Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủy thủ Mỹ mất tích trên Biển Đông

Mỹ cho biết một thủy thủ trên tàu khu trục USS Stethem của nước này đột nhiên mất tích khi tàu đang di chuyển trên Biển Đông mà chưa rõ nguyên do.

Theo Fox News, thủy thủ mất tích khi tàu khu trục USS Stethem di chuyển ở vùng biển cách vịnh Subic của Philippines hơn 200 km về phía đông.

Một quan chức xác nhận thủy thủ trên đã lên tàu trước khi đột nhiên biến mất. Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 1/8 (giờ địa phương).

Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ đã lập tức triển khai tìm kiếm ở các vùng biển xung quanh. Tàu khu trục Sazanami của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và tàu sân bay trực trăng Izumo cũng được cử đến trợ giúp Hải quân Mỹ.

thuy thu My mat tich tren  Bien Dong anh 1
Tàu USS Stethem. Ảnh: Reuters.

Đây là lần thứ hai Hải quân Mỹ triển khai tìm kiếm và cứu nạn trên Thái Bình Dương trong mùa hè năm nay. Hồi tháng 6 vừa qua, đội cứu hộ Hải quân Mỹ cùng Nhật Bản đã tìm kiếm gần 9.000 km trong 7 ngày để tìm kiếm thủy thủ rơi xuống biển Philippines nhưng sau đó họ tìm thấy anh vẫn ở trên tàu. Thủy thủ này sau đó bị buộc tội xao nhãng nhiệm vụ được giao.

Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Stethem của Hải quân Mỹ từng nhiều lần tiến hành các hoạt động tuần tra thông thường ở Biển Đông. Nó hoạt động dưới sự chỉ huy của Hạm đội 7, đóng tại Yokosuka, Nhật Bản.

Ngoài hoạt động trên vùng biển này, USS Stethem cũng xuất hiện tại vùng biển quanh bán đảo Triều Tiên cùng tàu chiến USS Carl Vinson và quân đội Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn hồi tháng 3.

Tàu sân bay trực thăng Izumo của Nhật Bản Tàu Izumo được chế tạo cho nhiệm vụ chống ngầm, chở quân, tìm kiếm cứu nạn và một số hoạt động khác. Nhật Bản không hoạt động tàu sân bay tấn công kể từ sau Thế chiến 2.

Anh có thể mang 2 tàu sân bay lớn nhất đến Biển Đông

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết Anh sẽ đưa các tàu sân bay "khổng lồ" mới đóng đến châu Á - Thái Bình Dương để thực thi quyền tự do hàng hải.

Mỹ bắn cảnh cáo tàu Iran gần giàn khoan dầu Vịnh Ba Tư

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết một tàu sân bay của Hải quân Mỹ đã bắn pháo kích cảnh cáo các tàu của Iran ở Vịnh Ba Tư vào chiều 28/7.


Thế Long

Bạn có thể quan tâm