Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca mua hụt tiền đạo để thay Luis Suarez

Những thương vụ tìm người thay Luis Suarez của Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay đều đang đi vào ngõ cụt.

Theo Marca, thương vụ chiêu mộ tiền đạo Rodrigo từ Valencia đã đổ bể khi đội chủ sân Mestalla chủ động gây mâu thuẫn và quyết định không bán người.

Trước đó, Barca lên kế hoạch để có Rodrigo theo đường vòng. Cụ thể, đội chủ sân Camp Nou dự định chi tiền để chiêu mộ Bruno Fernandes về từ Sporting Lisbon, sau đó đẩy tiền vệ này tới Valencia theo dạng cho mượn để có Rodrigo. Nhân vật trung gian trong vụ chuyển nhượng này là siêu cò Jorge Mendes.

Barca mua tien dao anh 1

Barca không thể có Rodrigo vì mâu thuẫn với Valencia trong công tác đàm phán. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, MU chi đậm hơn và chuẩn bị có được tiền vệ người Bồ Đào Nha. Vụ chuyển nhượng bởi vậy đổ bể.

Đây là thương vụ thất bại thứ 2 trong kỳ chuyển nhượng này của Barca ở vị trí tiền đạo. Trước đó, Barca được cho là tiến sát tới việc chiêu mộ Chimy Avila của Osasuna. Marca còn nhấn mạnh người đại diện của chân sút đang lên này đã tới Camp Nou để bắt đầu những đàm phán.

Tuy nhiên, Avila sau đó đứt dây chằng đầu gối và thương vụ đổ bể.

Chiêu mộ tiền đạo là lựa chọn tiên quyết của Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa đông khi Suarez chấn thương và nhiều khả năng nghỉ hết mùa giải. Nhiều chân sút tên tuổi được nhắm tới như Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal) hay Lautaro Martinez (Inter).

Tuy nhiên, tất cả đều chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Rodrigo và Avila là hay thương vụ chắc tay nhất của Barca, nhưng sau cùng đều không thành công vì những lý do khác nhau.

Barca mua tien dao anh 2

Barca đang chuyển hướng tới Dusan Tadic của Ajax. Ảnh: Getty.

Theo Marca, Barca đang chuyển hướng sang tiền đạo thứ 3 trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Đó là đội trưởng của Ajax, Dusan Tadic. Cựu cầu thủ Southampton là vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan mùa trước với 28 bàn.

Chuyên gia chuyển nhượng Gianluca Di Marzio cho biết người đại diện của Tadic sẽ bay tới Camp Nou trong ngày 29/1 để bàn về vụ chuyển nhượng này. Mức giá Barca hỏi mua chưa được xác định, nhưng được cho là không quá cao khi Tadic đã 32 tuổi.

HLV Barca chê cầu thủ chơi cứng nhắc sau trận thua Valencia Huấn luyện viên Quique Setien không ngần ngại chỉ ra hạn chế trong lối chơi của Frenkie de Jong và cho rằng tiền vệ trung tâm người Hà Lan cần thời gian để thay đổi.

De Jong: 'Ý tưởng của HLV Setien chẳng khác gì Valverde'

Tiền vệ người Hà Lan không nhìn thấy quá nhiều khác biệt của tân HLV Quique Setien so với người tiền nhiệm Enersto Valverde tại Barca.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm