Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Anh Đức: ‘Vợ tôi trận nào cũng xem để động viên chồng'

Trở về sau chức vô địch AFF Cup 2018, Nguyễn Anh Đức chia sẻ nhiều về gia đình, những kế hoạch kinh doanh sắp tới và chưa hề có ý muốn ngừng khát khao cống hiến.

Cửa hàng thể thao Anh Đức nằm đối diện sân vận động Bình Dương vẫn tấp nập buôn bán như mọi ngày. Mọi thứ trở lại nhịp sống bình thường sau khi đại gia đình của chân sút đội tuyển Việt Nam trở về từ Hà Nội. Tối 15/12, đại gia đình bên nội cùng vợ và 2 con của Anh Đức đều có mặt ở sân Mỹ Đình để chứng kiến thời khắc tiền đạo số 11 có pha lập công quý hơn vàng.

Nguyen Anh Duc,  AFF,  Asian Cup,  Park Hang Seo,  Binh Duong,  QBV 2018,  ASIAD,  vo anh duc anh 1
Tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức thường dành thời gian sau buổi tập vui đùa bên các con. Ảnh: Lê Minh.

Hậu phương vững chắc

Từ ngày tiền đạo Nguyễn Anh Đức quyết định trở lại đội tuyển Việt Nam theo lời mời của HLV Mai Đức Chung, bà xã Bích Trâm lại có dịp sát cánh cùng chồng trong những giải đấu ở nước ngoài. Còn lại bình thường thì chị ở nhà xem qua tivi cùng gia đình hai bên nội, ngoại.

Đó là lần chị khá bỡ ngỡ khi đến sân Pakansari ở Indonesia xem Olympic Việt Nam đá với Olympic Hàn Quốc. “Vợ tôi trận nào cũng xem để cổ vũ và động viên cho chồng”, cầu thủ 33 tuổi chia sẻ về hậu phương.

Hình ảnh tiền đạo 33 tuổi Nguyễn Anh Đức dáo dác tìm mẹ sau trận thực sự gây xúc động. Mẹ của Anh Đức cũng không kìm được nước mắt khi chứng kiến tình cảm của cậu con trai, người mà bình thường vẫn ít nói và không hay thể hiện tình cảm ra ngoài.

“Không những vậy, bà xã còn có nhiều đóng góp chuyên môn, hay góp ý cho mình. Lúc thì cần chỉnh cái này, sửa thế kia, tình huống này phải như thế nào, pha bóng kia ra sao, không khác gì chỉ đạo của HLV”, anh nói.

Chị Trâm tiết lộ mình có đi tập yoga nên biết cần phải góp ý gì để chồng thi đấu tốt. Có lẽ chính vì vậy mà Anh Đức cải thiện khả năng dứt điểm của mình từ ngày còn bị gọi là “chân gỗ” đến lúc ẵm giải cầu thủ ghi bàn nhiều nhất V.League 2017 với 17 bàn và trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia.

Nguyen Anh Duc,  AFF,  Asian Cup,  Park Hang Seo,  Binh Duong,  QBV 2018,  ASIAD,  vo anh duc anh 2
Bà xã Bích Trâm (phải) trong lần sang Indonesia cổ vũ cho chồng ở ASIAD 2018. Ảnh: Quang Thịnh.

Quyết định bất ngờ của Anh Đức khiến anh xa nhà nhiều hơn trong năm vừa qua. Những đợt tập trung dài hạn, những giải đấu nước ngoài khi giải quốc nội tạm ngưng không còn cho anh nhiều thời gian bên gia đình. Nhưng có bà xã là người lo chu toàn mọi chuyện, từ gia đình đến kinh doanh.

Hiện gia đình Anh Đức có một cửa hàng thể thao, một cửa hàng internet, một khách sạn 230 phòng và mới đây là một công ty nhỏ làm nông sản theo truyền thống của gia đình. Bởi vậy cũng không ngạc nhiên khi anh dành nhiều lời có cánh cho vợ mỗi khi được hỏi về hậu phương.

Mà cũng chính vì việc phải đi thi đấu nhiều mà bà ngoại suýt nữa đã không gật đầu cho chuyện tình cảm của hai người. “Hồi đó, bà ngoại rất sợ con gái quen cầu thủ nhưng rồi mình cũng chứng minh tình cảm được. Mình đi nhiều chứ đâu có quen nhiều, chỉ tập trung thi đấu”, anh nói.

Nguyen Anh Duc,  AFF,  Asian Cup,  Park Hang Seo,  Binh Duong,  QBV 2018,  ASIAD,  vo anh duc anh 3
Kinh doanh là đam mê từ nhỏ của Anh Đức nhưng để thành công cả trong lẫn ngoài sân cỏ thì anh cũng cần nhiều yếu tố từ gia đình.

Khởi nghiệp kinh doanh sau buổi cà phê

Không có tên trong danh sách dự Asian Cup 2019, nhưng điều đó không có nghĩa là Nguyễn Anh Đức dừng lại. Anh có thêm thời gian lo cho cậu con trai học lớp 1 và cô con gái đang ở trường mẫu giáo. Có thêm sự hậu thuẫn từ nội, ngoại hai bên nên gia đình là động lực lớn nhất của anh.

Giờ là lúc chân sút sinh năm 1985 duy trì lại nhịp sinh học để chuẩn bị trở lại CLB Bình Dương. Ít ai biết rằng 5 năm qua, Anh Đức đã thuê riêng một HLV điền kinh của Bình Dương để tập cùng mình mỗi khi các trận bóng đá trong nước ngừng lăn. Đó là vì sao chân sút 33 tuổi vẫn có sức bền như vậy.

Ham tập là một chuyện, nhưng mê kinh doanh là câu chuyện khác. 10 năm trước, đam mê này bừng cháy bằng một cửa hàng thể thao chỉ sau một buổi cà phê cùng ông chú. Anh kể: “Nghe ông nói cũng hợp lý, mình mở cửa hàng vừa để sử dụng vừa có chỗ cho anh em mua đồ”.

Giờ đây, Anh Đức có cơ ngơi không thua cầu thủ nào. Anh tiết lộ đã để dành được một số tiền tương đối lớn và sắp tới sẽ mở một quỹ từ thiện mang chính tên của mình. “Tôi cũng làm từ thiện nhiều nhưng tính mình không thích nói ra, mong muốn là chia bớt cho những người nghèo”, anh bày tỏ.

Nguyen Anh Duc,  AFF,  Asian Cup,  Park Hang Seo,  Binh Duong,  QBV 2018,  ASIAD,  vo anh duc anh 4
Anh Đức gần như có trọn vẹn mọi thứ từ trong ra ngoài sân cỏ. Ảnh: Thuận Thắng.

Không phải cầu thủ nào kinh doanh rồi cũng giàu có. Các cầu thủ trẻ có thể lấy gương đàn anh mà học hỏi nhưng cũng cần những lời khuyên để không bị ảnh hưởng bởi chuyện tiền nong đến sự nghiệp thi đấu. Anh Đức là cầu thủ có “máu” kinh doanh nhưng còn nhiều yếu tố hỗ trợ.

Anh chia sẻ rằng: “Là cầu thủ mình cần tập trung vào chuyên môn trước, khi nào đủ trưởng thành, chín chắn như 25, 27 tuổi ổn định mọi thứ như gia đình, sự nghiệp rồi hãy bắt đầu”.

Với danh hiệu vô địch AFF Cup 2018 ở tuổi 33, vẫn còn khả năng thi đấu và cống hiến, cùng sự nghiệp kinh doanh phát đạt, nói không ngoa khi cho rằng Nguyễn Anh Đức là cầu thủ thành công nhất năm 2018. Anh cũng là 1 trong 5 cái tên rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng 2018.

Anh Đức: 'Mọi người nên ủng hộ các quyết định của thầy Park' Tiền đạo 33 tuổi khẳng định người hâm mộ nên ủng hộ và tin tưởng những quyết định bất ngờ của HLV Park Hang-seo.

FIFA: 'Đây là kỷ nguyên thành công chưa từng có của bóng đá Việt Nam'

Trang chủ FIFA đưa tin một cách đầy trang trọng về chiến công của thầy trò HLV Park Hang-seo ở AFF Cup 2018 vừa qua.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm