nghiệm thú vị cùng Casio G-Shock. Đại diện phân phối ủy quyền chính thức của Casio tại Việt Nam - Công ty Cổ phần Anh Khuê Sài Gòn cho biết: “Đồng hồ G-Shock với sự mạnh mẽ, bền bỉ thích hợp cho giới trẻ, đặc biệt là những vận động viên thể thao. Tinh thần 'Never give up' của các cầu thủ cũng là tinh thần G-Shock và là thông điệp Casio muốn truyền tải tới giới trẻ Việt Nam qua sự hợp tác cùng các cầu thủ bóng đá”.

Casio anh 5

Tiến Linh hào hứng khi trải nghiệm cùng G-Shock.

Về phía Tiến Linh, anh cho biết: “Hợp tác với thương hiệu yêu thích của mình là một điều thú vị. Trước đây, khi đeo đồng hồ G-Shock, tôi vẫn không nghĩ có ngày mình và Casio G-Shock sẽ có mối liên hệ trực tiếp. Điều này khiến tôi thấy vui và có cảm giác như là duyên phận vậy”.

Độc giả tìm hiểu clip trải nghiệm G-Shock cùng tiền đạo Tiến Linh và thông tin về đồng hồ G-Shock tại website và fanpage Casio Anh Khuê.

Công ty Cổ phần Anh Khuê Sài Gòn là phân phối và bảo hành chính thức đồng hồ Casio tại Việt Nam. Công ty có khoảng 85 cửa hàng và hơn 350 đại lý phân phối trên toàn quốc, trong đó có những đại lý nổi bật như Thế giới di động, FPT Shop, Shopdongho.com, PNJ Watch, Đồng hồ Hải Triều, Đồng hồ Đà Nẵng…

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm