Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiềm năng sinh lợi khi đầu tư 'ngôi nhà thứ 2' tại Phú Quốc

Vài năm gần đây, phía nam đảo ngọc Phú Quốc trở thành điểm du lịch, nghỉ dưỡng mới, thu hút đa dạng đối tượng du khách.

Nghỉ dưỡng trên hòn đảo trong xanh, tách biệt với đô thị ồn ào là lựa chọn được các gia đình hiện đại yêu thích mỗi dịp nghỉ lễ, hội hè. Thậm chí nhiều người còn “chơi ngông” sở hữu hẳn những hòn đảo riêng biệt và biến chúng thành thiên đường nghỉ dưỡng, vừa phục vụ mục đích cá nhân, vừa sinh lời bền vững.

Một ví dụ có thể nhắc đến ảo thuật gia David Copperfield, người sở hữu 11 hòn đảo gần nhau ở Bahamas, quy tụ thành một quần đảo mang tên Copperfield Bay, trong đó lớn nhất là đảo Musha Cay… Sau 5 năm với 40 triệu USD tu sửa, David Copperfield hoàn thành giấc mơ biến nơi này thành "điểm đến kỳ diệu nhất trên thế giới cho các kỳ nghỉ”, theo cách gọi của ông.

Không chỉ giới siêu giàu, sức hút của xu hướng đầu tư ngôi nhà thứ hai (second home) cũng khiến tầng lớp trung lưu tìm kiếm những hòn đảo có tiềm năng phát triển du lịch, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng lẫn kinh doanh.

Chỉ cần bỏ rasố vốn không quá lớn, nhà đầu tư có thể sở hữu bất động sản (BĐS) trên các đảo ở giai đoạn đầu phát triển và có tiềm năng trở thành điểm đến du lịch trong tương lai.

sungroup anh 1

Nhà đầu tư quan tâm đến đảo ngọc Phú Quốc khi tìm kiếm “ngôi nhà thứ 2”.

Các đảo du lịch hút giới đầu tư nhờ vẻ đẹp thiên nhiên, bãi biển trong xanh, khí hậu trong lành… Hơn nữa, với tiềm năng du lịch, BĐS trên đảo có xu hướng tăng giá, mang đến lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Chủ nhân BĐS tại đảo du lịch vừa tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng, vừa có thể bỏ túi khoản lãi từ việc cho thuê hoặc tự kinh doanh dịch vụ. Theo báo cáo của Savills, tỷ lệ người mua “ngôi nhà thứ 2” để nghỉ dưỡng giảm từ mức hơn 90% vào năm 1971 còn dưới 40% năm 2017. Theo đó, 45% khách hàng có mục đích đầu tư để vừa nghỉ dưỡng, vừa cho thuê.

Theo CBRE, khoảng 5 năm gần đây, với mức tăng trưởng luôn hơn 30%, BĐS Phú Quốc được giới đầu tư săn đón. Trong đó, những khu vực được quy hoạch bài bản như phía nam đảo ngọc càng được quan tâm.

sungroup anh 2

Tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park với điểm nhấn là công viên nước Aquatopia, thu hút du khách tại đảo Hòn Thơm.

Vài năm gần đây, Tập đoàn Sun Group đầu tư nhiều sản phẩm mới, sang trọng như các khu resort đạt nhiều giải thưởng quốc tế, cáp treo Hòn Thơm đạt kỷ lục dài nhất thế giới, tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park với công viên nước Aquatopia Water Park hiện đại… Với các công trình hiện đại, đảo Hòn Thơm với diện tích gần 6 km2 thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Tại quần đảo An Thới ở nam Phú Quốc, Hòn Thơm có nhiều tiềm năng để trở thành địa điểm du lịch. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên được trời phú, hòn đảo được Sun Group mạnh tay đầu tư những dự án lớn như cáp treo, khu vui chơi giải trí Sun World, công viên nước chủ đề… Dự kiến, nhiều dự án khác sẽ sớm xuất hiện.

Gần đây, Kiên Giang đề xuất lập phường An Thới trực thuộc thành phố Phú Quốc, trên cơ sở sáp nhập thị trấn An Thới với xã Hòn Thơm. Theo đó, đảo Hòn Thơm là một phần của xã này tạo tiềm năng tăng giá trị bất động sản tại đây.

Một đơn vị phân phối bất động sản nhiều năm tại Phú Quốc dự báo, khi được nâng cấp từ xã lên phường, đảo Hòn Thơm sẽ hút dòng tiền đầu tư và cư dân từ đất liền - nhóm khách hàng muốn đến đây để tận hưởng cuộc sống trong lành hơn, cũng như phát triển kinh doanh BĐS, dịch vụ du lịch.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm