Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thùy Linh mất chức vô địch vào tay đối thủ kém 45 bậc

Dù được đánh giá cao hơn, Nguyễn Thùy Linh lại nhận thất bại 0-2 trước Asuka Takahashi ở chung kết đơn nữ Thailand International Challenge 2023.

Thùy Linh thi đấu dưới sức ở trận chung kết.

Chiều 12/3, Thùy Linh, tay vợt hạng 49 thế giới, để thua 0-2 (cùng tỷ số 17-21) và trước Takahashi, người đứng thứ 94. Điều này giúp vận động viên của Việt Nam được coi là ứng cử viên số một cho tấm huy chương vàng.

Tuy nhiên, Thùy Linh đã khiến nhiều người bất ngờ. Trong ván thứ nhất, hạt giống số một của giải đấu, mắc một số sai lầm trước sức ép lớn từ đối phương ở những phút đầu tiên. Sau đó, Thùy Linh nỗ lực để vươn lên dẫn trước với tỷ số 15-10.

Dù vậy, Thùy Linh không thể dứt điểm ván đấu và để Takahashi lật ngược tình thế. Chung cuộc, tay vợt người Nhật Bản giành chiến thắng 21-17 ở ván một.

Sang ván 2, Takahashi tiếp tục khiến Thùy Linh vất vả khi dẫn trước toàn bộ ván đấu. Những nỗ lực của Thùy Linh chỉ rút cô rút ngắn khoảng cách xuống còn 17-19. Trong những pha quyết định, Takahashi đã thi đấu tốt để ấn định tỷ số 21-17 và giành chiến thắng 2-0. Với kết quả này, Takahashi bước lên bục cao nhất để nhận giải thưởng trị giá 1.500 USD.

Ở Thailand International Challenge 2023, Thùy Linh thi đấu khá chật vật. Cô lần lượt đánh bại Stephanie Widjaja (Indonesia, hạng 92 thế giới) 2-1 ở vòng 1, thắng Tung Ciou-Tong (Đài Bắc Trung Hoa) 2-1 ở vòng 2, thắng Prasista Bilqis (Indonesia, hạng 102 thế giới) 2-0 tại tứ kết và Pitchamon Opatniputh (Thái Lan, hạng 79 thế giới) 2-1 ở bán kết.

Thùy Linh thắng ngược tay vợt hạng 30 thế giới Thua hiệp đầu, nhưng Nguyễn Thùy Linh (hạng 57 thế giới) thắng chung cuộc 2-1 trước Gregoria Mariska Tunjung (Indonesia) ở trận đầu tiên của bán kết đồng đội nữ SEA Games 31.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Thùy Linh thắng kịch tính tay vợt 16 tuổi của Thái Lan

Tại bán kết Thailand International Challenge 2023, Nguyễn Thùy Linh đánh bại Pitchamon Opatniputh với tỷ số 2-1.

Thùy Linh về nhì giải cầu lông ở Australia

Nguyễn Thùy Linh thua Sung Shuo-yun (Đài Loan, Trung Quốc) trong 2 set với tỷ số 19-21 và 15-21 ở trận chung kết đơn nữ giải cầu lông Bendigo (Australia) 2022 sáng 16/10.

Thùy Linh vào bán kết giải cầu lông ở Australia

Sáng 15/10, Nguyễn Thùy Linh vất vả vượt qua Karupathevan Letshanaa với tỷ số 2-1 ở tứ kết đơn nữ giải cầu lông Bendigo (Australia) 2022.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm