Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Dangda tự tin sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019

Tiền đạo Teerasil Dangda, người đang có 42 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia Thái Lan, tin rằng kinh nghiệm thi đấu tại Nhật Bản giúp anh biết cách để chơi tốt ở Asian Cup.

Teerasil Dangda được HLV Milovan Rajevac tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng Thái Lan với hy vọng anh sẽ đưa đội nhà vào chơi ở vòng đấu loại trực tiếp Asian Cup 2019. Teerasil cũng là thành viên duy nhất trong đội hình hiện tại của “Voi chiến” từng trải qua một kỳ Asian Cup.

Teerasil Dangda tu tin se toa sang tai Asian Cup anh 1
Teerasil Dangda nhận chiếc băng thủ quân từ HLV Rajevac.

Anh chia sẻ: “Sau 12 năm, Thái Lan lại có cơ hội góp mặt tại giải đấu danh giá nhất châu lục. Tất nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt tại giải lần này, và trận đầu tiên là rất quan trọng”.

Tuyển Thái Lan tại Asian Cup 2019 rơi vào bảng A cùng các đối chủ nhà UAE, Ấn Độ và Bahrain. Ở trận ra quân, Teerasil Dangda và các đồng đội sẽ đối đầu với tuyển Ấn Độ, và đây là trận đấu mà "Voi chiến" đặt mục tiêu chiến thắng.

Chân sút 30 tuổi khẳng định: “Ấn Độ tiến bộ nhiều trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, chúng tôi cũng chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng cho trận này”.

Teerasil Dangda tu tin se toa sang tai Asian Cup anh 2
Teerasil Dangda thi đấu cho CLB Sanfrecce Hiroshima tại J.League 1.

“Chơi bóng tại Nhật Bản giúp tôi có thêm những trải nghiệm về môi trường thi đấu, đồng thời tôi cũng được học hỏi về những chiến thuật mới và cải thiện thể lực. Hy vọng tôi sẽ tỏa sáng tại giải lần này và giúp Thái Lan có được những kết quả thuận lợi”, anh nói.

Tại AFF Cup 2018, Thái Lan không có sự phục vụ của nhiều ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài. Chính sự thiếu vắng của những trụ cột khiến “Voi chiến” thi đấu không thành công và phải ngậm ngùi nhường chiếc vé vào chơi trận chung kết cho Malaysia.

Tuy nhiên, với sự góp mặt của Teerasil Dangda hay Chanathip Songkrasin tại Asian Cup 2019, đội bóng xứ chùa Vàng đang có lực lượng hùng hậu nhất. Đoàn quân của HLV Milovan Rajevac sẵn sàng tạo nên những bất ngờ thú vị trên đất UAE.

Teerasil Dangda tu tin se toa sang tai Asian Cup anh 3
Bảng đấu của Thái Lan tại Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

'Tuyển Thái Lan không bị tâm lý trước trận gặp Ấn Độ’

Trước thềm trận ra quân gặp tuyển Ấn Độ ở Asian Cup 2019, hậu vệ Chalermpong Kerdkaew lên tiếng cảnh báo đồng đội phải tôn trọng đối thủ.

Văn Hưng

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm