Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiềm năng đất nền ven biển Bình Thuận

Sở hữu dư địa tăng trưởng và tiềm năng tốt, BĐS vùng ven như Bình Thuận trở thành cơ hội tốt cho nhà đầu tư trung và dài hạn.

Ngày 16/10, Tập đoàn Danh Khôi phối hợp Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam tổ chức thành công sự kiện trực tuyến “Thị trường đất nền ven biển Bình Thuận - Tiềm năng và Cơ hội”. Chương trình có sự xuất hiện của các chuyên gia đầu ngành, mang đến nhiều chia sẻ hữu ích về thị trường BĐS Bình Thuận.

Lý giải sức hút đất nền ven biển Bình Thuận

Trong vài năm gần đây, giá BĐS tại một số thị trường truyền thống như Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM… có xu hướng tăng cao do khan hiếm nguồn cung. Điều này tạo ra sự dịch chuyển đến các khu vực mới nổi. Trong đó, thị trường đất nền ven biển Bình Thuận khá sôi động và đón nhận sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư.

BDS Binh Thuan anh 1

Các chuyên gia cùng chia sẻ tại sự kiện về tiềm năng thị trường đất nền ven biển Bình Thuận.

Tại sự kiện, TS Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam - nhận định: “Bình Thuận có nhiều lợi thế về phát triển du lịch. Rút kinh nghiệm từ những khu vực trước đây, tỉnh hiện có kế hoạch quy hoạch phát triển kinh tế du lịch bài bản. Trong đó, các khu vực như Mũi Né, Phan Thiết và La Gi trở thành trọng tâm phát triển của tỉnh. Khi hệ thống cao tốc được hoàn thiện, cự ly của những khu vực này cách TP.HCM không còn là vấn đề”.

Lý giải nguyên nhân nhà đầu tư ưa chuộng thị trường mới nổi, nhất là khu vực ven biển, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam - chia sẻ: “Cơ sở hạ tầng tại Bình Thuận đã cải thiện rất nhiều so với trước. Không chỉ hiện tại, hạ tầng trong tương lai theo lộ trình đến 2025 cũng có những chuyển biến tích cực. Cơ sở hạ tầng đi tới đâu thì thị trường BĐS đi đến đó, giá cũng sẽ tăng theo hạ tầng”.

Bà cũng cho biết thực tế 5 năm gần đây, các nhà đầu tư dài hạn có xu hướng tìm đến thị trường mới nổi nhiều hơn. Lý do theo bà là “bởi chi phí đầu tư rẻ, biên độ tăng giá sẽ cao hơn nên đối với nhà đầu tư đây là yếu tố quan trọng nhất”.

BDS Binh Thuan anh 2

Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam.

Bên cạnh đó, tốc độ tăng giá đất nền khu vực mới nổi như Bình Thuận trong từ 6 đến 10 năm qua đã tăng 3-4 lần tùy vị trí. Điều này càng chứng tỏ sức hút của thị trường BĐS Bình Thuận những năm gần đây.

La Gi - điểm đến đầu tư mới

Trong số các khu vực thu hút mạnh dòng tiền của nhà đầu tư, La Gi được xem là “vùng trũng giá” khi ở hiện tại, giá đất trung bình dao động 30-60 triệu đồng/m2, khá cạnh tranh so với khu vực khác.

Với định hướng nâng cấp địa phương này lên thành phố vào năm 2025 cùng hàng loạt lực đẩy từ hạ tầng, thị trường BĐS La Gi hứa hẹn đón nhận nhiều “đợt sóng” tăng giá trong vài năm tới. Điều này đã diễn ra tại Nha Trang, Phú Quốc… hay gần đây là Mũi Né, Phan Thiết.

BDS Binh Thuan anh 3

Chuyên gia kinh tế - TS Đinh Thế Hiển chia sẻ tại sự kiện.

Chia sẻ về vấn đề này, TS Đinh Thế Hiển nhận định: “La Gi có nhiều cột mốc đón sóng tăng giá. Cột mốc đầu tiên là cao tốc hoàn thiện. Thứ ha là khi La Gi được quyết định chính thức lên thành phố. Cuối cùng là các dự án thuộc khu phức hợp triển khai đúng theo tiến độ”.

Ngoài ra, ông Hiển cũng cho biết nhà đầu tư tham gia sớm vào thị trường có thể mua được BĐS giá tốt cùng vị trí đẹp. Cộng với việc sở hữu lâu dài, nguồn vốn của nhà đầu tư có tiềm năng tăng giá trong 1-2 năm tới, khi La Gi trở thành vùng đô thị biển mới phát triển.

Bắt nhịp tiềm năng tăng trưởng khu vực, phức hợp đô thị thương mại dịch vụ và du lịch biển Lagi New City đang được hình thành tại khu vực sầm uất bậc nhất La Gi. Dự án đáp ứng nhu cầu đầu tư với nhiều lợi thế như sở hữu lâu dài, 2 mặt tiền giáp biển, tổng thể được quy hoạch bài bản, tích hợp hệ thống hơn 30 tiện ích nội khu cao cấp…

Lagi New City được kỳ vọng trở thành tâm điểm đầu tư mới của Bình Thuận, đồng thời góp phần thay đổi diện mạo đô thị địa phương thời gian tới.

BDS Binh Thuan anh 4

Tổng thể dự án Lagi New City tại La Gi, Bình Thuận. Ảnh phối cảnh.

Dự án này được hợp tác phát triển bởi hai tên tuổi uy tín trong lĩnh vực bất động sản là Tập đoàn Danh Khôi và DKRA Vietnam. Với hơn 15 năm hoạt động, Danh Khôi có tầm nhìn nhạy bén và tiên phong phát triển những thị trường mới, hợp xu thế. Tập đoàn là chủ đầu tư của hàng loạt dự án quy mô tại các thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Vũng Tàu, Bình Thuận…

Trong khi đó với sự am hiểu thị trường, hệ sinh thái dịch vụ toàn diện cùng nguồn nhân lực chuyên nghiệp, DKRA Vietnam cũng mang đến những giá trị khác biệt và nổi bật cho Lagi New City. Dự án hứa hẹn trở thành khu phức hợp cao cấp đầu tiên ở La Gi, Bình Thuận.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm