Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương vụ Lee Nguyễn khuấy động giải nhà nghề Mỹ

Trang tin chính thức của MLS dẫn lại vụ đàm phán giữa Lee Nguyễn và CLB TP.HCM gây xôn xao người hâm mộ bóng đá Mỹ.

MLSsoccer.com của giải nhà nghề Mỹ dẫn lại một bản tin từ truyền thông Việt Nam về thương vụ liên quan đến Lee Nguyễn. Theo đó, CLB TP.HCM sẵn sàng trả cho cầu thủ Việt kiều koảng 430.000 USD tiền lương.

Phóng viên Ari Liljenwall nhấn mạnh việc Lee Nguyễn có 2 quốc tịch là Việt Nam và Mỹ, và tác giả không quên nhắc lại thời gian thi đấu ở V.League cho HAGL và CLB Bình Dương của tiền vệ sinh năm 1986 trước khi anh trở lại MLS năm 2012.

lee nguyen anh 1

Thương vụ của Lee Nguyễn đã lên bản tin của giải MLS. Ảnh: MLSsoccer.com

Lee Nguyễn là cầu thủ nổi tiếng ở MLS, từ kẻ vô danh, có giá trị thấp trở thành tiền vệ tấn công hay nhất giải năm 2014. Anh vào đội hình tiêu của mùa giải năm đó. Lee Nguyễn còn nằm trong tốp 20 người có trên 50 bàn thắng và 50 kiến tạo.

Hơn nữa, Lee Nguyễn đang thuộc biên chế của CLB Inter Miami do David Beckham làm chủ tịch. Thương vụ giải phóng Lee Nguyễn đã gây không ít xôn xao trong những ngày qua. Người hâm mộ MLS đang theo dõi vụ đàm phán này.

Một CĐV của New England Revolution (Revs) tên Whit Waltman viết: "Không có gì hơn tình cảm của tôi dành cho Lee Nguyễn. Cậu ấy là một trong những tiền vệ hay nhất của Revs mà tôi từng chứng kiến". Lee Nguyễn để lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ đội bóng ở bất cứ đội nào anh khoác áo.

Lee Nguyễn năm nay bước sang tuổi 34. Anh đã chơi 7 mùa giải cho Revs, một mùa cho Vancouver Whitecaps, một mùa trong màu áo Los Angeles FC và mới chuyển qua Inter Miami để chuẩn bị cho mùa giải 2020. Anh có tổng cộng 239 trận, ghi 54 bàn thắng và 58 lần kiến tạo.

Tài năng của Lee Nguyễn được thừa nhận trong 9 năm ở Mỹ. 35 lời bình luận để lại trong bản tin của Lee Nguyễn. Nhiều đọc giả tỏ ra ngạc nhiên khi cầu thủ này chỉ cần thỏa thuận xong điều khoản về tiền lương. "Chúng ta không thể giữ cầu thủ đầy chất sáng tạo này ở Mỹ nữa", tài khoản Noah Dahl bày tỏ.

lee nguyen anh 2

Tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn tạo dựng được danh tiếng ở MLS sau 9 năm. Đồ họa: Minh Phúc.

Thông tin mới nhất là CLB TP.HCM đã chấp nhận trả cho Lee Nguyễn 1 triệu USD cho 2 năm phục vụ tại Việt Nam. Trước đó, có thông tin công ty đại diện của anh đã từ chối mức 800.000 USD mà á quân V.League 2019 đề xuất.

Lãnh đạo cấp cao của CLB Bóng đá TP.HCM cho Zing.vn biết: "Chúng tôi đã đồng ý với mức thỏa thuận 1 triệu USD mà Lee Nguyễn yêu cầu. Bây giờ chỉ còn chờ phía cậu ấy phản hồi mà thôi".

"Nếu CLB Inter Miami đồng ý nữa, xem như mọi chuyện được thông qua", vị này cho biết thêm. Chỉ còn 2 ngày nữa, hạn đăng ký cầu thủ giai đoạn 1 mùa giải 2020 sẽ đóng lại, CLB TP.HCM đang chờ cái gật đầu của Lee Nguyễn.

CLB TP.HCM đồng ý trả 1 triệu USD cho hợp đồng với Lee Nguyễn

Đội chủ sân Thống Nhất chấp nhận mức giá 1 triệu USD cho 2 năm hợp đồng nhưng chưa nhận được phản hồi từ công ty đại diện của Lee Nguyễn.

CĐV kêu gọi Lee Nguyễn trở về Việt Nam thi đấu

Nhiều người hâm mộ vào trang cá nhân của tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn để thuyết phục anh trở lại V.League thi đấu khi có lời đề nghị từ CLB TP.HCM.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ lý do Lee Nguyễn từng thất bại ở Việt Nam HLV Mai Đức Chung cho rằng lối chơi có phần quyết liệt ở V.League cách đây nhiều năm khiến tiền vệ Lee Nguyễn không thể thành công vì e ngại chấn thương.

Lê Minh

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm