Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo 70 triệu euro tỏa sáng trong trận thắng của Newcastle

Đêm 12/3 (giờ Hà Nội), Alexander Isak ghi bàn giúp Newcastle đánh bại Wolves 2-1 ở vòng 27 Premier League.

Newcastle dau Wolves anh 1

Trên sân nhà, Newcastle tạo thế trận lấn lướt. Sau 26 phút bóng lăn, "Chích chòe" đánh sập hàng phòng ngự dày đặc của Wolves bằng một tình huống cố định. Sau quả treo bóng của Kieran Trippier, Alexander Isak bật cao đánh đầu, mở tỷ số.

Newcastle dau Wolves anh 2

Cựu tiền đạo Real Sociedad ghi bàn trở lại sau chuỗi 7 trận tịt ngòi. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của Isak sau lần ra sân thứ 9 ở mùa giải năm nay.

Newcastle dau Wolves anh 3

Nếu may mắn hơn, Newcastle có bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 35. Nỗ lực chuyền bóng từ đáy biên của Dan Burn tạo cơ hội để Bruno Guimaraes đánh đầu cận thành. Hàng thủ đội khách bó tay nhưng bóng lại đi dội xà.

Newcastle dau Wolves anh 4

Màn so tài được chờ đợi giữa hai "máy chạy" Adama Traore (Wolves) và Allan Saint-Maximin (Newcastle) kết thúc ngay từ hiệp một. Trong khi Saint-Maximin hoạt động hiệu quả với những pha đi bóng kỹ thuật cùng 3 đường chuyền tạo cơ hội, Traore lại có màn thể hiện nhạt nhòa. Tuyển thủ Tây Ban Nha bị thay ra ngay sau hiệp một.

Newcastle dau Wolves anh 5

Hiệp đấu thứ 2 là show diễn của hai thủ môn. Jose Sa và Nick Pope thay nhau trổ tài để cản phá hàng loạt nỗ lực dứt điểm của các cầu thủ tấn công.

Newcastle dau Wolves anh 6

Khác biệt được tạo ra bởi Hwang Hee-chan. Phút 69, tuyển thủ Hàn Quốc được tung vào sân thay Daniel Podence. Chỉ 1 phút sau, Hee-chan mở màn cho pha tấn công, cũng chính anh tận dụng pha phá bóng lỗi của Trippier để dứt điểm vào lưới trống, gỡ hòa cho Wolves.

Newcastle dau Wolves anh 7

Nếu Wolves có "siêu dự bị" Hwang Hee-chan, Newcastle cũng có quân bài đủ khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu, đó là Miguel Almiron. Sau khi vào sân, tuyển thủ Paraguay giúp thế trận tấn công của "Chích chòe" khởi sắc. Phút 79, Almiron nhận bóng từ Joe Willock, trước khi tung cú đặt lòng chuẩn xác vào góc cao, ấn định thắng lợi 2-1 cho chủ nhà.

Newcastle dau Wolves anh 8

3 điểm trên sân nhà giúp thầy trò HLV Eddie Howe nắm lợi thế trong cuộc đua vào top 4. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đứng thứ 5 với 44 điểm, kém Tottenham 4 điểm nhưng chơi ít hơn 2 trận.

Newcastle dau Wolves anh 9
Newcastle dau Wolves anh 10
Top ghi bàn trong lịch sử Premier League của từng CLB Trang chủ Ngoại hạng Anh vừa tổng hợp những chân sút ghi nhiều bàn nhất giải đấu này trong lịch sử của Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man United, Man City, Tottenham...

Mục Thể thao giới thiệu cuốn “Death or Glory: The Dark History of the World Cup” của tác giả Jon Spurling vào năm 2010. Cuốn sách viết về những chuyện hậu trường xung quanh các đội bóng lớn như Brazil, Argentina, Italy, Đức... xuyên suốt các kỳ World Cup từ 1930 đến 2006.

MU muốn biến Kane thành cầu thủ Anh đắt nhất lịch sử

Harry Kane được cho là cái tên dẫn đầu danh sách chuyển nhượng của CLB chủ sân Old Trafford trong hè 2023.

Trung vệ Man City bị ghép hình hài hước

Akanji (1,88 m) bị ghép vào thân hình của đồng đội chỉ cao 1,73 m tại Man City.

De Gea bị HLV Ten Hag cảnh báo

Thuyền trưởng của MU cho biết sẽ không bỏ qua nếu De Gea tiếp tục có những pha xử lý bóng bằng chân lỗi ở những trận tiếp theo.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm