Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ cán mốc từ 10 bàn và 10 kiến tạo trở lên mùa này

Lionel Messi, Bukayo Saka hay Neymar nằm trong số cầu thủ đồng thời ghi bàn và kiến tạo ít nhất 10 lần trong top 5 giải châu Âu mùa 2022/23.

5 cau thu anh 1

Lionel Messi đang trải qua những ngày tháng ảm đạm tại PSG. Anh bị chỉ trích khi không thể giúp CLB thành công ở Champions League. Dù vậy, Leo vẫn kịp ghi 13 bàn và có 13 kiến tạo ở Ligue 1 mùa này.

5 cau thu anh 2

Thành tích của El Pulga cải thiện rõ rệt so với mùa đầu tiên đặt chân tới Paris chơi bóng. Khi ấy, siêu sao người Argentina chỉ ghi được 6 bàn và có 15 kiến tạo cả mùa ở giải VĐQG Pháp.

5 cau thu anh 3

Chấn thương mắt cá tiếp tục hành hạ Neymar. Thậm chí còn khiến tuyển thủ Brazil phải rời xa sân cỏ cho đến hết mùa giải 2022/23. Thế nhưng, màn trình diễn của Neymar mùa này không quá tệ. Cựu sao Barcelona có 13 bàn11 kiến tạo sau 20 trận ở Ligue 1.

5 cau thu anh 4

Trung bình cứ sau 64 phút Neymar lại đóng góp một bàn thắng cho PSG ở giải Pháp. Hiện tại, tương lai của tiền đạo sinh năm 1992 khó đoán. Có thông tin cho rằng PSG sẵn sàng bán đứt anh trong hè 2023.

5 cau thu anh 5

Bukayo Saka phát triển vượt bậc và giúp Arsenal duy trì vị thế số một trên BXH Premier League. Hôm 19/3, Saka lập cú đúp và có 1 pha dọn cỗ trong chiến thắng 4-1 của "Pháo thủ" trước Crystal Palace. Tuyển thủ Anh cán mốc Saka 12 bàn10 kiến tạo, đồng thời trở thành cầu thủ Ngoại hạng Anh đầu tiên đạt hơn 10 bàn và 10 kiến tạo mùa này.

5 cau thu anh 6

Saka là cầu thủ Arsenal đầu tiên sau 6 năm đạt được cột mốc trên. Người gần nhất làm được điều này cho Arsenal là Alexis Sanchez ở mùa giải 2016/17. Ở giải đấu hàng đầu nước Anh, hai chân sút số một là Erling Haaland và Harry Kane thì có ít kiến tạo, trong khi Kevin De Bruyne dẫn đầu danh sách kiến tạo lại mới chỉ ghi 4 bàn.

5 cau thu anh 7

Napoli gần như không có đối thủ và nhiều khả năng sẽ lên ngôi vô địch Serie A. Ở đó, Khvicha Kvaratskhelia và Victor Osimhen hình thành mối quan hệ đối tác ăn ý. Riêng cá nhân Kvaratskhelia có 12 bàn10 kiến tạo.

5 cau thu anh 8

Kvaratskhelia cũng trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 10 bàn và 10 kiến tạo trong mùa đầu tiên chơi bóng ở top 5 giải châu Âu, kể từ khi Diego làm được điều này trong mùa 2006/07 (13 bàn và 13 kiến tạo cho Werder Bremen).

5 cau thu anh 9

Randal Kolo Muani đang có mùa giải thăng hoa trong màu áo Eintracht Frankfurt. Với 11 bàn và 10 pha kiến tạo sau 24 lần ra sân, Kolo Muani là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất Bundesliga. Theo nhiều nguồn tin, các CLB lớn ở châu Âu bắt đầu chú ý đến Muani.

5 cau thu anh 10

Tại World Cup 2022, Muani gây chú ý với pha bỏ lỡ trong trận chung kết, góp phần khiến đội tuyển Pháp lỡ hẹn với cúp vàng. Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ, khi tỷ số cuộc đối đầu với Argentina là 3-3, tiền đạo của Frankfurt đối mặt thủ thành đối phương nhưng dứt điểm không vào. "Tình huống đó ám ảnh tôi", Muani chia sẻ vào tháng trước.

Ten Hag: 'Không phải lần đầu MU trở lại mạnh mẽ' Thuyền trưởng người Hà Lan ca ngợi cá tính của dàn sao Man United sau chiến thắng 4-1 trước Real Betis ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Europa League rạng sáng 10/3.

Mục thể thao giới thiệu cuốn sách “Red: My Autobiography” của Gary Neville. Ở đây, cựu thủ quân MU kể nhiều chuyện thú vị về "Quỷ đỏ", đội tuyển Anh và ông thầy nổi tiếng Sir Alex Ferguson.

Rashford rút khỏi tuyển Anh

Chấn thương trong trận thắng Fulham 3-1 của MU ở tứ kết FA Cup khiến Marcus Rashford bỏ lỡ đợt tập trung với tuyển Anh trong tháng này.

Mitrovic bị đề nghị treo giò 10 trận sau khi thua MU

Cựu trọng tài Premier League, Mark Halsey, tin rằng Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) phải đưa ra án phạt nặng hơn dành cho Aleksandar Mitrovic.

De Jong đổi thái độ với MU

Tiền vệ Frenkie de Jong thừa nhận anh không chắc về tương lai đồng thời để ngỏ khả năng gia nhập MU trong hè 2023.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm