Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tia cực tím đạt cực đại suốt tuần tại TP.HCM

Tuần qua, chỉ số UV tại TP.HCM đạt mức 11-12 đơn vị. WHO cảnh báo khi chỉ số tia UV trên mức 10, nguy cơ tổn thương da và mắt khi tiếp xúc với ánh nắng quá 15 phút rất cao.

Ngày 31/3, TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng. Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết do một tuần qua, tầng thấp áp thấp nóng phía tây mở rộng về phía đông nam, trên cao áp cao tây Thái Bình Dương có trục ngay ở khu vực Trung Bộ hoạt động mạnh đã gây nắng nóng diện rộng.

Đáng chú ý, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chỉ số UV cực đại tiềm năng của TP.HCM hôm nay và 2 ngày tới đều ở cảnh báo tím, mức 11-12 đơn vị. Đây là ngưỡng có nguy cơ gây hại rất cao.

TP.HCM co chi so tia cuc tim dat cuc dai anh 1

Chỉ số tia cực tím tại TP.HCM sẽ còn cao cực đại trong 3 ngày tới. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo khi chỉ số tia UV trên mức 10, nếu người dân tiếp xúc trực tiếp với nắng quá 25 phút có thể bị tổn thương da. Khi chỉ số tia UV từ mức 11 trở lên, nguy cơ da bị bỏng nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút mà không được bảo vệ. Tia UV ở mức 12 rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Đặc biệt, nắng mạnh và có hại nhất lúc 10-15h. Do đó, người dân không nên hoặc hạn chế làm việc, đi lại ngoài trời thời gian này. Đây là thời điểm nắng chứa rất nhiều tia cực tím (UV), đặc biệt là tia UVA và UVB.

Về tình hình thời tiết, hôm nay, TP.HCM duy trì nắng nóng từ sáng đến chiều, độ ẩm thấp. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 35 độ C, nhiệt độ thấp nhất là 28 độ C.

Từ nay đến ngày 2/4, nhiệt độ cao nhất tại TP.HCM dao động 35-36 độ C. Trong đó, ngày 2/4, TP.HCM có nhiệt độ tăng 36 độ C.

Đối với vùng biển ngoài khơi Nam Bộ, ngày và đêm nay, gió nhẹ tiếp tục duy trì, một vài nơi có mưa rào nhẹ.

TP.HCM tiếp tục nắng nóng

Thời tiết nắng nóng tại TP.HCM kéo dài đến ngày 1/4. Nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 37 độ C, chỉ số UV ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm