Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng thức nghệ thuật kết hợp công nghệ tại sự kiện Double+

Với sự kiện mở màn “Original Twist”, Arcan x Colina Dreamcatcher và Fundoo đã mang đến khán giả góc nhìn đa chiều và hiện đại trong cách chiêm nghiệm nghệ thuật.

Double+ là sự kiện nghệ thuật đổi mới, với hy vọng thổi làn gió sáng tạo bằng sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ bằng cách giúp người xem tương tác trực tiếp với tác phẩm. Với màu sắc năng động, mang đến nguồn năng lượng và cảm hứng tích cực, Double+ để lại ấn tượng sâu sắc trong giới nghệ thuật “underground” Việt Nam.

Sự kiện Double+ gồm 3 phần chính kéo dài từ 25/11 đến 27/11 tại không gian sáng tạo Arcan (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Trong ngày khai mạc sự kiện, người tham gia được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm và xem trực tiếp buổi trình diễn nghệ thuật sử dụng công nghệ nghe - nhìn (audio visual technology). Bên cạnh đó là trải nghiệm booth công nghệ của Fundoo - nền tảng ghi lại khoảnh khắc bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo nên video được cá nhân hóa về hành trình khám phá nội tâm.

Colina Dreamcatcher anh 1

Diễn viên Quang Sự (giữa) và các bạn trẻ tại sự kiện.

Người tham dự còn được giao lưu cùng Antonio Rosciano - đồng sáng lập LAV Lab, (đơn vị lên ý tưởng chính), người tạo nên sự kiện Double; nghệ sĩ Crazy Monkey và đại diện ban tổ chức Colina Q Trần. Sự xuất hiện của các nghệ sĩ khách mời góp phần tạo nên hơi thở và năng lượng tích cực cho đêm khai mạc.

Ngày thứ hai gồm 2 buổi talkshow nghệ thuật được dẫn dắt bởi Mike Hodges - nhiếp ảnh gia đến từ Mỹ và Ưu Đàm Trần Nguyễn - nghệ sĩ đến từ Kontum. Tiếp nối mạch chương trình, người xem được hòa mình vào các buổi trình diễn sử dụng hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc và công nghệ video mapping.

Ngày thứ 3, các màn trình diễn ấn tượng cùng sự góp mặt của nghệ sĩ âm thanh Thierry Bernard-Gotteland đến từ Pháp đã chính thức khép lại phần “Original Twist” - phần mở đầu của chuỗi sự kiện Double+. Sau chương trình là buổi tiệc với các màn trình diễn từ DJ nổi tiếng là Wasabae, Ro-TUNE và Elek.

Double+ là điểm đến của những người làm nghệ thuật, giới chuyên môn, những tâm hồn nghệ thuật ở Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung để thể hiện dấu ấn riêng, giao lưu, gắn kết với nhau. Các nghệ sĩ đến từ đa dạng nền văn hoá nghệ thuật trên thế giới có thêm diễn đàn chung để giao lưu và hợp tác. Tác phẩm của các nghệ sĩ cũng nhờ đó được lan tỏa và chạm đến nhiều khán thính giả trên thế giới.

Colina Dreamcatcher anh 4

Khách mời trải nghiệm công nghệ âm thanh tương tác với tác phẩm nghệ thuật.

Double+ được đồng tổ chức bởi Công ty Truyền thông Colina Dreamcatcher, LAV Lab và Fundoo, cùng sự phối hợp của đội ngũ sáng tạo và hậu cần. Chương trình để lại trong mắt người xem ấn tượng về không gian phản ánh nội hàm nghệ thuật và diễn giải nghệ thuật bằng thứ ngôn ngữ riêng biệt.

Cuoc dua ty USD tai Hollywood hinh anh

Cuộc đua tỷ USD tại Hollywood

0

Cơn sốt "Inside Out 2" đang từng bước đưa Disney trở lại câu lạc bộ phim tỷ USD. Song, năm 2024 vẫn còn nhiều tác phẩm được kỳ vọng lập thành tích ấn tượng tại phòng vé.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm