Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo 16 tuổi của Dortmund trước cơ hội đi vào lịch sử Bundesliga

Youssoufa Moukoko đáp ứng đủ điều kiện để có thể ra mắt tại giải đấu cao nhất của nước Đức.

Moukoko vừa tròn 16 tuổi hôm 20/11. Cùng với việc giải bóng đá Đức thay đổi độ tuổi tối thiểu cho các cầu thủ thi đấu ở Bundesliga, mũi nhọn từng ghi 50 bàn cho U17 Dortmund sẽ có cơ hội ra mắt đội một ở trận gặp Hertha Berlin thuộc vòng 8 diễn ra lúc 2h30 ngày 22/11.

Từ đầu mùa 2020/21, Moukoko được đôn lên tập cùng đội một của câu lạc bộ chủ sân Signal Iduna Park. HLV Lucien Favre của Dortmund cho biết sẵn sàng trao cơ hội thi đấu cho cậu học trò khi tiền đạo tuổi teen đáp ứng được những quy định của Bundesliga.

Youssoufa Moukoko anh 1

Dortmund muốn trao cơ hội cho tiền đạo trẻ Moukoko. Ảnh: Getty.

Moukoko được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Đức. Năm 12 tuổi, mũi nhọn này ra mắt đội U17 Dortmund và ghi 50 bàn thắng cho tập thể này.

Sau đó, tiền đạo sinh năm 2004 tiếp tục hủy diệt giải đấu dành cho lứa tuổi U19 của Bundesliga khi ghi đến 34 bàn thắng sau 20 trận. Gần đây, "viên ngọc thô" này được gọi lên đội tuyển U19 Đức.

Nếu được ra sân tại Bundesliga, Moukoko sẽ phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra mắt giải đấu này của Nuri Sahin. Năm 2005, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ có màn ra mắt Bundesliga trong màu áo Werder Bremen khi chạm mốc 16 tuổi 335 ngày.

Chia sẻ với Zing, nữ HLV Julia Far phụ trách công tác đào tạo trẻ của Dortmund nhận xét Moukoko là cầu thủ tiềm năng. Tuy nhiên, đại diện vùng Ruhr không muốn tạo áp lực quá lớn lên cầu thủ này, để rồi khiến sự nghiệp bị hủy hoại.

"Moukoko mới 16 tuổi và đang trên đường phát triển. Dành quá nhiều kỳ vọng dễ tạo ra áp lực khổng lồ đè nặng lên cậu ấy. Trong quá khứ, chúng ta từng thấy nhiều cầu thủ trẻ sớm bộc lộ tiềm năng, và lập tức được gọi Messi mới hay Ronaldo mới. Sau cùng, họ đều thất bại", HLV Julia Farr cho biết.

"Dortmund không muốn Moukoko đi vào vết xe đổ ấy. Dĩ nhiên, cậu ấy khiến tất cả hào hứng. Ai cũng muốn biết chân sút này thể hiện ra sao. Tuy nhiên, Dortmund chắc chắn "chăm sóc" mũi nhọn này kỹ lưỡng, để cậu ấy tự do phát triển và không chịu quá nhiều áp lực", nữ HLV người Đức nhấn mạnh.

Moukoko - tài năng 15 tuổi sắp dự Champions League Youssoufa Moukoko, tài năng trẻ người Đức sinh ra ở Cameroon, được Dortmund đăng ký vào danh sách dự Champions League 2020/21.

Dortmund đăng ký tiền đạo 15 tuổi cho Champions League

Youssoufa Moukoko, chân sút tiềm năng người Đức, đứng trước cơ hội chứng tỏ bản thân ở đấu trường hấp dẫn nhất châu Âu.

Thần đồng ghi 50 bàn cho U17 Dortmund sắp trình làng Bundesliga

Việc giải bóng đá Đức thay đổi độ tuổi tối thiểu cho các cầu thủ thi đấu ở Bundesliga sẽ giúp Youssoufa Moukoko sớm được ra mắt đội 1 của Borussia Dortmund, theo The Guardian.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm