Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo sinh năm 2000 là viện binh của Saudi Arabia đấu U23 Việt Nam

U23 Saudi Arabia mất trung vệ đội trưởng Abdulhamid Saud và tiền vệ Ibrahim Mahnashi do án treo giò nhưng đổi lại, họ có sự tăng cường từ tuyển thủ quốc gia Firas Al-Buraikan.

Viện binh của Saudi Arabia là thách thức cho U23 Việt Nam

Saudi Arabia giành ngôi nhất bảng D và gặp đội nhì bảng C là U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á. Đội bóng Tây Á tổn thất lực lượng với sự vắng mặt của Abdulhamid Saud và Ibrahim Mahnashi. Ngay lập tức, họ có sự bổ sung từ Firas Al-Buraikan và Hassan Tambakti.

Trong đó, Al-Buraikan chắc chắn là cái tên đáng để thầy trò HLV Gong Oh-kyun phải dè chừng. Anh chính là tuyển thủ quốc gia, nhân tố quan trọng của tuyển Saudi Arabia.

Ở vòng bảng, Al-Buraikan không góp mặt do bận tham dự hai trận giao hữu của ĐTQG gặp Colombia và Venezuela tại Tây Ban Nha. Ngay sau đó, Al-Buraikan đáp chuyến bay tới hội quân và có thể trạng tốt để có thể chơi ngay cho đội U23.

'Vien binh' nguy hiem cua U23 Saudi Arabia anh 1

Al-Buraikan (phải) là chân sút chất lượng được tăng cường cho U23 Saudi Arabia.

Mẫu tiền đạo toàn diện

U23 Saudi Arabia sở hữu hàng công tốt thứ hai từ đầu giải với 7 bàn. Sự xuất hiện của Al-Buraikan càng khiến họ trở nên đáng sợ. Tiền đạo này mới 22 tuổi nhưng đã là trụ cột của tuyển quốc gia.

Al-Buraikan ghi 6 bàn sau 22 trận cho tuyển quốc gia. Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, Al-Buraikan ghi 3 bàn vào lưới các đội tuyển Nhật Bản, Trung Quốc và Oman. Nhờ đóng góp của Al-Buraikan, Saudi Arabia giành vé trực tiếp đến World Cup 2022 và xếp trên cả Nhật Bản.

Al-Buraikan có tốc độ, sự khéo léo và sở hữu nền tảng thể lực ấn tượng. Cao 1,81 m, Al-Buraikan có khả năng càn lướt, tì đè, chọn vị trí, dứt điểm và không chiến tốt. Anh rõ ràng là mẫu tiền đạo toàn diện.

Những đặc điểm đó giúp Al-Buraikan trở thành mũi nhọn lợi hại. Còn nhớ ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, Al-Buraikan có nhiều pha xử lý khiến hàng thủ Nhật Bản lung lay. Cầu thủ này sử dụng tốc độ và sức càn lướt tốt để gây khó khăn cho đối thủ.

Trong chiến thắng 1-0 của Saudi Arabia trước Nhật Bản, Al-Buraikan chớp thời cơ từ đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ, tăng tốc loại bỏ hai người đeo bám và dứt điểm hiểm hóc ghi bàn duy nhất.

Điều đó cho thấy Al-Buraikan chính là quân bài chủ chốt để Saudi Arabia chuẩn bị đối đầu U23 Việt Nam tại tứ kết.

'Vien binh' nguy hiem cua U23 Saudi Arabia anh 2

Saudi Arabia có Al-Buraikan như "hổ mọc thêm cánh".

Sức mạnh được tăng cường

Trong buổi họp báo vào trưa 11/6 (giờ Hà Nội), HLV Saad Al-Shehri cho hay: "Hy vọng chúng tôi sẽ có trận đấu tốt ở tứ kết bởi đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi tôn trọng U23 Việt Nam nhưng sẽ quyết đấu để vào bán kết. Giờ tôi đã có 23 cầu thủ, mọi thứ đều rất tốt. Tất cả cầu thủ đã sẵn sàng để tiếp tục đá tốt như vòng bảng".

Ông Saad Al-Shehri có đủ sự tự tin và thực tế, U23 Saudi Arabia là đội bóng rất mạnh. Trong 8 đội vào tứ kết VCK U23 châu Á, Saudi Arabia là đội duy nhất không thủng lưới.

Họ kiểm soát thế trận, chơi bóng chủ động từ đầu giải. Trong cả 3 trận vòng bảng, U23 Saudi Arabia đều cầm bóng nhiều hơn đối thủ. Trận gặp Nhật Bản, thời lượng cầm bóng của họ vẫn nhỉnh hơn (53,5% so với 46,5%).

Tấn công là cách phòng ngự tốt nhất. Câu nói này đúng với trường hợp của U23 Saudi Arabia. Họ biết cách uy hiếp khung thành khi dứt điểm 48 lần sau 3 trận, trung bình 16 lần/trận. Với khả năng ép sân mạnh mẽ ấy, Al-Buraikan chắc chắn có đất diễn và phát huy giá trị.

Dù vậy, HLV Gong Oh-kyun không lo lắng. Ông khẳng định: "Tôi đã chuẩn bị cho loạt luân lưu. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào kết quả. Tôi chuẩn bị cho các học trò mọi thời khắc và mọi tình huống ở trận đấu tới".

"Họ vừa bổ sung hai cầu thủ mới rất tốt nhưng họ mất hai cầu thủ vì thẻ phạt. Tôi nghĩ cầu thủ thay thế vẫn rất tốt. Với chúng tôi, chẳng đối thủ nào dễ dàng cả. U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết mình", ông Gong nói về sự tăng cường từ phía U23 Saudi Arabia.

Khi bóng chưa lăn, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Việc cầm hòa U23 Hàn Quốc ở vòng bảng chứng minh đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun đủ khả năng tạo nên bất ngờ. Tuy nhiên, U23 Việt Nam cũng cần có sự cẩn trọng tuyệt đối. Trong đó, nhiệm vụ khóa chặt ngòi nổ Al-Buraikan là không dễ. Cặp trung vệ Nguyễn Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh phải duy trì sự tập trung cả trận. Là một tuyển thủ đá chính ở đội dự World Cup, Al-Buraikan sẽ trừng phạt U23 Việt Nam ngay khi có thể.

'Vien binh' nguy hiem cua U23 Saudi Arabia anh 3
Bùi Hoàng Việt Anh: 'U23 Việt Nam phải bọc lót cho nhau' Trung vệ đội trưởng của U23 Việt Nam kêu gọi tinh thần thi đấu hết mình, hỗ trợ đồng đội trước trận gặp U23 Saudi Arabia lúc 23h ngày 12/6.

Cuộc chiến ở cánh trái định đoạt trận U23 Việt Nam - Saudi Arabia

Cuộc cạnh tranh tấm vé vào bán kết giữa U23 Việt Nam và Saudi Arabia tối 12/6 nhiều khả năng sẽ được định đoạt sau những tình huống tấn công biên, đặc biệt từ cánh trái.

Giải mã chiến thuật của U23 Việt Nam

Phong cách bóng đá hoàn toàn mới, thành tích bất bại sau vòng bảng trước những đối thủ không hề dễ chịu là minh chứng cho năng lực của HLV Gong Oh-kyun.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm