Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tia chớp Usain Bolt vô địch 100 m ở giải thế giới

Vận động viên điền kinh người Jamaica xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 9 giây 79, chỉ nhanh hơn 1 phần trăm giây so với đối thủ về nhì Gatlin (9 giây 80).

Usain Bolt (áo vàng) tham dự giải vô địch Điền kinh thế giới 2015 tại Bắc Kinh (diễn ra từ 22-30/8) với vai trò là VĐV chạy nước rút hàng đầu thế giới. Tối 23/8, vận động viên điền kinh người Jamaica bước vào phần thi quan trọng ở nội dung chung kết 100 m. Usain Bolt vốn không có đổi thủ ở cự ly này kể từ năm 2008 đến nay. Tuy nhiên, thời gian gần đây vận động viên người Mỹ Gatlin gửi lời thách thức sẽ đánh bại Bolt ở giải thế giới.  
Ngay khi rời vạch xuất phát, Usain Bolt bị đeo bám bởi 4 vận động viên áo đỏ đều là người Mỹ cùng quốc tịch với đối thủ Gatlin. 
Với kinh nghiệm của mình, Bolt cố gắng bứt tốc để thoát khỏi sự đeo bám của 4 vận động viên cùng quốc tịch Mỹ gồm Gatlin, Bromell, Rodgers và Gay.
Tuy nhiên, đối thủ Gatlin (trái) theo sát Bolt từng bước chạy và bung sức bứt tốc ở những mét cuối cùng trước khi về đích. 
Kết quả cuối cùng, Usain Bolt (làn số 5) về đích đầu tiên với thành tích 9 giây 79. Gatlin (làn số 7) tiếc nuối khi chỉ kém Bolt 1 phần trăm giây. Vận động viên người Mỹ giành huy chương bạc với thành tích 9 giây 80. Hai vận động viên cùng đạt huy chương đồng là Trayvon Bromwell (Mỹ) và Andre De Grasse (Canada) với thành tích 9 giây 92. 
Usain Bolt ăn mừng chức vô địch trên đường chạy 100 m tại giải Điền kinh thế giới 2015. 
"Chức vô địch này có rất nhiều ý nghĩa nhằm đánh dấu sự trở lại của tôi. Bởi kể từ đầu năm tới giờ, tôi chưa đạt được phong độ tốt ở các giải đấu", Usain Bolt chia sẻ. 
Usain Bolt khoác trên mình lá quốc kỳ Jamaica chạy tới ăn mừng cùng người hâm mộ trên SVĐ có hình tổ chim ở Bắc Kinh (Trung Quốc). 

Hà Giang

Ảnh: Getty Images/Reuters

Bạn có thể quan tâm