Chuyện siêu xe chính hãng tại Việt Nam
Thời gian bàn giao xe và mức giá là hai yếu tố chính ảnh hưởng lớn đến việc phân phối siêu xe chính hãng tại Việt Nam.
166 kết quả phù hợp
Thời gian bàn giao xe và mức giá là hai yếu tố chính ảnh hưởng lớn đến việc phân phối siêu xe chính hãng tại Việt Nam.
Ngoài lệ phí trước bạ sắp được áp dụng mức thu 0%, ôtô điện khi lưu hành tại Việt Nam vẫn có nhiều loại thuế, phí khác.
Chuyên gia cho rằng chính sách ưu đãi dành cho ôtô điện lần đầu áp dụng tại Việt Nam còn hẹp và ít, về lâu dài cần tiếp tục nghiên cứu để mở rộng.
Phiên bản cao nhất của dòng bán tải RAM 1500 có giá chính hãng từ 7,9 tỷ đồng. Xe được trang bị động cơ V8 6.2L mạnh hơn 700 mã lực và có thể tăng tốc 0-96 km/h trong 4,5 giây.
Ba ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch khiến đường phố TP.HCM có phần vắng vẻ hơn thường lệ, tạo điều kiện cho những chiếc siêu xe xuống phố.
Những dịp lễ ở TP.HCM luôn là khoảng thời gian để siêu xe phô diễn trên đường phố, và Giáng sinh không nằm ngoài ngoại lệ.
Theo tính toán của cơ quan soạn thảo, sẽ có khoảng 4.400 tỷ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt trong tháng 10 và 11 được gia hạn theo dự thảo nghị định mới này.
Với giá khởi điểm 5,4 tỷ đồng, RAM 1500 có ưu điểm về không gian nội thất và tiện nghi hiện đại, tuy nhiên mẫu bán tải Mỹ quá to để di chuyển dễ dàng ở đô thị.
Lexus vừa hé lộ hình ảnh của LX600 mới, đây là mẫu xe sẽ thay thế cho chiếc SUV 7 chỗ LX570.
Mẫu MPV cỡ lớn Hàn Quốc có không gian rộng rãi, đi cùng với nhiều tiện ích để phục vụ cho hành khách. Phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này có giá 1,839 tỷ đồng.
Sau nhiều năm chỉ có các mẫu xe nhập tư nhân như Ford F-150 hay Toyota Tundra, người dùng Việt Nam hiện có thể cân nhắc vài mẫu bán tải chính hãng có giá đắt ngang xe sang.
1500 là mẫu xe đầu tiên được thương hiệu RAM bán chính hãng tại Việt Nam. Xe có giá đắt gấp gần 5 lần so với Ford Ranger Raptor.
Trong bối cảnh doanh số tiêu thụ tăng cao, các nhà phân phối ôtô lớn ghi nhận lợi nhuận tăng gấp nhiều lần. Thậm chí, mức lợi nhuận nửa năm nay còn cao hơn cả năm trước dịch.
Chính phủ Thái Lan lên kế hoạch điều chỉnh quy định chung về mức thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe điện và các dòng ôtô hybrid để khuyến khích sản xuất, tiêu dùng.
Bộ Tài chính kiến nghị sửa đổi Luật Thuế TTĐB để khuyến khích sản xuất và sử dụng ôtô điện. Tuy nhiên, nội dung này thuộc thẩm quyền Quốc hội, vì vậy, phải trình Quốc hội sửa luật.
Doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước sẽ được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phát sinh của kỳ tính thuế từ tháng 3 đến tháng 10.
Triển vọng cho ngành sản xuất ôtô tại Việt Nam vẫn giữ mức ổn định và có tín hiệu hồi sinh tích cực nhờ những ngã rẽ mới mở ra từ Covid-19.
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Cách tính thuế chồng thuế cùng những tác động của nhiều loại phí khiến giá ôtô, đặc biệt là xe sang, siêu xe về Việt Nam đội giá lên 5-8 lần.
Luật sư nêu nghịch lý 30 năm trước, khi điện thoại di động là hàng xa xỉ còn không đánh thuế, nay nó trở thành hàng thiết yếu lại được đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt.