Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo chủ lực Indonesia khiến đội nhà lo âu

Tình trạng sức khỏe bất ổn của chân sút Boaz Salossa đang khiến đội tuyển Indonesia thấp thỏm.

ESPN cho biết Boaz Salossa có nguy cơ vắng mặt trong trận bán kết lượt đi AFF Cup giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra vào 3/12 tới. Trả lời phỏng vấn với Detik.com, trợ lý HLV Wolfgang Pikal của tuyển Indonesia cho biết: "Tôi không chắc Salossa gặp phải vấn đề gì, nhưng anh ta cứ nôn mửa và than phiền rằng mình không khỏe".

"Cầu thủ này sẽ được nghỉ ngơi tới khi hoàn toàn bình phục. Còn những cầu thủ khác hoàn toàn khỏe mạnh và tập luyện không vấn đề gì".

Tien dao chu luc Indonesia khien doi nha lo au anh 1
Salossa có nguy cơ lỡ trận gặp Việt Nam. Ảnh: Getty Images.

Tình trạng sức khỏe bất ổn của Salossa không phải điều HLV Alfred Riedl trông chờ. Bài toán nhân sự trước trận thư hùng Việt Nam trong nhiều ngày qua đã khiến chiến lược gia người Áo rất đau đầu do phải tìm người thay cặp trung vệ Fachrudin Aryanto và Rudolof Basna vắng mặt vì thẻ phạt.

Nếu Salossa lỡ trận gặp Việt Nam, đó sẽ tiếp tục là một tổn thất lớn nữa với Indonesia. Từ đầu năm 2016, tiền đạo này đang có phong độ cao trong màu áo ĐTQG. Sau 7 trận, anh ghi 5 bàn, con số cao nhất từ sau lần đầu ra mắt Indonesia vào năm 2004. Tại AFF Cup 2016, Salossa sở hữu 2 pha lập công.

Trong thành phần Indonesia dự giải năm nay, cây săn bàn khoác áo số 7 cũng sắm vai tiền đạo có nhiều bàn thắng nhất (13 bàn thắng). Trên mặt trận tấn công, Salossa giữ vai trò rất quan trọng nhờ sự đa năng và nền tảng thể lực dồi dào.

Khi cần, anh có thể dạt biên để kéo giãn hàng thủ đối phương và tạo ra khoảng trống cho những vệ tinh xung quanh bất thình lình băng lên dứt điểm. Tình huống Salossa tạt bóng cho Stefano Lilipaly dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1 trước Singapore đến từ cách di chuyển dạt biên như vậy.

Ngoài ra, thủ quân Indonesia cũng có duyên với khung thành đội tuyển Việt Nam. Tại Tiger Cup 2004 (tiền thân AFF Cup), cầu thủ này đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-0 trước Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình. Giải đấu năm đó cũng chứng kiến Việt Nam bị loại từ vòng bảng.

Trước thềm AFF Cup, Salossa tiếp tục ghi bàn trong trận giao hữu gặp Việt Nam ngay tại Mỹ Đình vào ngày 8/11. Tuy nhiên, Việt Nam ngược dòng hạ Indonesia 3-2 sau đó.

Phóng viên nước ngoài đọc vị sức mạnh Indonesia

"Giờ thì không còn ai đánh giá thấp Indonesia, đặc biệt trong năm 2016, năm của những kẻ chiếu dưới", phóng viên John Duerden (Fox Sports Asia) viết.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm