Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Premier League gây chú ý vì cái tên

Tiền đạo Teemu Pukki của Norwich trở nên nổi tiếng tại Malaysia nhờ tên trùng với từ có nghĩa xấu.

Teemu Pukki đang nổi lên là một trong những tiền đạo hàng đầu Premier League. Chân sút người Phần Lan không chỉ gây sốt trên lãnh thổ nước Anh, mà còn trở thành đề tài bàn tán sôi nổi ở Malaysia.

Theo lời kể của Stan Collymore, ông đã gặp rắc rối trong chuyến công tác tại Kuala Lumpur. Cựu danh thủ người Anh bất ngờ khi cái tên Pukki được nhắc đến khá nhiều tại Malaysia, thậm chí trở thành trào lưu.

"Một đồng nghiệp đã giải thích cho tôi rằng Pukki trong tiếng Malaysia đồng nghĩa với từ đồ con hoang. Đây là kiểu tiếng lóng của người dân địa phương", chuyên gia sinh năm 1971 kể lại.

tien dao co ten bay trong tieng Malaysia anh 1
Pukki là tiền đạo số một của Norwich City. Ảnh: Getty.

Trên mạng xã hội, CĐV còn cho biết từ Pukki cũng có nghĩa là "đồ con hoang" tại Singapore. Thậm chí, tên của tiền đạo đang chơi cho Norwich còn đồng nghĩa với từ "xì hơi" trong tiếng Hungary.

Shane McGeary, CĐV của Norwich, chia sẻ về chuyến du lịch tại Malaysia: "Giờ tôi đã hiểu tại sao có nhiều người dân bật cười nhìn chiếc áo in tên Pukki của tôi".

Với 4 bàn thắng trong tháng 8, Pukki đánh bại nhiều đối thủ nặng ký để trở thành cầu thủ Norwich đầu tiên giành danh hiệu hay nhất tháng do ban tổ chức Premier League trao tặng. 

Sở hữu một trong những tiền đạo ghi bàn tốt nhất Ngoại hạng Anh, nhưng Norwich lại đang đứng thứ 19 tại Premier League với vỏn vẹn 3 điểm sau 4 vòng đấu.

Pep Guardiola sở hữu đội hình đắt chưa từng có trong lịch sử

Theo nghiên cứu của trung tâm CIES, Man City đang là CLB sở hữu đội hình có giá trị cao nhất thế giới, bỏ xa các đối thủ ở Premier League như Chelsea, MU, Liverpool.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm