Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thùy Linh thắng trận ra quân Singapore Open 2022

Thùy Linh đánh bại đối thủ hơn cô gần 30 bậc trên BXH thế giới sau 3 game đấu căng thẳng tại vòng 1 Singapore Open 2022 ngày 13/7.

Đối thủ của Thùy Linh (hạng 59 thế giới) là tay vợt hạng 33 thế giới người Mỹ, Iris Wang. Chênh lệch giữa họ là 26 bậc trên bảng xếp hạng. Khoảng cách lớn ấy càng tô điểm cho chiến thắng ấn tượng của tay vợt nữ số một Việt Nam.

Ở game đầu, hai tay vợt giằng co tới 14-14 thì Thùy Linh bứt lên giành chiến thắng bằng những cú đánh cầu dọc biên. Tỷ số chung cuộc là 21-17 nghiêng về đại diện Việt Nam.

Ở game đấu thứ hai, Iris Wang phục hận ngoạn mục khi ghi chuỗi 7 điểm để thắng game 2 lúc tỷ số cũng đang hòa 14-14. Game này kết thúc với tỷ số 21-17.

Cau long anh 1

Thùy Linh có khởi đầu ngoài mong đợi tại Singapore Open 2022. Ảnh: Minh Chiến.

Bước vào game đấu quyết định, hai tay vợt giằng co từng điểm trước khi nghỉ giải lao. Đây cũng là thời điểm Thùy Linh bung sức để tạo bất ngờ. Đại diện Việt Nam có chuỗi 5 điểm để bứt phá khi cả hai tay vợt đều có dấu hiệu xuống sức rồi giành chiến thắng chung cuộc 21-15.

Ở vòng 2, Thùy Linh sẽ đối đầu thử thách lớn khi chạm trán tay vợt số 7 thế giới đồng thời là hạt giống số 3 Pusarla Venkata Sindhu. Tay vợt người Ấn Độ vừa loại đại diện của Bỉ Lianne Tan (hạng 36 thế giới) với các tỷ số áp đảo 21-15, 21-11.

Cũng ở vòng đầu tiên, tay vợt gốc Việt thi đấu cho ĐT Ireland Nguyễn Nhật đã giành chiến thắng 2-1.

Singapore Open 2022 là giải đấu có tổng giá trị giải thưởng lên tới 370.000 USD. Đây cũng là giải đấu từng chứng kiến cơn địa chấn vào năm 2009 khi tay vợt Nguyễn Tiến Minh đánh bại Lee Chong Wei của Malaysia.

Nếu Thùy Linh thắng Sindhu ở lượt đấu kế tiếp, tay vợt Việt Nam sẽ ẵm về khoảng 1.300 USD tiền thưởng. Nếu thua, Thùy Linh sẽ ra về tay trắng.

Sự nghiệp của á quân SEA Games bị bê bối

Yeremia Rambitan đang là niềm hy vọng của cầu lông Indonesia trước khi anh vướng phải bê bối ở SEA Games 31.

Khoảnh khắc chạm trán của 2 tay vợt hàng đầu thế giới tại SEA Games 31

Vừa vô địch thế giới, tay vợt cầu lông Singapore - Loh Kean Yew - đã có màn chạm trán đầy kịch tính ở trận chung kết đơn nam với đối thủ người Thái Lan là Kunlavut Vitidsarn.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm