Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo đội bóng Trung Quốc đáp trả khi bị Barca lật kèo

Tiền đạo Cedric Bakambu chia sẻ hóm hỉnh trên trang cá nhân sau khi thương vụ chuyển nhượng anh từ Beijing Guoan sang Barca đổ bể ở những phút cuối.

Trong công cuộc tìm kiếm người thay thế Luis Suarez, cầu thủ gặp chấn thương nặng và sẽ phải rời xa sân cỏ 4 tháng. Ban lãnh đạo Barca đã nhắm tới tiền đạo Cedric Bakambu của CLB Beijing Guoan. Theo L'Equipe, hôm 29/1, Giám đốc thể thao Eric Abidal của đội chủ sân Nou Camp đã liên hệ trực tiếp với người đại diện của Bakambu.

Mọi chuyện diễn ra nhanh chóng và tới sáng 30/1, những điều khoản cơ bản đã được nhất trí. Tiền đạo người Congo rời trại tập huấn của Beijing Guoan để bay sang Hong Kong (Trung Quốc) trước khi đáp chuyến bay tới Tây Ban Nha và gia nhập Barca theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn tới hết mùa giải.

Barca lat keo anh 1

Thương vụ của Bakambu đổ bể vì Barca lật kèo phút chót. Ảnh: CSL.

Tuy nhiên, khi tiền đạo này vừa đặt chân tới Hong Kong, anh đã phải nhận tin dữ từ Giám đốc thể thao Eric Abidal. Theo đó, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalunya đổi ý vào phút chót và cho biết không còn muốn chiêu mộ tiền đạo này.

Bakambu phải bay trở lại Hàn Quốc để hội quân cùng các đồng đội. Tiền đạo này sau đó cũng xác nhận sự việc bằng dòng trạng thái đầy hóm hỉnh trên trang cá nhân.

"Transfermarkt làm ơn hãy sửa lịch sử chuyển nhượng của tôi thành: Suýt gia nhập Barcelona. Dù điều gì xảy ra, tôi cũng muốn nói cảm ơn vì mọi thứ. Hẹn anh bạn lần sau nhé, Antoine Griezmann", cầu thủ 29 tuổi viết.

Trước Bakambu, Barca nhắm tới Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal như giải pháp thay thế cho Suarez. Tuy nhiên, đội bóng thành London tỏ ra không mấy mặn mà với thương vụ này, và đội chủ sân Camp Nou buộc phải chuyển hướng sang những mục tiêu khác.

Trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng mùa đông đã bước sang ngày cuối cùng, động thái của ban lãnh đạo Barca cho thấy dường như đội bóng sẽ không chiêu mộ thêm tiền đạo mới. Điều này đồng nghĩa cơ hội sẽ tới nhiều hơn với Ousmane Dembele cũng như tài năng trẻ Ansu Fati.

Barca lat keo anh 2

Bakambu từng có 3 mùa giải khoác áo Villareal trước khi gia nhập Beijing Guoan. Ảnh: AFP.

Trước khi chuyển tới Trung Quốc, Bakambu từng có 3 mùa giải thi đấu cho Villarreal tại La Liga và phần nào khẳng định được giá trị bản thân với 46 bàn thắng sau 104 lần ra sân. Bởi vậy, cầu thủ này sẽ không mất nhiều thời gian làm quen nếu chuyển tới Barca.

Bakambu sẽ là giải pháp ngắn hạn chất lượng cho đội chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên, điều khiến ban lãnh đạo Barca lo ngại không nằm ở chuyển môn, mà bởi tình hình bệnh dịch phức tạp tại Trung Quốc, nơi Bakambu đang thi đấu.

Tính tới sáng 31/1, số người chết vì virus corona Vũ Hán tại Trung Quốc đã lên đến 213. Tổng số ca nhiễm tới lúc này là 9.692 trong khi WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Barca mua hụt tiền đạo để thay Luis Suarez

Những thương vụ tìm người thay Luis Suarez của Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay đều đang đi vào ngõ cụt.

Griezmann là lời giải cho bài toán số 9 ở Barca

Qua cách Antoine Griezmann thi đấu trước Ibiza tại Cúp Nhà vua, HLV Quique Setien của Barca dường như có được câu trả lời cho bài toán tìm người thay Luis Suarez.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm