Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thúy Vi giành HCV ở World Games 2022

VĐV Dương Thúy Vi vô địch nội dung biểu diễn kiếm thuật và thương thuật ở môn wushu tại World Games 2022 tổ chức tại Birmingham, Alabama, Mỹ rạng sáng 13/7.

Cô gái vàng của wushu Việt Nam giành được tổng điểm 19.040, cao hơn mọi đối thủ, qua đó mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.

Thuy Vi gianh HCV o World Games 2022 anh 1

Thúy Vi (giữa) giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở World Games 2022. Ảnh: Hoàng Quốc Vinh.

Người giành HCB là võ sĩ Hee Ju Seo (Hàn Quốc) với 18.320 điểm. HCĐ là vận động viên Yana Poltoratska (Ukraine) với 18.180 điểm.

Thúy Vi đến với World Games 2022 khi đăng ký tham dự nội dung biểu diễn (taolu) thương thuật và kiếm thuật. Chiếc HCV này là kỳ tích. Thúy Vi tái lập thành công giống đàn chị Nguyễn Thúy Hiền sau 19 năm.

Tấm huy chương vàng này rất cao quý và ý nghĩa đối với Thúy Vi cũng như thể thao Việt Nam tại World Games 2022. Hồi tháng 5/2022, Thúy Vi cũng đã xuất sắc giành huy chương vàng SEA Games 31.

Trong ngày thi đấu này, vận động viên Phạm Quốc Khánh tham dự bài biểu diễn nam quyền nhưng chỉ đứng hạng 4 nên không có huy chương.

Lãnh đạo tuyển wushu Việt Nam cho biết có 3 vận động viên vượt qua vòng loại, đạt chuẩn tham dự World Games 2022. Tuy nhiên, chỉ Dương Thúy Vi, Phạm Quốc Khánh được cấp visa. Vận động viên Hoàng Thị Phương Giang cũng được tham dự nhưng không thể vượt qua khâu cấp visa đến Mỹ nên chỉ Thúy Vi và Phạm Quốc Khánh thi đấu.

World Games 2022 là sự kiện thể thao thế giới lần thứ 11 được tổ chức ở Mỹ từ ngày 7-17/7/2022. World Games gồm 30 môn thi đấu chính thức ở 30 địa điểm thi đấu khác nhau tại Birmingham.

Ngày mưa huy chương vàng của wushu Việt Nam

Ngô Thị Phương Nga cùng đồng đội bật khóc vì tự hào khi wushu Việt Nam mang về 6 HCV liên tiếp ở nội dung tán thủ trong ngày 15/5.

Các nữ VĐV wushu nổi bật ở SEA Games 31

Nhờ thành tích cao ở SEA Games, Dương Thuý Vi được mệnh danh là cô gái vàng của làng wushu Việt Nam, còn Agatha Wong được ca ngợi là hoa khôi của Philippines tại bộ môn này.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm