Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thùy Anh: 'Tôi muốn xinh và thành công như Ninh Dương Lan Ngọc'

Những ngày cận kề năm mới, nữ diễn viên "Gái già lắm chiêu" trở về Hà Nội, chia sẻ về một năm đã qua với nhiều nỗ lực, cố gắng.

Thùy Anh vội vã từ Hà Nội vào TP.HCM dự buổi ra mắt Gái già lắm chiêu 3, sau đó lại nhanh chóng trở về thủ đô. Nữ diễn viên sinh năm 1995 cho hay một năm tập trung làm việc ở Sài Gòn, cô muốn quây quần bên gia đình trong ngày đầu năm mới. Và nhìn lại hai năm vào Nam lập nghiệp, Thùy Anh cho rằng bản thân hiện "biết nhìn lên cao và biết nhìn xuống dưới".

"Tôi có chút ghen tị với chị Lan Ngọc"

- Đóng "Gái già lắm chiêu" 3 nhưng chị không có quá nhiều phân đoạn để thể hiện khả năng. Chị nghĩ gì về sự xuất hiện của mình trong bộ phim này?

- Khi xem phim, tôi có dịp nhìn lại diễn xuất của mình thế nào, có xinh hay không. Đến phần 3, phim có nhiều sự tham gia của các diễn viên khác nên thời lượng tôi xuất hiện không nhiều. Khi đọc kịch bản, tôi đã biết mình phải phát triển nhân vật thế nào để mỗi lần xuất hiện khán giả nhớ. Tôi cảm thấy khá hài lòng với vai diễn nhỏ. Tôi cũng mong khi có cơ hội mình được xuất hiện nhiều hơn nữa.

Thuy Anh hoi tiec vi hoc dai hoc anh 1

Thùy Anh cảm thấy hài lòng với vai diễn mới dù xuất hiện không nhiều.

- Không chỉ trong phim, ngoài đời hội "chăn chuối" gồm chị, Lan Ngọc, Phương Lan, Thoại Tiên cũng khá thân thiết. Điều gì đã kết nối các cô gái ở trong môi trường có nhiều cạnh tranh?

- 4 cô gái trong phim thân thiết do có chung sở thích độc thân, shopping, hết lòng vì nhau. Ngoài đời, chúng tôi chưa từng biết nhau nhưng qua hai lần đóng chung phim thì càng gần gũi hơn nữa. Trong một tháng quay phim ở Huế, cả 4 chúng tôi đã sống chung một căn phòng, làm mọi việc cùng nhau. Ngoài công việc, trao đổi vai diễn thì cả 4 thường tạo nhiều trò để trêu nhau. Vì vậy sự gắn kết của cả nhóm ngày càng tăng.

- Chị tin mình có khả năng, sẽ thành công, vậy 2 năm ở Sài Gòn, chị đánh giá bản thân thế nào so với các đồng nghiệp khác như Lan Ngọc?

- Tôi nghĩ nếu mình không có sự so sánh với người khác, xem bản thân hơn kém họ ở điểm gì thì không thể phát triển. Giữa tôi với chị Lan Ngọc không phải ghen ghét, đố kỵ mà là sự học hỏi.

Tôi nhìn thấy chị xinh, tự hỏi tại sao mình không được xinh như thế. Và tôi cũng muốn có thành công như chị. Tôi cũng có một chút sự ghen tỵ với chị ấy nhưng sự ghen tỵ này tích cực, theo hướng muốn phát triển bản thân chứ không phải xấu xa, hơn thua.

- Vậy nhìn nhận thẳng thắn, chị thấy mình có gì chưa bằng Lan Ngọc?

- Tôi thiểu kinh nghiệm so với chị. Tôi đóng phim từ nhỏ nhưng không theo đuổi liên tục. Tôi đóng một bộ phim nghỉ 4 năm để học. Sau này, tôi lại chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn. Tôi nghĩ việc gì cũng thế, không chỉ diễn xuất, ca hát, việc văn phòng đều cần kinh nghiệm. Khi mình đã quen với nó thì mọi việc sẽ tốt hơn.

Bản thân tôi bị ngắt quãng nhiều, khi quay lại nghề, cảm giác vừa quen vừa lạ. Lần này, tôi chuyển hướng sang giải trí nên hoàn toàn khác với những gì mình đã làm trước. Tôi nghĩ câu nói hợp với mình là chậm mà chắc. Phương châm của tôi là mình cố gắng học hỏi mọi người xung quanh.

Thuy Anh hoi tiec vi hoc dai hoc anh 2

Nữ diễn viên cảm thấy hối tiếc vì bản thân đã tự tin mình giỏi.

- Nghĩa là chị đã sai khi từng tự cao tự đại?

- Tôi đã nhận ra mình sai và thay đổi. Sự tự cao xuất phát từ việc mình nhận được thành công quá sớm. Tôi lại không có ai dẫn đường chỉ lối. Tôi đã ngộ nhận, nghĩ mình giỏi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi không trách bản thân. Quan trọng là tôi đã nhận ra.

Thời gian đi học, tôi không chú ý đến diễn xuất vì tôi nghĩ mình có tài năng, có năng khiếu và đã được công nhận. Khi vào trong Sài Gòn, gặp những cơ hội khác, tôi nghĩ bản thân cần học hỏi thêm nữa. Có thể tôi sẽ giỏi hơn khi nhận ra điều đó sớm. Vì vậy tôi nhận ra, tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Với tôi, hiện tại sẽ là một Thùy Anh chậm hơn, cố gắng học hỏi và biết nhìn lên trên và cũng biết nhìn xuống dưới.

Tôi đã có bạn trai

- Nhưng thật lòng, khi so sánh với những đồng nghiệp hoặc đàn em cũng đi từ Hà Nội vào TP.HCM lập nghiệp như mình, đã tỏa sáng và mua được nhà, xe, chị có chạnh lòng?

- 2 năm trước, tôi lo lắng khi mình đã nghỉ quá lâu sẽ khó theo kịp mọi người. Quay lại phim ảnh, sau 4 năm học đại học, so sánh với đồng nghiệp, tôi như trở về số không nên nghĩ phải tăng tốc.

Nhưng tôi nhận ra nếu cứ so sánh, đặt áp lực cho bản thân mình càng khổ. Tôi học cách bằng lòng với bản thân. Vào Sài Gòn 2 năm nhưng tôi đã có 3 bộ phim điện ảnh, có nhiều công việc, người giúp đỡ, đó là thành công nhất định.

Mọi người thành công, do làm việc liên tục, không nghỉ học nhiều như tôi. Mình không thể so sánh với họ. Mình cứ từ tốn làm việc. Đôi lúc, tôi cũng nghĩ đáng lẽ mình nên nghỉ học, để theo đuổi nghề diễn.


- Vậy tổng kết sau 2 năm vào Sài Gòn, chị đã làm được gì?

- Tôi đã có 3 vai diễn điện ảnh. Tôi được khán giả biết đến nhiều hơn, không chỉ gói gọn ở miền Bắc nữa. Tôi đã tự xây dựng những mối quan hệ mà không bao giờ tự mình có thể làm được. Về kinh tế, tôi vẫn ổn, đang dần thực hiện hoài bão, ước mơ của mình.

- Bản thân chị đã có những thay đổi gì trong 2 năm qua?

- Tôi tự lập, tự làm mọi thứ thành thạo hơn. Tôi vào đây với hai bàn tay trắng, không có người thân, họ hàng giúp đỡ. Để có được điều kiện như bây giờ là thành công của tôi rồi.

- Sự thay đổi đó còn là tìm được một người ở bên cạnh chăm sóc và yêu thương chị?

- Hiện, tôi chỉ tập trung vào công việc. Bên cạnh tôi đã có người đồng hành giúp cuộc sống của mình cảm thấy vui vẻ hơn. Tôi muốn đem thực lực, vai diễn để mọi người nhớ hơn là những thông tin đời tư bên ngoài.

Lan Ngọc, Thùy Anh diện áo tắm

Lan Ngọc cùng hội bạn thân như Thùy Anh, Phương Lan, Thoại Tiên khoe vóc dáng trong trang phục áo tắm. Đa số khán giả nhận xét 4 cô gái xinh đẹp và gợi cảm.

Bích Hằng

Ảnh: Bá Ngọc

Bạn có thể quan tâm