Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Pháp chưa hết ám ảnh bởi pha bỏ lỡ trước Argentina

Randal Kolo Muani thừa nhận không thể quên khoảnh khắc bị thủ môn Emiliano Martinez cản phá cú sút ở trận chung kết World Cup 2022 giữa tuyển Pháp và Argentina.

Muani chưa quên pha bỏ lỡ trong trận chung kết World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

“Pha bóng trước Argentina lẽ ra thay đổi cuộc đời tôi. Tôi muốn bỏ nó lại ở phía sau, giống mọi cầu thủ, như tất cả người dân Pháp, nhưng nó xảy ra và mang tới những thay đổi bất thường trong cuộc sống", Kolo Muani nói với L'Equipe. "Pha bỏ lỡ thôi thúc tôi chăm chỉ làm việc trước khung thành và tôi nghĩ mình đang tiến bộ. Điều này sẽ cho tôi can đảm để tiếp tục và không bỏ lỡ tình huống như vậy lần tới".

Tiền đạo của Eintracht Frankfurt chia sẻ thêm: "Tôi muốn tiếp tục. Đó là một phần công việc, không có nghĩa là tôi không buồn. Tôi sẽ không quên điều đó, chúng tôi đã tiến rất gần đến việc mang về ngôi sao thứ 3 trên ngực áo. Tôi không nói dối. Tôi ghét trải qua cảm giác bỏ lỡ đó".

Trong trận chung kết World Cup 2022 tại Qatar, cú đúp của Lionel Messi và bàn thắng của Angel Di Maria liên tục giúp đội tuyển Argentina vươn lên dẫn trước Pháp. Song, Kylian Mbappe lập hat-trick để giúp "Les Bleus" cân bằng cách biệt 3-3.

Kịch bản của trận tranh cúp vàng quá kịch tính và thậm chí được đẩy lên cao hơn ở cuối thời gian thi đấu chính thức. Bước vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, Muani có hội "quý hơn vàng" để kết thúc trận đấu.

Không bị theo kèm và trước mặt chỉ còn thủ thành Martinez, Muani dứt điểm ngay ở nhịp chạm đầu tiên nhưng thất bại. Cái chân trái của Martinez cứu Argentina bàn thua trông thấy, đưa "La Albiceleste" vào loạt luân lưu và giành chiến thắng chung cuộc.

Trở về Đức, Muani thi đấu tốt. Anh đang có mùa giải thăng hoa trong màu áo CLB Eintracht Frankfurt. Với 11 bàn và 10 pha kiến tạo sau 24 lần ra sân, Kolo Muani là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất Bundesliga.

Anh cùng với Messi, Bukayo Saka, Khvicha Kvaratskhelia và Neymar là 5 cầu thủ hiếm hoi cán mốc 10 bàn và 10 kiến tạo trở lên ở top 5 giải châu Âu mùa này. Theo nhiều nguồn tin, các CLB lớn ở châu Âu bắt đầu chú ý đến Muani.

Highlights Pháp 2-0 Morocco Theo Hernandez và Randal Kolo Muani lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của tuyển Pháp trước Morocco ở bán kết World Cup 2022 rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).

Mục thể thao giới thiệu cuốn sách mang tựa đề “Zidane” của các tác giả Patrick Fort và Jean Philippe, được chỉnh lý và cập nhập thông tin mới vào năm 2018. Cuốn sách này mang đến cho độc giả những câu chuyện xung quanh cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại người Pháp trong màu áo Juventus, Real Madrid và ĐTQG Pháp.

MU và PSG tranh nhau tuyển thủ Pháp

Kolo Muani, chân sút khiến tuyển Pháp lỡ hẹn với cúp vàng tại World Cup 2022, chơi ấn tượng trong màu áo Eintracht Frankfurt mùa này và thu hút sự chú ý từ các ông lớn.

5 cầu thủ cán mốc từ 10 bàn và 10 kiến tạo trở lên mùa này

Lionel Messi, Bukayo Saka hay Neymar nằm trong số cầu thủ đồng thời ghi bàn và kiến tạo ít nhất 10 lần trong top 5 giải châu Âu mùa 2022/23.

Arsenal, MU nộp tiền phạt nhiều nhất Premier League

Arsenal, MU và Man City nằm trong số CLB phải nhiều án phạt nhất từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) ở mùa giải 2022/23.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm