Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủy Đặng: 'Không để tâm đến tin đồn yêu Dương Trần Nghĩa'

Giọng ca tới từ Hà Nội khẳng định những lời đồn thổi cô yêu "ông bố trẻ" không thể ảnh hưởng tới quan hệ của hai người. Thủy Đặng thậm chí còn nhận làm mẹ nuôi của con trai Dương Trần Nghĩa.

Thủy Đặng: 'Không để tâm đến tin đồn yêu Dương Trần Nghĩa'

Giọng ca tới từ Hà Nội khẳng định những lời đồn thổi cô yêu "ông bố trẻ" không thể ảnh hưởng tới quan hệ của hai người. Thủy Đặng thậm chí còn nhận làm mẹ nuôi của con trai Dương Trần Nghĩa.

- Sau The Voice, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

- Rời sân chơi Giọng hát Việt, cuộc sống của tôi cũng nhiều xáo trộn, vui buồn lẫn lộn. Vui vì thực sự tôi đã bắt đầu bước chân vào thực hiện đam mê âm nhạc của mình một cách tâm huyết nhất, tôi có thêm nhiều bạn bè và người yêu mến. Nhưng nỗi buồn khi phải bắt đầu trải nghiệm môi trường mới là thế giới showbiz choáng ngợp, áp lực... thì hoàn toàn khó tránh.

- Ở hậu trường Giọng hát Việt, cái tên Thủy Đặng cũng vướng phải một vài đồn thổi rất đáng tiếc như chuyện yêu ông bố trẻ Dương Trần Nghĩa hay có liên quan trong scandal động trời dàn xếp kết quả của Phương Uyên. Đứng trước những lời đồn thổi đó, cảm giác của chị ra sao?

- Trước khi tham gia The Voice, tôi đã xác định tinh thần cho mình là khi tham gia showbiz là sẽ phải học cách "sống chung với lũ", sẽ phải đối mặt với những thị phi... Nhưng quả thật đến lúc đối mặt với những scandal gây bất lợi cho mình tôi cảm thấy khá chán nản. Tuy nhiên, đến giờ có lẽ đã quen hơn nên tôi lại nghĩ đấy là chuyện bình thường của giới showbiz. Ai rảnh thì cứ đồn, còn tôi sẽ không phải tức giận hay chán nản gì thêm. Tôi còn bận lao động với âm nhạc, tôi chẳng dại gì suốt ngày chỉ để ý tới những lời đồn thổi sau lưng. Cuộc đời sẽ không thiếu những người thông minh để nhận ra tin đồn chỉ là tin đồn mà thôi.

- Đã bao giờ chị cảm thấy hối hận khi từ bỏ công việc mình được đào tạo bài bản để theo đuổi giấc mơ âm nhạc?

- Con người tôi sống mạnh mẽ và quyết liệt. Đã làm thì không bao giờ hối hận! Đời người chỉ được sống một lần. Thế nên một lần ấy phải rực rỡ và nhất quyết phải sống chết với đam mê của đời mình. Vả lại, tôi chỉ tạm gác công việc làm truyền thông, báo chí để theo đuổi đam mê âm nhạc chứ không hề từ bỏ.

- Chị thích "chân đạp hai thuyền", theo đuổi song song hai công việc ca hát và làm truyền thông hay chỉ chọn một?

- Theo tôi, chỉ dùng chân cũng đạp được hai thuyền thôi nhưng hai chiếc thuyền ấy nó sẽ chạy chậm như nhau, có khi không thể về đích như dự định thì thật chẳng phải chuyện hay. Thời cơ đến với con thuyền âm nhạc, tôi sẽ đạp chiếc này về đích trước bởi thời gian cho thuyền âm nhạc về đích là có hạn. Còn chiếc thuyền kia sẽ vẫn đợi tôi, khi tôi bước sang đạp thuyền ấy chắc chắn tôi đã mạnh hơn cả về trí lực, kinh nghiệm và tài chính.

- Chị có nghĩ đó là quyết định của mình hơi dại dột bởi ca hát không phải là công việc ổn định, nhất là ở thời điểm hiện tại?

- Tôi không nghĩ mình dại dột. Định mệnh với âm nhạc của tôi là thời điểm này, một là bây giờ, hai là không bao giờ... Thời cơ đã chín muồi, vậy thì "thà một phút huy hoàng rồi vụt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm" (cười lớn).

- Nhưng lựa chọn cả hai như thế này, người ta sẽ nghĩ chị quá tham lam...

- Tôi chọn cả hai nhưng là những thời điểm khác nhau chứ không cùng một lúc nên tham như tôi thì không ăn thua rồi. Mà nhìn tôi gầy thế này liệu có tham một chút có được không (cười)?

- Quay lại những lời đồn thổi ở The Voice, phản ứng của gia đình chị trước sự cố này như thế nào? Ba mẹ có bao giờ đề nghị con gái từ bỏ giấc mơ để có một cuộc sống ổn định hơn?

- Có chứ! Bố mẹ nào chẳng thương và lo lắng cho con. Bố mẹ tôi tuyệt vời lắm. Hồi bé, tôi nghĩ gia đình tôi nghèo nhưng lớn lên tôi nhận ra gia đình mình quá giàu. Bố mẹ tôi giàu tình cảm, giàu đức hy sinh, giàu đức độ và đối nhân xử thế. Khi tôi làm sai việc gì, toà án lương tâm cắn dứt tôi nhất là đức độ của bố mẹ mình. Bố mẹ thương con gái, muốn tôi được sống ổn định, yên bình, tránh xa thị phi, sóng gió. Nhưng mặt khác bố mẹ là người hiểu tôi nhất, tin tưởng tôi, luôn ủng hộ quyết định của tôi. Khi biết có những tin đồn trong The Voice thì bố mẹ chỉ thấy thương tôi thôi. Trong gia đình ai cũng biết tôi nóng tính, thẳng thắn hay làm mất lòng người khác, nghĩ gì nói đấy, sống quá vô tư nên nhiều lúc thiệt thân. Bố mẹ là người đã động viên tôi vượt qua mọi sóng gió. Thế nên khi buồn hay mệt mỏi, chỉ cần về với bố mẹ là mọi ưu phiền tan biến hết.

- Quan hệ của chị với các thí sinh khác và đặc biệt là Dương Trần Nghĩa có bị ảnh hưởng bởi những tin đồn này?

- Tin đồn chỉ là tin đồn thôi, làm sao ảnh hưởng đến quan hệ của chúng tôi được? Tôi và anh Nghĩa vẫn là anh em bạn bè tốt của nhau. Vợ của anh ấy là người hiểu chuyện, biết ứng xử và là một người tốt nên chúng tôi vẫn đến nhà nhau chơi, quý mến nhau. Tôi còn nhận cháu Xì-trum - con anh Nghĩa - là con nuôi. Và cũng may bạn trai tôi là người hiểu biết, hiểu tôi và yêu thương tôi nên những tin đồn không ảnh hưởng gì đến quan hệ của tôi với người thân và bạn bè.

- Khá lâu sau khi rời The Voice, cái tên Thủy Đặng mới xuất hiện cùng một sản phẩm âm nhạc. Chị kỳ vọng gì ở MV "Không thể cách xa"?

- Thú thật là tôi phải loay hoay mãi mới ra được sản phẩm âm nhạc cho riêng mình. Không đại gia, không nhà tài trợ, tôi làm MV bằng những đồng tiền mình tích cóp từ những show diễn sau khi thi The Voice và sự giúp đỡ từ anh chị em bạn bè. Mọi thứ vô cùng khó khăn với tôi... chắc tại số tôi vất vả (cười). Nhưng tôi tin vào quy luật nhân quả, tin sự cố gắng của mình sẽ được đền đáp. Tôi chỉ mong MV và ca khúc Không thể cách xa sẽ được khán giả đón nhận và yêu thích vì đó là đứa con tinh thần đầu tiên, là mồ hôi, nước mắt cũng như sự trăn trở của tôi suốt thời gian qua. Nếu "con" mình được người ta yêu thích thì còn hạnh phúc nào bằng!

- Nhiều người nói MV và cả ca khúc này vẫn khá... nhạt...

- Tôi không nghĩ vậy bởi tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bạn bè, khán giả rằng đây là một ca khúc hay, ý nghĩa, MV cũng rất tuyệt vời. Bản thân tôi nghĩ đây là một ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng chứ không hề nhạt. Nó chỉ không mặn thôi. Mà món khai vị thì không nên ăn mặn. Lần tới sau khai vị, nhất định là tôi sẽ nấu món mặn, mặn hơn và mặn hơn nhiều (cười lớn).

- Chị từng nói "Không thể cách xa" ra đời như một lời nhắn nhủ cho những bạn trẻ đang yêu, một thông điệp về một tình yêu chân thành, không ngại khoảng cách địa lý cũng như những trở ngại khó khăn hay bão tố kéo đến trong tình yêu. Phải chăng đây cũng là lời chị muốn nhắn nhủ tới một anh chàng nào đó?

- Sau những lời đồn thổi ở The Voice, tôi rất ngại khi phải chia sẻ chuyện riêng tư của mình. Ca khúc này đúng là tôi viết tặng cho một người, nhưng cũng là viết tặng cho nhiều người... Nên tôi xin phép được giữ bí mật cho riêng mình.

- Là một cô gái có nhan sắc, có tài năng, chị kỳ vọng gì ở tình yêu sau khi đã có một thời gian lăn lộn giữa showbiz lắm điều tiếng, nhiều thị phi?

- Tôi là người đơn giản, không đặt kỳ vọng gì, yêu là yêu thôi! Với tính cách của mình, tôi luôn chọn người yêu tôi thật lòng, sống chết vì tôi. Có thể nghèo vật chất nhưng phải giàu tinh thần. Tôi yêu ai thì chung thuỷ, hết lòng quan tâm, chăm sóc, giành nhiều thời gian cho người mình yêu. Vậy thì điều tiếng thị phi không thể ảnh hưởng nổi tới tình yêu của tôi. Người yêu tôi sẽ nhận ra tôi là người thế nào, không cần phải kỳ vọng.

- Nếu người yêu đề nghị chị rời showbiz...

- Người yêu tôi là người hiểu tôi, yêu thương tôi sẽ không bao giờ bắt tôi từ bỏ ước mơ và đam mê của mình. Trên đời này không phải ai cũng dám sống chết vì đam mê, hoài bão. Những người yêu tôi nhất sẽ là những người luôn bên tôi, động viên tôi thực hiện đam mê của mình.


 

MV Không thể cách xa của Thủy Đặng.

Quỳnh Anh

Theo Infonet

Quỳnh Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm