Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tiền đạo Thái Lan không có gì phải sợ hậu vệ U23 Việt Nam'

Cây bút Paul Murphy hoàn toàn tin tưởng cặp tiền đạo Supachai - Supachok của Thái Lan sẽ thi đấu tốt khi đối đầu với U23 Việt Nam.

Highlights vòng loại U23 châu Á: Thái Lan 8-0 Brunei Đội tuyển U23 Thái Lan thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành chiến thắng với tỷ số 8-0 trước Brunei trong lượt trận thứ hai bảng K vòng loại châu Á.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan cho thấy sự đáng gờm của mình, đặc biệt trên hàng công khi sau 2 trận đầu tiên, thầy trò HLV Alexandre Gama đã "nã" vào lưới đối thủ tới 12 bàn thắng.

Trong số này, ấn tượng hơn cả là tiền đạo Supachai Jaided. Với 5 bàn thắng, chân sút sinh năm 1998 đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại vòng loại U23 châu Á.

Viet Nam - Thai Lan anh 1
Supachai cho thấy sự đáng sợ sau 2 lượt trận đầu tiên. Ảnh: Việt Hùng.

Hôm nay, khi Trần Đình Trọng sẽ trở lại ở hàng phòng ngự của U23 Việt Nam để đối đầu với Supachai, cây bút Paul Murphy của tờ Thai Footie vẫn tin vào màn trình diễn ấn tượng tới từ tiền đạo này.

"Supachai đang thi đấu tốt ở 2 đấu trường lớn là Asian Cup 2019 và AFC Champions League. Bởi vậy, chẳng có lý do gì để cậu ta phải cảm thấy run sợ khi đối đầu hậu vệ Việt Nam. Màn thể hiện của người đá cặp là Supachok cũng ở đẳng cấp khác so với trước đây, và anh ta sẽ tiếp tục thể hiện ở cuộc đối đầu sắp tới với U23 Việt Nam", cây bút này trả lời Zing.vn.

"U23 Việt Nam là thử thách lớn hơn nhiều so với Brunei và Indonesia, và các cầu thủ tấn công của Thái Lan nên thi đấu bình tĩnh, chắt chiu cơ hội hơn. Tất nhiên, các bạn cũng sở hữu hàng tấn công mạnh, nhưng tôi tin tiền đạo Thái Lan sẽ thể hiện tốt trước Việt Nam. Đội bóng nào có hàng công mạnh hơn sẽ thắng ở trận này",  ông cho biết thêm.

Một lý do mà cây bút này đánh giá cao hàng công của U23 Việt Nam chính là sự góp mặt của Nguyễn Quang Hải. Theo ông, việc cắt đứt sợi dây kết nối giữa Quang Hải và các đồng đội sẽ là yếu tố tối quan trọng nhằm hạn chế sự nguy hiểm của cầu thủ này. 

"Quang Hải là một trong những cầu thủ hàng đầu Đông Nam Á, nên việc xây dựng kế hoạch nhằm vô hiệu hóa anh ta là điều quan trọng. Tiền vệ phòng ngự đóng vai trò lớn, và nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy Wisarut Imura theo sát Quang Hải như hình với bóng.

Điều quan trọng cần làm là cắt đứt càng nhiều sợi dây liên lạc với Quang Hải càng tốt và lập tức áp sát mỗi khi anh ta có bóng. HLV Gama từng làm tốt điều này với các CLB Thái Lan, và ông ta sẽ tiếp tục thực hiện điều đó nhằm hạn chế tối đa không gian cũng như thời gian hoạt động của Quang Hải", cây bút của Thai Footie dự đoán. 

Viet Nam - Thai Lan anh 2
Quang Hải chắc chắn sẽ bị chăm sóc kỹ lưỡng ở trận tới. Ảnh: Minh Chiến.

Bên cạnh Supachai, một vũ khí bí mật khác của HLV Gama chính là trung vệ Marco Ballini. Với chiều cao 1,99 m, đây sẽ là mối đe dọa thường trực cho đội tuyển U23 Việt Nam trong các tình huống cố định. 

"Cặp trung vệ có thể vẫn sẽ là Saringkarn và Shinnaphat. Với Marco, cầu thủ này sẽ được sử dụng khi HLV Gama cảm thấy cần sức mạnh thể chất trong đội hình Thái Lan. Chiều cao của anh sẽ đặc biệt hữu hiệu trong các tình huống cố định", ông nhận xét. 

Viet Nam - Thai Lan anh 3
Vị trí của các đội trước lượt trận cuối tại bảng K. Ảnh: Minh Phúc.
Những thất bại cay đắng của bóng đá trẻ Việt Nam trước Thái Lan Trong hơn 15 năm qua, các đội trẻ của bóng đá Việt Nam nhiều lần phải "ôm hận" trước các cầu thủ đến từ Thái Lan.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm