Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủy thủ tàu sân bay Mỹ làm gì ở Đà Nẵng 4 ngày?

Chỉ huy và thủy thủ nhóm tàu sân bay USS Theodore Roosevelt chào xã giao lãnh đạo các đơn vị quân đội, UBND Đà Nẵng và giao lưu văn hóa, thể thao cộng đồng.

Thủy thủ Mỹ nhảy Gangnam Style cùng trẻ khuyết tật Đà Nẵng Chiều 5/3, các thủy thủ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đến Trung tâm hướng nghiệp từ thiện tại Đà Nẵng. Tại đây, đoàn giao lưu cùng các học viên khuyết tật ở trung tâm.

Chiều 5/3, trao đổi với phóng viên, đại tá Brett Crozier, Chỉ huy trưởng tàu sân bay Theodore Roosevelt, cho biết chuyến thăm Đà Nẵng của Hải quân Mỹ giúp tăng cường quan hệ quốc phòng song phương giữa hai nước.

Đây cũng là dịp để chỉ huy và thủ thủ đoàn thúc đẩy hơn nữa quan hệ giao lưu văn hóa và chuyên môn.

Tau san bay bay My den Da Nang anh 1

Lãnh đạo Đà Nẵng và Vùng 3 Hải quân đón chỉ huy, thủy thủ tàu sân bay Mỹ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Chúng tôi rất vinh dự khi được tham gia vào chuyến thăm này và nhận được sự chào đón nồng nhiệt”, đại tá Brett Crozier nhấn mạnh.

Trả lời tại buổi họp báo diễn ra chiều 5/3, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết trong khuôn khổ chuyến thăm của đội tàu, Đà Nẵng sẽ chú trọng đến các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao cũng như các hoạt động giao lưu cộng đồng của thủy thủ đoàn.

"Điển hình là thăm, giao lưu tại các cơ sở từ thiện, xã hội. Nhất là các hoạt động giao lưu thể thao, biểu diễn âm nhạc của thủy thủ đội tàu tại một số địa điểm trên địa bàn”, ông Hồ Kỳ Minh thông tin.

Tau san bay bay My den Da Nang anh 2
Tàu sân bay Mỹ đậu ở vịnh Đà Nẵng. Ảnh: Thuận Thắng.

Sau khi tàu vào vịnh Đà Nẵng, các thủy thủ đã lên bờ và đi giao lưu ca nhạc với các em khuyết tật ở Trung tâm Hướng nghiệp từ thiện tại quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Tại đây, các thủy thủ dạy cho học viên các điệu nhảy, múa phương Tây. Các em học viên cũng chỉ cho các sĩ quan Hải quân Mỹ khám phá những công việc như may, đan đồ thủ công mỹ nghệ...

Sáng 6/3, các thủy thủ thuộc biên chế tàu sân bay sẽ giao lưu văn hóa với giáo viên và học viên tại Trung tâm từ thiện quận Thanh Khê. Trưa cùng ngày, các thủy thủ Mỹ sẽ giao lưu bóng đá với một đơn vị ở Đà Nẵng, trên sân cỏ nhân tạo Tiên Sơn.

Tau san bay bay My den Da Nang anh 3

Chiều 5/3, khoảng 20 thủy thủ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đến Trung tâm Hướng nghiệp từ thiện tại quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng). Ảnh: Thanh Đức.

Những ngày sau đó, đoàn Hải quân Mỹ sẽ có các hoạt động từ thiện tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam và trẻ em bất hạnh ở TP Đà Nẵng.

Ngoài ra, đoàn thủy thủ cũng dành thời gian đến thăm và tặng quà cho các cháu tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn).

Matthew Ference, Trưởng phòng Văn hóa thông tin Lãnh sự quán Hoa Kỳ, chia sẻ trước khi đội tàu sân bay cập cảng Tiên Sa, phái đoàn ngoại giao hai nước đã bàn thảo rất nhiều về lịch trình những hoạt động của các thủy thủ Mỹ tại Đà Nẵng. Chỉ huy và các thủy thủ tin tưởng 4 ngày lưu lại thành phố biển sẽ có những kỷ niệm khó quên.

Theodore Roosevelt là tàu sân bay thứ 4 thuộc lớp Nimitz của Hoa Kỳ với thủy thủ đoàn gồm 5.000 người tham gia hỗ trợ và thực hiện các hoạt động không quân trên biển. Nhóm tàu sân bay tác chiến bao gồm tổng cộng 6.500 thủy thủ, một tàu sân bay, một không đoàn, một tàu tuần dương và 6 tàu khu trục.

Chiến hạm hộ tống tàu sân bay Hải quân Mỹ thăm Đà Nẵng Hộ tống tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Hải quân Mỹ, cập cảng Tiên Sa lần này có USS Bunker Hill (CG52) cùng 6.500 thủy thủ.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm