Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiệc âm thanh tiền tỷ ở Hà Nội

Hà Nội AV Show năm nay tập trung vào phần nghe với các màn ghép nối, đi kèm những bộ loa cao cấp đến từ nhiều thương hiệu lớn.

So với các năm trước, Triển lãm Thiết bị Nghe nhìn ở Hà Nội năm nay tập trung nhiều vào phần nghe. Theo đó, các sản phẩm trình chiếu không nhiều, trong khi loa, các bộ dàn lớn, phối ghép phức tạp được ưu tiên. 
Nếu như sự kiện ở TP HCM diễn ra vào tháng 9 nhắm vào nhiều dòng sản phẩm trung cấp, phổ thông, thì khách hàng ở Hà Nội thường thích các dàn hi-end hơn. Anh Lê Bảo Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, số lượng các bộ loa ghép nối năm nay nhiều, "dân chơi âm thanh phải tiêu tốn thời gian mới có thể đi, nghe và tìm cho mình được bộ loa thích hợp".
Bên cạnh đó, Hà Nội AV Show 2015 cũng phân bố các phòng nghe lớn và nhỏ khác nhau. Tại sự kiện, người xem có thể bắt gặp Diapason Dynamis - siêu loa tiền tỷ, Magico S7 - loa cột lần đầu có mặt và đang được ưa chuộng tại Mỹ.
Một vị khách đang thưởng thức âm nhạc từ bộ loa kèn Acapella Cellini. Đại diện của hãng nói rằng, sản phẩm được thiết kế đặc biệt để tiếng loa không bị méo giống các dòng loa kèn truyền thống khác.
Bộ loa Legacy EARIS, sản phẩm được xem là đại diện của thế hệ loa tương lai trình diễn. Nhiều dân âm thanh đánh giá, dòng loa này cho khoảng rộng, tiếng dày, và âm trầm hiệu quả.
Focal Scala V2 Utopia III, dòng loa được đánh giá cao ở phần trình diễn uy lực với âm thanh cho độ chính xác cao, mang tới hiệu ứng tốt trên cả 3 dải.
Các nhà phân phối cũng mang đến các bộ loa tập trung vào nhiều dòng khác nhau. Trong đó, loa cao cấp, giá hàng trăm triệu đồng vẫn được ưu tiên.
Với dân âm thanh chuyên nghiệp, đi AV Show là thưởng thức hiệu quả các màn phối ghép tham chiếu. Việc tập trung nhiều tên tuổi lớn trong sự kiện giúp họ có thể so sánh loa, hiệu quả khi phối ghép các bộ dàn, thậm chí sử dụng nguồn điện, dây dẫn cũng có thể đưa tới các kết quả khác nhau.
Có nhiều các bộ phát được trưng bày tại sự kiện như Mark Levinson No.536, Onkyo P-3000R, M5000R...
Một bộ ampli đèn trưng bày bên lề triển lãm.
Ngoài ra, dân chơi hoài cổ cũng có thể tìm kiếm nhiều đồ chơi như băng cối, đầu đĩa than.
Thiết kế bằng gỗ của loa Astera trưng bày tại sự kiện. Cặp loa này có giá gần 180 triệu đồng.
Các phụ kiện như dây dẫn, nguồn điện bán tại các phòng nghe và hành lang triển lãm.
Sự kiện cũng có sự góp mặt của các bộ loa cao cấp, kết hợp với ampli di động, thiết bị nghe nhạc. Tai nghe Sennheiser HD800 hay máy chơi nhạc số A&K AK-380 là một trong nhiều sản phẩm xuất hiện ở AV Show.
Sự kiện ở Hà Nội chỉ xuất hiện một vài phòng trình chiếu hình ảnh, kết hợp với hệ thống xem phim. Triển lãm khai mạc hôm nay và kết thúc vào 7/12.

 

Quốc Khánh

Bạn có thể quan tâm