Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo nhập tịch Malaysia được đồng đội bênh vực

Guilherme De Paula tỏ thái độ khi bị thay ra ở trận gặp Campuchia, nhưng Syafiq Ahmad cho rằng đồng đội đã nỗ lực thể hiện khả năng.

"De Paula đã cố gắng hết mình, nhưng không ghi được bàn nào. Là tiền đạo, anh ấy hẳn rất thất vọng khi những nỗ lực của mình không được đền đáp bằng bàn thắng. Tôi thấy anh ấy đã cố gắng để chứng tỏ bản thân", Syafiq Ahmad nhận xét về đồng đội.

De Paula thể hiện tinh thần phi thể thao khi bị thay ra bởi tiền đạo trẻ Luqman Hakim ở hiệp 2 trong trận gặp Campuchia hôm 6/12. Anh đá chai nước, sau đó trừng mắt nhìn những người hâm mộ trước khi ném chai nước lên băng ghế dự bị rồi đi thẳng vào phòng thay đồ.

AFF Cup anh 1

De Paula có hành vi không đẹp ở trận gặp Campuchia. Ảnh: Getty Images.

Hành vi của tiền đạo gốc Brazil nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và truyền thông. Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cũng tỏ ra tức giận với cậu học trò.

"Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này ở nội bộ. Tôi hiểu cậu ấy thất vọng vì chưa ghi bàn, nhưng cậu ấy là cầu thủ kỳ cựu, phải có sự trưởng thành để đối phó với tình thế và làm gương cho các cầu thủ trẻ", ông Tan nói về De Paula.

Tuyển Malaysia đã giành chiến thắng 3-1 trước Campuchia ở trận ra quân. Tuy nhiên, Syafiq Ahmad cho rằng toàn đội chưa thể hiện được sức mạnh tốt nhất, bởi có ít thời gian tập luyện cùng nhau và không có trận giao hữu nào trước giải.

"Chúng tôi đang tiến từng bước vì trước đó không được tập luyện cùng nhau. Ở trận gặp Campuchia, chúng tôi khởi đầu chật vật nhưng càng về sau càng bắt được nhịp điệu. Chúng tôi vừa trải qua mùa giải quốc nội kéo dài và các cầu thủ muốn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đồng đội của tôi đang chiến đấu hết mình vì đội tuyển quốc gia", Ahmad chia sẻ.

Tuyển Malaysia sẽ gặp Lào lúc 16h30 ngày 9/12 (giờ Hà Nội). Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cho biết sẽ xoay tua đội hình để đảm bảo thể lực cho các học trò trước lịch thi đấu dày đặc.

AFF Cup anh 2
Cầu thủ nhập tịch Malaysia không được lòng người hâm mộ Safee Sali, cựu tuyển thủ Malaysia từng vô địch AFF Cup 2010, chia sẻ quan điểm với Zing về đội hình dự giải của đương kim á quân.

Akhyar Rashid khiến tuyển Việt Nam phải dè chừng

Akhyar Rashid đã ghi bàn và mang về quả phạt đền giúp Malaysia lên đầu bảng AFF Cup 2020.

HLV tuyển Malaysia lên tiếng về việc lục đục nội bộ

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đã phủ nhận việc mất đoàn kết xuất hiện trong đội hình tuyển Malaysia tại AFF Cup 2020.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm