Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Gonzalo: ‘U20 Argentina có những cá nhân xuất sắc’

Cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Hà Nội cho biết đội bóng đồng hương không quá mạnh nhưng sở hữu những cá nhân xuất sắc, có thể tạo ra đột biến trong trận đấu.

Lautaro Martinez, một trong những chân sút xuất sắc của U20 Argentina.

Gonzalo là tiền đạo người Argentina. Anh khoác áo Hà Nội T&T (nay là CLB Hà Nội) từ năm 2009 và có 3 lần vô địch V.League. Đến nay, chân sút sinh năm 1984 đã thi đấu 137 trận, ghi 81 bàn cho đội bóng Thủ đô.

Anh rất háo hức khi sắp chứng kiến những cầu thủ đàn em trong thành phần U20 Argentina thi đấu 2 trận tại Việt Nam. Đội bóng Nam Mỹ sẽ chạm trán U20 Việt Nam ngày 10/5 trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Sau đó 4 ngày, U20 Argentina sẽ thi đấu với đội U22 của HLV Hữu Thắng tại sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Tôi nghĩ rằng U20 Argentina không phải đội bóng quá mạnh, vì dù sao họ cũng chỉ giành được chiếc vé cuối cùng đến Hàn Quốc. Tuy nhiên, đó là tập hợp của những cá nhân kiệt xuất. Vấn đề nằm ở liên đoàn, họ cần thay đổi cách vận hành của mình. Tất nhiên, như tôi đã nói, đó vẫn là tập hợp của những cầu thủ giỏi”, Gonzalo đánh giá về U20 Argentina thông qua kênh truyền thông của VFF.

Có truyền thống 6 lần vô địch U20 thế giới nhưng U20 Argentina thi đấu chật vật ở vòng loại khu vực Nam Mỹ. Đội bóng của HLV Claudio Ubeda phải chờ đến lượt đấu cuối mới đoạt vé đến Hàn Quốc, nối gót các đội ở khu vực gồm Uruguay, Venezuela và Ecuador.

Gonzalo danh gia ve U20 Argentina anh 1
Gonzalo không đánh giá quá cao đội bóng đồng hương.

Tuy nhiên trong đội hình của họ có những cầu thủ tấn công chất lượng, điển hình là Ezequiel Ponce - chân sút đang thi đấu cho Granada ở La Liga. Bên cạnh đó, họ cũng mang sang Việt Nam cặp tiền đạo Lautaro Martinez và Marcelo Torres. Bộ đôi này đã ghi 10 bàn cho đội nhà ở vòng loại.

Sinh sống và thi đấu ở Việt Nam 8 năm, Gonzalo hiểu khá rõ chất lượng cầu thủ trẻ U20 Việt Nam. Anh đánh giá: “Những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều sự thay đổi chiến thuật và phong cách chơi bóng. Đội U20 của các bạn có rất nhiều cầu thủ tốt và được đào tạo bài bản, kỹ thuật và khả năng chọn vị trí đã được cải thiện. Theo tôi, đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn và đáng chờ đợi với những người hâm mộ bóng đá”.

Theo lịch, U20 Argentina sẽ đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất chiều 8/5. Tuần trước đội đã công bố danh sách 21 cầu thủ sang Việt Nam. Tuy nhiên đội có một điều chỉnh nhỏ khi Ignacio Mendez của Argentinos Juniors được triệu tập để thay Ezequiel Barco vào phút cuối.

Gonzalo danh gia ve U20 Argentina anh 2
Danh sách chính thức của U20 Argentina sang Việt Nam.

'Messi Hàn Quốc' muốn đội nhà vào chung kết U20 thế giới

Lee Seung-woo tự tin mình sẽ là cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho U20 Hàn Quốc tại FIFA U20 Word Cup đồng thời bày tỏ mong ước cùng đội nhà giành quyền vào chung kết.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm