Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tuyển thủ Việt Nam bị cấm ăn thịt lợn khi dự Asian Cup 2019

Không có thịt lợn là một trong số những chi tiết thú vị về chuyện ăn uống của đội tuyển Việt Nam trong hành trình Asian Cup 2019 trên đất UAE.

Chia sẻ với báo giới chiều 5/1, thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh cho biết: “UAE không cho ăn thịt lợn. Điều đó khiến các cầu thủ đều thèm rất nhiều”.

Thông tin này là điều được biết trước trong quá trình tiền trạm của đội tuyển Việt Nam tại UAE. Quốc gia Tây Á là vương quốc Hồi giáo, lợn được xem là loài vật ô uế, dơ bẩn, nên thịt lợn gần như không được lưu hành ở UAE. Các món ăn của đội tuyển trong khách sạn chủ yếu được chế biến từ thịt gà và hải sản.

Tuyen Viet Nam them thit lon,  bi cam my tom anh 1
Các tuyển thủ Việt Nam bị áp chế độ tập luyện và dinh dưỡng nghiêm ngặt trong quá trình thi đấu ở Asian Cup. Ảnh: Thuận Thắng.

Ở chiều ngược lại, một số loại thực phẩm lại được khuyến khích như trái cây, hoa quả tươi. Các cầu thủ được đề nghị ăn thêm rau quả trước khi đi ngủ và sau những lần vận động mạnh.

Bản thân HLV Park Hang-seo rất nghiêm ngặt trong chuyện ăn uống, sinh hoạt. Đồ ăn tại khách sạn cũng hợp khẩu vị và chất lượng tốt nên cung cấp đủ nhu cầu năng lượng cho cầu thủ. Đó là chưa kể nguồn thực phẩm tiếp tế từ gia đình các tuyển thủ và nhóm người Việt đang sinh sống ở UAE.

Tóm lại, ngoại trừ việc không được ăn thịt lợn, đội tuyển Việt Nam đang có những điều kiện ăn uống tốt nhất trước thềm Asian Cup 2019.

Tuyen Viet Nam them thit lon,  bi cam my tom anh 2
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

HLV Park Hang-seo dặn riêng Quang Hải hai ngày trước khi gặp Iraq

HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam đang đẩy nhanh tốc độ tập luyện khi trận mở màn Asian Cup 2019 với Iraq (8/1) tới rất gần.

Thanh Hà (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm