Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủy phi cơ dân dụng giá 4 tỷ đồng

Một công ty Mỹ sắp đưa ra thị trường mẫu thủy phi cơ dân sự có khả năng di chuyển với vận tốc 192 km/h với giá 185.000 USD, tương đương 4 tỷ đồng.

Mô hình máy bay dân sự cất và hạ cánh trên mặt nước A5 được hãng hàng không ICON, trụ sở tại Los Angeles, Mỹ giới thiệu tại hội nghị hàng không ở Oshkosh, Wisconsin. Sở hữu động cơ 100 mã lực, máy bay có thể di chuyển với vận tốc gần 200 km/h và phạm vi bay tối đa đạt 550 km.

Phi cơ có sải cánh rộng 10,36 m. Phi công điều khiển máy bay loại này chỉ cần giấy phép lái máy bay thể thao. ICON cho biết, họ hiện có 1.000 đơn đặt hàng máy bay A5 với giá trị 4 tỷ đồng một chiếc.

Nhiều khả năng A5 sẽ hoàn tất các thử nghiệm và chính thức xuất hiện trên thị trường trong tháng 5/2015. Hãng thiết kế tham vọng sản xuất 500 máy bay loại này mỗi năm.

Những chiếc A5 đang trong quá trình thử nghiệm. ICON hy vọng, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ sẽ nới lỏng quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng A5.

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, những chiếc A5 được trang bị một chiếc dù lớn. Trong trường hợp khẩn cấp, dù sẽ mở ra, đảm bảo an toàn cho phi công và máy bay.

Cánh của những chiếc A5 được thiết kế để có thể gập lại, giúp thuận tiện khi di chuyển trên đường bộ.

Nó cũng phù hợp để chui lọt những nhà chứa xe ô tô thông thường.

Khoang loái của một chiếc A5.

Hồng Duy

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm