Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thụy Vân rạng rỡ làm geisha trên đất Nhật

Á hậu vừa có chuyến công tác ở xứ sở Hoa anh đào. Cô không quên thử sức với những cách trang điểm, hóa thân mới lạ trong chuyến đi này.

Đầu tháng 12, Thụy Vận tạm xa chồng con ít ngày để đi công tác Nhật Bản. Bên cạnh việc giải quyết công việc, cô cũng tranh thủ gặp gỡ một vài người bạn và tự thưởng cho mình quãng thời gian nghỉ ngơi thoải mái ở Kyoto, Osakar và Kobe.
Trải nghiệm thú vị nhất đối với Thụy Vân là hóa thân thành một côn geisha trong bộ kimono đậm chất Nhật Bản. Á hâu cho biết cô không ngờ việc đánh mặt trắng rồi tô son, vẽ mày đậm... lại khó khăn vất vả như thế. Nhưng việc thể hiện cái e ấp, dịu dàng đúng chất con gái Nhật mới là thử thách lớn nhất đối với Thụy Vân.
Trở về sau chuyến đi, Thụy Vân hào hứng tâm sự: “Tôi rất hồi hộp khi biến hoá thành cô gái Nhật Bản. Qua trải nghiệm này tôi mới thấy bất cứ một bộ trang phục truyền thống nào cũng là kết tinh của một quá trình lịch sử, sự vun đắp giữ gìn của biết bao thế hệ! Người Việt mình yêu áo dài như thế nào thì người Nhật cũng tự hào về kimono như vậy”.
Thụy Vân có mặt ở Nhật đúng vào thời điểm giao mùa. Hơn nữa, việc liên tiếp đi qua ba thành phố lớn là Kyoto, Osakar và Kobe giúp cô có cơ hội tận hưởng nhiều khung cảnh, thời tiết hoàn toàn khác biệt.
Đó là mùa lá vàng ở Osakar...
... hay những cây phong lá đỏ ở cố đô Kyoto. Tại đây, người đẹp quá phấn khích khi nhắm vẻ đẹp độc đáo của Chùa Vàng trong khung cảnh lá rơi rất lãng mạn.
Kobe lại đem tới cho Thụy Vân cảm giác năng động, trẻ trung của thành phố cảng lớn và nổi tiếng tại châu Á.



Người đẹp hào hứng thưởng thức những món ản ngon và đậm chất Nhật xuyên suốt chuyến đi.

G.A. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bạn có thể quan tâm