Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương vụ rót 200 triệu USD vào Vingroup được đánh giá cao

Dự báo nguồn cung phân khúc mặt bằng bán lẻ vẫn thừa, song theo đánh giá của CBRE, thương vụ đầu tư 200 triệu USD vào Vingroup của quỹ nước ngoài là tín hiệu tốt.

Thương vụ rót 200 triệu USD vào Vingroup được đánh giá cao

Dự báo nguồn cung phân khúc mặt bằng bán lẻ vẫn thừa, song theo đánh giá của CBRE, thương vụ đầu tư 200 triệu USD vào Vingroup của quỹ nước ngoài là tín hiệu tốt.

Theo khảo sát của công ty bất động sản CBRE Việt Nam, trong quý II, dù vẫn còn khó khăn, song đã bắt đầu có tín hiệu lạc quan ở phân khúc thị trường bán lẻ. Dự báo, những dự án của ông chủ Vingroup Phạm Nhật Vượng vẫn tiếp tục nắm vị trí hàng đầu về thị phần bán lẻ tại Hà Nội. Những cái tên dự án của Vingroup được CBRE lưu ý là Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Mega Mall Times City. Tháng 7, Vincom Mega Mall Royal City sẽ khai trương và là trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam, trong khi đó, trong quý II, Vincom Mega Mall Times City cũng chính thức cho thuê mặt bằng bán lẻ.

 Thương vụ một trong những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới góp 200 triệu USD mua lại 20% cổ phần tại một công ty thành viên của Vingroup trong tháng 5 vừa rồi được đánh giá cao, là minh chứng cho thấy nhà đầu tư nước ngoài vẫn dành sự tập trung đáng kể vào phân khúc mặt bằng bán lẻ.

CBRE cũng đánh giá cao thương vụ mua 20% cổ phần trung tâm thương mại của Vingroup với trị giá khoảng 200 triệu USD của quỹ đầu tư riêng lẻ hàng đầu thế giới Warburg Pincus. “Điều này cho thấy nhà đầu tư nước ngoài vẫn dành sự tập trung đáng kể vào phân khúc mặt bằng bán lẻ”, báo cáo phân tích thị trường quý II của CBRE viết.

Thương vụ dầu tư 200 triệu USD mua lại 20% cổ phần trung tâm thương mại của Vingroup được Warburg Pincus thực hiện trong trong tháng 5 vừa rồi với số cổ phần được mua trong một công ty thành viên của Vingroup là Vincom Retail. Vincom Retail có tổng tài sản trị giá khoảng 1,1 tỷ USD là đơn vị sở hữu, quản lý và vận hành hàng loạt trung tâm thương mại lớn sang trọng bậc nhất Việt Nam là Vincom Center B TP.HCM, Vincom Center Bà Triệu, Vincom Center Long Biên.

Ghi nhận tình hình thị trường mặt bằng bán lẻ, CBRE cho biết, công suất thuê khu vực trung tâm có tăng thêm 3,1% so với quý I, song tại khu vực trung tâm, mức giảm so với quý trước đó lên tới 3,8%. Về nguồn cung, hiện tại có khoảng 10 dự án đang gần hoàn thiện, một số sẽ chuyển đổi mục đích kinh doanh bởi nguồn cung hiện tại quá cao.

Ngay cả khi Hàng Da Galleria đóng cửa khiến nguồn cung tại phân khúc mặt bằng bán lẻ tại khu vực trung tâm giảm 5.500m2, song theo công ty bất động sản nói trên, thị trường hiện tại vẫn đang "bội thực" nguồn cung tại phân khúc mặt bằng bán lẻ.

Hoàng Anh

Theo Infonet

Hoàng Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm