Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiềm năng đón sóng đầu tư của BĐS Thuận An

Kết nối thuận tiện cùng nhu cầu an cư của người dân địa phương lẫn giới chuyên gia thúc đẩy BĐS Thuận An.

Số liệu của CBRE Việt Nam cho thấy, nguồn cung căn hộ Bình Dương năm qua gấp đôi trong 10 năm trước đó cộng lại. Trong đó, nhiều dự án tập trung tại Thuận An, địa phương vừa được công nhận là thành phố đầu tháng 2/2020. Thực tế, từ cuối năm 2019, Bình Dương nói chung và TP Thuận An nói riêng đã sôi động với nhiều dự án ở đa dạng quy mô. Đặc biệt dọc trục Quốc lộ 13 qua địa phận TP Thuận An, khoảng 15 dự án cung cấp hàng chục nghìn căn hộ cho thị trường.

Giới phân tích đánh giá, với lợi thế kết nối xuyên suốt từ Quốc lộ 13 về đến TP Thủ Đức và trung tâm TP.HCM, các dự án khu vực này hưởng lợi lớn, dư địa tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Một trong những lý do thúc đẩy nhu cầu sở hữu bất động sản khu vực là nhu cầu ở thực của người đang sinh sống, làm việc trong TP.HCM cũng như đô thị vệ tinh. Mặt bằng giá bất động sản TP.HCM hiện ở mức cao, kéo theo xu hướng tìm đến nơi có chất lượng sống tương đương, không quá xa nhưng giá phải chăng hơn.

Hung Thinh,  Lavita Thuan An anh 1

Trong tương lai, đoạn quốc lộ 13 đi qua Thuận An trở thành đại lộ thương mại - dịch vụ lớn nhất tỉnh Bình Dương. Ảnh: Phước Tuấn.

Bình Dương hiện có hơn 1 triệu chuyên gia, kỹ sư, công nhân lành nghề làm việc tại các khu công nghiệp. Phần lớn trong đó nhập cư, có nhu cầu an cư lớn. Những năm tới, khi quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại Bình Dương đẩy mạnh, nhu cầu nhà ở tại đô thị đang phát triển như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bến Cát... tăng theo.

Với vị thế của một trong những "thủ phủ công nghiệp" cùng uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày một nâng cao, Bình Dương có nhiều cơ hội hưởng lợi từ dòng vốn đầu tư nước ngoài. Từ đó, cộng đồng chuyên gia và trí thức đổ về, đòi hỏi môi trường sống chất lượng, tiện nghi và phát triển bền vững.

Ngoài ra, người dân TP.HCM có nhu cầu nâng cao chất lượng sống ở những dự án căn hộ đầu tư bài bản, tiện nghi và hài hòa cảnh quan. Với mặt bằng giá được đánh giá còn tương đối "mềm", TP Thuận An là điểm đến đáng cân nhắc. Mặt khác, nhờ kết nối đồng bộ qua hạ tầng hoàn thiện, người dân tại TP Thuận An cần khoảng 20 phút về TP Thủ Đức và 30 phút vào trung tâm TP.HCM qua quốc lộ 13 kết nối Phạm Văn Đồng, DT 743, DT 743B, DT 43, Mỹ Phước - Tân Vạn ra Quốc lộ 1K, Xa lộ Hà Nội...

Thêm vào đó, người mua nhà để ở hiện nay chú trọng sản phẩm của các doanh nghiệp uy tín từ TP.HCM, với năng lực đã được chứng minh qua nhiều dự án. Xu hướng an cư trong đô thị đồng bộ về điện - đường - trường - trạm, thể thao, giải trí... góp phần dẫn dắt thị hiếu mua nhà. Một trong những dự án đang ghi điểm là Lavita Thuan An do Hưng Thịnh Land phát triển, phân phối bởi PropertyX. Dự án nằm ở mũi tàu Nguyễn Thị Minh Khai và Quốc lộ 13, xây dựng trên diện tích 23.508 m2 với 4 block 33-38 tầng.

Hung Thinh,  Lavita Thuan An anh 2

Phối cảnh tổng thể dự án Lavita Thuan An. Ảnh: Hưng Thịnh Land.

Với năng lực triển khai nhiều dự án đáp ứng đúng nhu cầu ở thực của người dân tại TP.HCM, Hưng Thịnh Land mang đến thị trường TP Thuận An không gian sống chất lượng cao. Chuỗi tiện ích nội khu quy hoạch đồng bộ theo hướng tối ưu như hồ bơi theo tiêu chuẩn resort 5 sao rộng 800 m2, sân thể thao ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, sân khấu ngoài trời, thác nước cảnh quan nhiều tầng, khu BBQ, hệ thống shophouse với đa dạng dịch vụ.

Sở hữu nhiều tiện ích hiện đại, căn hộ Lavita Thuan An có giá cạnh tranh trong khu vực. Ở bán kính 2 km, cư dân dễ dàng tiếp cận khu công nghiệp hiện đại và tiện ích ngoại khu như trung tâm thương mại, sân golf, siêu thị, bệnh viện... Hạ tầng khu vực đồng bộ với đại lộ Bình Dương, Nguyễn Thị Minh Khai, Thủ Khoa Huân.

Dự kiến khi hoàn thành, Lavita Thuan An cung cấp gần 2.500 căn hộ chất lượng, trở thành nơi đáng sống của cộng đồng dân cư trí thức, thành đạt tại Bình Dương cũng như TP.HCM. Sự phát triển giữa quy hoạch, hạ tầng, tiện ích và nơi an cư chất lượng tạo lực đẩy cộng hưởng, giúp Bình Dương phát triển xứng tầm tiềm lực sẵn có của địa phương ba lần liên tiếp thuộc nhóm 21 đô thị có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (Smart21).

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm