Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếc nuối của tiền đạo Iraq tại Asian Cup 2023

Nếu không phải nhận thẻ đỏ trong trận thua Jordan tại vòng 1/8 của Asian Cup 2023, trung phong Aymen Hussein hoàn toàn có thể nâng cao thành tích ghi bàn tại giải.

Aymen Hussein đã có 6 bàn tại Asian Cup 2023.

Trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Asian Cup 2023, Hussein hiện dẫn đầu với 6 bàn. Tuy nhiên, mũi nhọn của tuyển Iraq không còn cơ hội gia tăng số bàn thắng do đội nhà sớm bị loại.

Lúc này, cờ tới tay Akram Afif của tuyển Qatar. Cầu thủ chạy cánh trái có 5 bàn và sắp bước vào trận chung kết Asian Cup 2023. Hiện giới chuyên môn đánh giá cao khả năng Afif sẽ "lật ngược tình thế" trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới tại giải.

Ngoài Afif, Hassan Al-Haydos (Qatar), Yazan Al-Naimat, Musa Al-Taamari (Jordan) cũng có thể bắt kịp thành tích ghi bàn của Hussein. Các cầu thủ này sở hữu 3 pha lập công tại giải. Dù vậy, cách biệt về số bàn thắng của ba cầu thủ này và Aymen Hussein kém tới 3 bàn, do đó khả năng để họ tạo ra điều kỳ diệu là rất thấp.

Sau tất cả, Afif được đánh giá sáng cửa để đua danh hiệu Vua phá lưới với Hussein nhất. Hồi tháng 1, trong trận giao hữu giữa Qatar và Jordan, Afif cũng từng ghi bàn vào lưới đối thủ.

Với Hussein, anh có giải đấu thành công rực rỡ tính tới trước khi phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Jordan. Với phong độ cao trong các trận đấu, tiền đạo người Iraq thậm chí được đánh giá giúp tuyển Iraq tiến sâu hơn tại giải, đồng tái lập chiến tích vô địch vào năm 2007. Song, kịch bản trong mơ ấy không xảy ra.

Trong trận gặp Jordan thuộc vòng 1/8 của Asian Cup 2023, Hussein có hành động ăn mừng quá khích, bỏ qua những nhắc nhở của trọng tài để rồi trả giá đắt. Đáng nói, anh nhận thẻ vàng thứ hai sau khi vừa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Tuyển Iraq cũng để thua ngược Jordan 2-3 ở trận này.

Với cá nhân Hussein, sẽ là tiếc nuối rất lớn nếu cầu thủ này không thắng giải Vua phá lưới tại Asian Cup 2023. Mọi chuyện tưởng chừng diễn ra theo chiều hướng thuận lợi với trung phong của Iraq, nhưng rồi tấm thẻ đỏ tai hại trước Jordan giờ đây có thể phá hỏng mọi thứ.

Trận chung kết Asian Cup 2023 giữa Qatar và Jordan sẽ diễn ra lúc 22h trên sân Lusail (Qatar) ngày 10/2. Sân Lusail cũng là địa điểm tổ chức trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Thống kê kỳ lạ ở Asian Cup

Kể từ năm 1996, tất cả đội đánh bại Iraq ở vòng knock-out đều giành quyền vào trận chung kết Asian Cup.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm