Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuyền độc mộc vào đường hoa Buôn Ma Thuột

Đường hoa TP Buôn Ma Thuột được làm chủ yếu từ tre, thuyền độc mộc, các giỏ hoa trang trí đơn giản, thân thiện, tạo không gian để người dân du xuân.

Sáng 4/2 (30 Tết), nhiều người dân Đắk Lắk tập trung đến đường hoa TP Buôn Ma Thuột trên đường Nguyễn Tất Thành tham quan, chụp hình.

Đây là lần thứ 2 TP Buôn Ma Thuột tổ chức đường hoa phục vụ người dân địa phương và du khách. Đường hoa có chiều dài hơn 500 m, được ghép bởi hàng trăm giỏ hoa vạn thọ, cúc mâm sôi, dạ yến...

Công trình là một trong những điểm nhấn, tạo không khí vui xuân, quảng bá hình ảnh TP Buôn Ma Thuột, phục vụ nhu cầu du xuân của người dân, khách du lịch.

Duong hoa Buon Ma Thuot anh 1
Nhiều gia đình đưa con đến đường hoa để chụp ảnh. Ảnh: Minh Lộc.

Đường hoa được làm chủ yếu từ tre, thuyền độc mộc, các giỏ hoa trang trí đơn giản, thân thiện, tạo không gian để người dân du xuân.

"Đây là lần thứ 2 cả gia đình đến đường hoa để chụp ảnh lưu lại kỷ niệm trong dịp đón năm mới. Đến đường hoa mới có không khí xuân đã về", chị Thanh Thúy (ngụ huyện Cư Kuin) chia sẻ.

Duong hoa Buon Ma Thuot anh 2
Đường hoa chủ yếu dùng tre, thuyền độc mộc để làm điểm nhấn. Ảnh: Minh Lộc.

Đường hoa bắt đầu phục vụ người dân và du khách từ ngày 1/2 đến hết ngày 11/2.

Kinh phí thực hiện đường hoa từ nguồn thu cho thuê mặt bằng, vỉa hè bán chợ hoa Tết Kỷ Hợi, một phần từ xã hội hóa khoảng 700 triệu đồng.

Theo một lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột đường là điểm nhấn thu hút người dân đến vui chơi, tạo không gian chung để du xuân.

"Đường hoa năm 2018 đã thu hút hàng nghìn người dân. Năm nay, công trình được đầu tư công phu, lấy điểm nhấn là các thuyền độc mộc đặc trưng của người dân tộc Ê Đê", lãnh đạo này nói.

Duong hoa Buon Ma Thuot anh 3
Đường Nguyễn Tất Thành, nơi tổ chức đường hoa. Ảnh: Google Maps.

Xe đạp trang trí bị xô ngã ở hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay được đánh giá là đẹp hơn hẳn các năm nên thu hút rất đông người đến tham quan. Cũng vì vậy mà một số tiểu cảnh ở đây bị xô đẩy, hư hại.




Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm