Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tiền đạo Thụy Điển gây sốt

Viktor Gyokeres ghi bàn trong trận đấu đầu tiên của mình ở UEFA Champions League mùa này, qua đó tiếp tục gửi lời thách thức đến Erling Haaland.

Viktor Gyokeres thể hiện phong độ ấn tượng.

Rạng sáng 18/9 (giờ Hà Nội), Gyokeres ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Sporting CP trước Lille. Trung phong người Thụy Điển mở tỷ số ở phút 38, đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng Bồ Đào Nha.

Đây là bàn thắng thứ 9 của Gyokeres cho Sporting CP kể từ đầu mùa. Anh cùng với Erling Haaland là hai chân sút có hiệu suất tốt nhất ở cấp CLB của bóng đá châu Âu mùa này.

Haaland ghi 9 bàn cho Man City từ đầu mùa, tất cả pha lập công đều đến sau 4 trận ở Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Gyokeres ghi 8 bàn sau 5 trận ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, thêm 1 bàn ở ngày ra quân Champions League.

Tuy nhiên, ngoài ghi bàn, Gyokeres còn có thêm 3 kiến tạo cho Sporting CP, trong khi Haaland chưa lần nào dọn cỗ cho đồng đội. Nếu tính số bàn thắng ở cấp đội tuyển quốc gia, Gyokeres ghi tới 12 bàn sau 9 trận, trong khi Haaland mới chỉ có 10 bàn sau 6 trận.

Viktor Gyokeres anh 1

Gyokeres tỏa sáng tại Champions League mùa 2024/25.

Gyokeres lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Thụy Điển trước Estonia thuộc loạt trận thứ hai UEFA Nations League 2024. Trước đó, ở loạt trận đầu tiên UEFA Nations League 2024, Gyokeres ghi bàn giúp Thụy Điển vượt qua Azerbaijan 2-1 ngay trên sân khách.

Haaland gây thất vọng khi Na Uy bị Kazakhstan cầm hòa. Trung phong Man City sau đó ghi bàn giúp Na Uy thắng Áo 2-1 ở loạt trận thứ hai UEFA Nations League 2024.

Gyokeres tiếp tục chứng tỏ anh là một trong những trung phong hàng đầu của bóng đá châu Âu mùa này. Mùa trước, tiền đạo này cũng ghi tới 43 bàn sau 50 lần ra sân cho Sporting CP. Anh hiện còn hợp đồng với Sporting CP đến tháng 6/2028, kèm điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 100 triệu euro (84 triệu bảng).

Aston Villa bay cao

Rạng sáng 18/9 (giờ Hà Nội), Aston Villa mở màn Champions League mùa 2024/25 bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Young Boys.

Mbappe ghi bàn, Real Madrid chật vật hạ Stuttgart

Rạng sáng 18/9 (giờ Hà Nội), Mbappe lập công trong chiến thắng 3-1 của Real Madrid trước Stuttgart ở League Phase Champions League.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm