Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc chạm trán của 2 tay vợt hàng đầu thế giới tại SEA Games 31

Vừa vô địch thế giới, tay vợt cầu lông Singapore - Loh Kean Yew - đã có màn chạm trán đầy kịch tính ở trận chung kết đơn nam với đối thủ người Thái Lan là Kunlavut Vitidsarn.

Hành trang của Loh Kean Yew đến SEA Games 31 là bản lĩnh và sự tự tin của đương kim vô địch thế giới. Tay vợt 24 tuổi được xem là ứng viên sáng giá nhất của tấm huy chương vàng (HCV) tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á tổ chức tại Việt Nam lần này.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Loh Kean Yew là tay vợt đang lên của Thái Lan - Kunlavut Vitidsarn. Vận động viên (VĐV) 21 tuổi từng 3 lần vô địch giải cầu lông thế giới dành cho các tay vợt trẻ.

Đây là cuộc gặp thứ 3 trong sự nghiệp giữa Loh và Kunlavut, 2 tay vợt đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết ở đẳng cấp cao nhất.

Màn tranh tài của 2 ngôi sao

Từng giành huy chương bạc tại kỳ SEA Games gần nhất, Loh Kean Yew đến với mùa hè sôi động tại Việt Nam cùng quyết tâm “giành vàng”. Tay vợt trẻ chính là ngôi sao hy vọng của Đoàn Thể thao Singapore sau nhiều lần lỡ hẹn tấm HCV.

Vitatree Glucosamine 1500 Plus Shark Cartilage anh 1

Tài năng 24 tuổi mong ngóng làm dày thành tích của bản thân và đưa tấm huy chương SEA Games vào bộ sưu tập cá nhân. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong khi đó, đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng thế giới, thần đồng cầu lông Kunlavut Vitidsarn cũng mong muốn có chiếc HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp.

Đều từng chinh chiến ở các giải đấu quốc tế, 2 tài năng trẻ của cầu lông Đông Nam Á đã phô diễn những đường cầu đẳng cấp. Từng bước di chuyển, đập cầu và pha gài cầu của 2 tay vợt đều khiến khán giả “nín thở” theo dõi.

Được xem là người có lợi thế hơn, song Loh Kean Yew lại bị Vitidsarn bắt kịp nhanh chóng. Nhiều chuyên gia đánh giá Loh Kean Yew có sức trẻ để áp đảo đối thủ, nhưng khi gặp phải Kunlavut Vitidsarn anh lại có phần hụt hơi.

Kunlavut Vitidsarn cho thấy sự nhạy bén, bền bỉ cùng nhiều pha xử lý bất ngờ, hiểm hóc khiến Loh Kean Yew rơi vào thế hạ phong. Chung cuộc, tay vợt trẻ tuổi hơn đã đánh bại đối thủ là đương kim vô địch thế giới với tỷ số 21-13.

Vitatree Glucosamine 1500 Plus Shark Cartilage anh 2

Thần đồng Thái Lan giành chiến thắng trước đương kim vô địch thế giới. Ảnh: SPMC.

Chia sẻ sau khi giành chiến thắng, Kunlavut Vitidsarn cho biết anh hạnh phúc khi giành chiến thắng trước đối thủ được cho là mạnh nhất giải.

“Với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao của làng cầu lông thế giới tại giải đấu lần này, tôi tự hào khi Thái Lan giành chiến thắng. Tôi cũng rất vui và tận hưởng khoảnh khắc thi đấu với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả”, Vitidsarn nói với Bangkok Post.

Bí quyết thành công của VĐV cầu lông

Để đạt đẳng cấp thế giới, VĐV cầu lông phải đảm bảo sự kết hợp hài hòa của 3 yếu tố, bao gồm sự linh hoạt, sức mạnh và thể lực khỏe mạnh.

Bộ môn cầu lông đòi hỏi VĐV phải di chuyển liên tục, bao quát hết sân đấu, cùng những pha xử lý nhanh nhạy. Thứ quyết định cách di chuyển của các VĐV cầu lông là nhãn quan chiến thuật cùng đôi chân nhanh nhẹn và cơ thể linh hoạt, dẻo dai.

Yếu tố thể lực sẽ đảm bảo các tay vợt có thể thi đấu dưới sức ép liên tục của đối thủ. Việc kết hợp di chuyển của đôi chân và hoạt động liên tục của tay sẽ khiến VĐV hao mòn thể lực rất nhanh. Có sức bền, các tay vợt có thể giữ phong độ trong thời gian dài.

Trong khi đó, yếu tố sức mạnh từ 2 cánh tay lẫn các khớp cổ tay sẽ giúp VĐV sở hữu những cú đập cầu uy lực. Vì phải liên tục ra nhiều cú đập nhằm chiếm ưu thế, cổ tay cũng hoạt động hết công suất, nhiều VĐV phải “bảo dưỡng” đôi tay thường xuyên để giảm rủi ro chấn thương khi thi đấu.

Vitatree Glucosamine 1500 Plus Shark Cartilage anh 3

Sức mạnh và sự dẻo dai, chắc khỏe của cơ xương khớp góp phần quan trọng trong thành công của các tay vợt cầu lông. Ảnh: Reuters.

Để có những cú đập cầu uy lực và bước di chuyển khôn ngoan, các tay vợt cần có cơ xương khớp dẻo dai, linh hoạt. VĐV cũng cần đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng với các thực phẩm sạch và bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết để có thể trạng linh hoạt, dẻo dai.

Glucosamine là dưỡng chất quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp cơ xương khớp linh hoạt chắc khỏe. Sở hữu khung xương vững chãi, sụn khớp đảm bảo sự bền bỉ và cơ bắp dẻo dai, các VĐV sẽ có được sự ổn định về thể trạng để thi đấu. Đây là lý do chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên VĐV bổ sung dưỡng chất này trong chế độ ăn uống.

Vitatree Glucosamine 1500 Plus Shark Cartilage anh 4

Bổ sung dưỡng chất cần thiết cùng chế độ ăn uống chuyên biệt giúp VĐV giữ thể trạng ở mức tốt nhất.

Bên cạnh việc tự tổng hợp trong cơ thể, glucosamine còn có thể bổ sung thông qua các thực phẩm, sản phẩm hỗ trợ như Vitatree Glucosamine 1500 plus Shark Cartilage. Với thành phần chính từ glucosamine và sụn cá mập, sản phẩm mang đến nguồn dưỡng chất thích hợp để nuôi dưỡng xương khớp, mang lại sự chắc khỏe, dẻo dai cho các VĐV.

Zing News phối hợp Vitatree - thương hiệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Australia - thực hiện tuyến nội dung "Xương chắc khớp khỏe, thể thao vui vẻ", đề cao việc quan tâm sức khỏe xương khớp trong thi đấu, luyện tập thể thao.

Vitatree hiện có hơn 40 sản phẩm được nhập khẩu chính hãng và phân phối tại thị trường Việt Nam. Trong đó, Vitatree Glucosamine 1500 plus Shark Cartilage là sản phẩm giúp bổ sung glucosamine hỗ trợ duy trì sức khỏe xương khớp và chức năng sụn khớp. Vận động viên, người chơi thể thao sẽ giảm thiểu được nguy cơ, dễ dàng hồi phục chấn thương khi có hệ xương khớp khỏe mạnh.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây. Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyên nhân dẫn đến chấn thương xương khớp trong thể thao

Tập luyện quá sức, tập sai kỹ thuật, bỏ qua bước khởi động, cơ thể thiếu canxi, glucosamine đều là những nguyên nhân có thể dẫn đến chấn thương xương khớp trong thể thao.

Những màn trình diễn ấn tượng của VĐV quốc tế tại SEA Games 31

Xuyên suốt Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, các vận động viên đã mang đến những màn trình diễn bất ngờ với sức mạnh thể chất đáng ngưỡng mộ.

Cơ Thụy

Bạn có thể quan tâm