Gia tộc giàu nhất châu Âu sắp 'bỏ túi' thêm 5 tỷ USD
Gia tộc Hermès tiếp tục củng cố vị thế giàu nhất châu Âu khi nhận hơn 5 tỷ USD cổ tức sau 4 năm liên tiếp phá kỷ lục, bất chấp thị trường xa xỉ suy giảm.
1.119 kết quả phù hợp
Gia tộc Hermès tiếp tục củng cố vị thế giàu nhất châu Âu khi nhận hơn 5 tỷ USD cổ tức sau 4 năm liên tiếp phá kỷ lục, bất chấp thị trường xa xỉ suy giảm.
Với doanh thu ước tính hơn 11,6 tỷ USD, chiếm 32% thị phần, Rolex tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, bất chấp sự suy giảm của thị trường đồng hồ Thụy Sĩ.
Các thương hiệu lớn như LVMH và Kering đều ghi nhận doanh thu giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc, phản ánh tình hình kinh tế trì trệ và thay đổi trong xu hướng tiêu dùng.
Chính sách "Nước Mỹ trên hết" của ông Trump đang khiến căng thẳng thương mại giữa Mỹ và EU leo thang, đẩy mối quan hệ kinh tế xuyên Đại Tây Dương vào giai đoạn đầy thách thức.
Khi influencer truyền thống mất dần sức hút, mô hình Key Opinion Sales (KOS), nhân viên bán hàng kiêm người ảnh hưởng, trở thành chiến lược mới để kích thích mua sắm ở Trung Quốc.
Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân nhấn mạnh 6 động lực (3 truyền thống, 3 mới) cùng loạt giải pháp tài khóa, tiền tệ, đầu tư để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên năm 2025.
Việc nữ giới tặng "chocolate nghĩa vụ" dịp Valentine (14/2) đang mai một ở Nhật Bản. Đồng thời, nam giới ngày càng chủ động tặng quà, thay vì chờ đến Valentine trắng (14/3).
Tâm lý hạn chế mua sắm ôtô trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được cho là lý do khiến doanh số toàn thị trường xe Việt sa sút ngay tháng đầu năm.
Lần đầu tiên Oppo dẫn đầu thị trường smartphone năm 2024 tại Đông Nam Á, trong khi Samsung đánh mất vị trí do doanh số giảm.
Giá vàng giảm sâu từ chiều 11/2 đến sáng nay, cộng với chênh lệch giá mua - bán cao kỷ lục đang khiến người mua vàng từ sáng hôm qua đến nay đã lỗ 5-6 triệu đồng/lượng.
Trong năm 2025, hiệu suất tăng trưởng của Bitcoin đang bị tụt hậu so với vàng. Trong môi trường kinh tế nhiều biến động, loại kim loại đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư.
Trung Quốc từng được kỳ vọng sẽ soán ngôi Mỹ trên thị trường xa xỉ toàn cầu. Tuy nhiên, với đế chế Estée Lauder, những tham vọng tại Trung Quốc đang biến thành ác mộng.
Estée Lauder chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh thu và lợi nhuận, chủ yếu do sự thay đổi thị trường Trung Quốc và không bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới của thế hệ trẻ.
Thay vì chật vật ở thành thị với chi phí sinh hoạt đắt đỏ, nhiều phụ nữ Trung Quốc ở thành phố nhỏ hoặc vùng quê tận hưởng cuộc sống an nhàn, thoái mái sắm sửa hàng hiệu.
Sau 2 năm liên tiếp suy giảm, doanh thu thị trường smartphone toàn cầu năm 2024 tăng trở lại với Apple chiếm gần một nửa (46%).
Bất chấp lo ngại về suy thoái, LVMH thông báo doanh thu quý IV/2024 tăng 1%, thắp lên hy vọng giai đoạn khó khăn nhất của ngành xa xỉ đã qua.
Theo chuyên gia, năm 2025 sẽ là thời điểm quan trọng với nhiều biến động và cơ hội trong các kênh đầu tư.
Theo chuyên gia, sự suy giảm của Apple không chỉ đơn thuần nằm ở tâm lý thị trường, mà là sự kết hợp của hàng loạt yếu tố như định giá cao, AI tụt hậu, tăng trưởng doanh số chậm.
Xiaohongshu, được coi là một trong những lựa chọn thay thế khả thi cho TikTok, gần đây đã thu hút được sự chú ý của cả người dùng Mỹ và giới đầu tư.
Tại thị trường đông dân nhất thế giới, iPhone chỉ chiếm 15% thị phần, rơi thẳng từ vị trí thứ nhất xuống thứ 3 trên danh sách những smartphone bán chạy nhất.