Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Usain Bolt tiếp tục chinh phục đường chạy 100 m

Dù vừa trở lại sau chấn thương, “Tia chớp Jamaica” vẫn thi đấu rất thuyết phục ở nội dung 100 m tại Anniversary Games diễn ra ở London, Anh.

Cầu thủ Arsenal chạy nhanh hơn Usain Bolt

Hậu vệ trẻ Hector Bellerin vừa lập kỷ lục chạy nhanh nhất lịch sử Arsenal ở cự ly 40 m.

Usain Bolt không có được thể lực tốt nhất trước khi tham dự Anniversary Games do vừa trải qua 6 tuần dưỡng thương. Tuy nhiên, vận động viên từng 6 lần vô địch Olympic vẫn thể hiện phong độ ấn tượng trên đường chạy 100 m. Tia chớp Jamaica mất 9,87 giây để hoàn tất đường đua sở trường trên sân vận động Olympic.

Dù vừa trải qua 6 tuần dưỡng thương Usain Bolt vẫn chinh phục đường đua sở trường. Ảnh: Daily Mail.

Chia sẻ sau khi về đích, Usain Bolt không hoàn toàn hài lòng với thành tích vừa đạt được. Anh cho biết: “Thực sự tôi muốn chạy nhanh hơn. Tuy nhiên, tôi đã không làm được điều đó”.

Kỷ lục thế giới ở đường chạy 100 m hiện vẫn do Usain Bolt nắm giữ. Trong cuộc thi tại Berlin (Đức) năm 2009, vận động viên 28 tuổi người Jamaica chỉ mất 9,58 giây cho nội dung này, bỏ xa thành tích tại Anniversary Games 2015 tới 0,29 giây. Tuy nhiên, trời mưa tại London là một phần nguyên nhân khiến Bolt không có được kết quả cao nhất.

Tháng tới, Usain Bolt sẽ tham dự giải vô địch thế giới diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc. “Tia chớp Jamaica” hy vọng sẽ bỏ xa thành tích anh vừa đạt được ở cuộc thi tại London.

Mo Farah lập kỷ lục giải đấu ở đường chạy 3.000 m. Ảnh: Daily Mail.

Ở nội dung chạy 3.000 m nam, vận động viên người Anh Mo Farah lập kỷ lục giải đấu với thành tích 7 phút 34 giây 66. Trên BBC Sports, chủ nhân của 2 tấm HCV Olympic chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với thành tích tối nay. Tôi cảm thấy hơi mệt khi xuất phát. Nhưng sau đó tôi nghĩ đến chức vô địch mà không quan tâm đến những điều khác”.

Sở trường của Mo Farah là đường chạy 5.000 m và 10.000 m. Kể từ năm 2012 trở lại đây, vận động viên người Anh không có đối thủ ở hai nội dung này tại các đấu trường lớn như Olympic, vô địch thế giới và vô địch châu Âu. Anh giành 7 huy chương vàng ở 7 lần tham dự, trong đó 4 lần vô địch đường chạy 5.000 m và 3 lần chinh phục nội dung 10.000 m.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm