Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo 100 triệu euro cứu Van Dijk khỏi bẽ mặt trước Fulham

Những điều chỉnh nhân sự kịp thời của HLV Jurgen Klopp cho thấy sự hiệu quả trong trận bán kết lượt đi League Cup rạng sáng 11/1 (giờ Hà Nội).

Phút 56 trên sân Anfield, trận Liverpool gặp Fulham, HLV Klopp đưa Darwin Nunez và Cody Gakpo vào sân. 12 phút sau, Nunez - tiền đạo khiến Liverpool tốn đến 100 triệu euro để chiêu mộ từ Benfica - thực hiện pha kiến tạo cho Curtis Jones ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

Ba phút sau, cũng lại là Nunez dọn cỗ để Gakpo lập công, hoàn tất màn ngược dòng ngoạn mục. Trong tình huống này, tiền đạo người Uruguay di chuyển khôn ngoan, thoát khỏi sự vây bắt của cầu thủ đối phương, trước khi căng ngang để đồng đội xé lưới đối thủ.

Liverpool anh 1

Ngay khi vào sân, Nunez mang tới khác biệt cho Liverpool. Ảnh: AP.

Nunez tạo ra khác biệt trên mặt trận tấn công cho Liverpool, dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Suốt hơn 30 phút xuất hiện, Nunez là cầu thủ có tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) cao nhất với 0,76, chạm bóng nhiều nhất trong vùng cấm địa đối phương (12 lần), rê bóng qua người nhiều nhất (3 lần) và có số pha dứt điểm cao hơn bất kỳ cầu thủ nào (4 lần).

Nunez có thể bị chỉ trích vì sự thiếu hiệu quả trước khung thành, đặc biệt ở khả năng dứt điểm, nhưng thống kê chỉ ra mỗi trung bình 92 phút thì cầu thủ này lại đóng vào một bàn thắng cho Liverpool. Quân bài này thực sự vẫn có giá trị riêng với Jurgen Klopp.

Show diễn của Nunez trong hơn 30 phút trên sân Anfield cứu cho đồng đội Virgil van Dijk khỏi bẽ mặt. Trong hiệp 1, trung vệ người Hà Lan chơi kém, mắc lỗi ở pha bóng dẫn đến bàn mở tỷ số của Fulham. Willian tận dụng thành công sai lầm từ đối thủ để ghi bàn duy nhất cho Fulham.

Đánh bại Fulham với tỷ số 2-1, Liverpool giữ lợi thế trước trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 25/1. Đây cũng là chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường của "The Kop", quan trọng hơn CLB vùng Merseyside ca khúc khải hoàn trong 2 trận liên tiếp từ khi những trụ cột như Mohamed Salah, Wataru Endo trở lại ĐTQG để phục vụ cho Cúp các Quốc gia châu Phi và Asian Cup.

Cuốn tự truyện “Basta: My Life, My Truth” xuất bản năm 2019 của kể lại sự nghiệp Marco van Basten dưới góc nhìn thứ nhất. Huyền thoại người Hà Lan khép lại sự nghiệp ở tuổi 28 khi dính chấn thương mắt cá.

Thua Liverpool là cái tát nặng nề cho Arsenal

Cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh hay Champions League của Arsenal còn đó, nhưng tinh thần của họ bị hủy hoại nghiêm trọng.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm